TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP.Pleiku: Gặp mặt 100 người lầm lỡ trở về địa phương

Ngày đăng bài: 12/11/2023
Sáng ngày 10/11/2023, UBND TP. Pleiku tổ chức gặp mặt, đối thoại với 100 người lầm lỡ về địa phương năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tập trung nêu những khó khăn và đưa ra giải pháp nhằm giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Các cá nhân được đặc xá, tha tù về tái hòa nhập cộng đồng cũng bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành, địa phương tạo điều kiện tư vấn giới thiệu việc làm, cho vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 
 
gap-mat-(1).jpg

Thời gian qua, những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, đa số có ý thức đến trình diện UBND các xã, phường và chịu sự quản lý, giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tích cực trợ giúp pháp lý, hỗ trợ các giấy tờ liên quan để những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương được học nghề, vay vốn từ các ngân hàng để phát triển, sản xuất kinh doanh.

Tại buổi gặp mặt, chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng đã thông báo về tình hình kinh tế xã hội tại địa phương từ đầu năm đến nay; những vấn đề cần lưu ý và một số chính sách liên quan những người đặc xá, chấp hành xong án phạt tù khi về địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh: Thời gian tới các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các xã, phường tập trung tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Giới thiệu và giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù; quan tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho những người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đề xuất chính sách về dạy nghề, vay vốn, tạo việc làm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng ổn định cuộc sống…

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã trao tặng 5 suất quà cho 5 người chấp hành xong án phạt tù tiến bộ tiêu biểu và tặng quà cho những người tham gia buổi gặp mặt. Việc tổ chức hoạt động gặp mặt, đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá, tha tù trước thời hạn sẽ góp phần hỗ trợ họ vượt qua mặc cảm, cố gắng lao động, góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế - xã hội.
Tin, ảnh: Bá Bính
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png