TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Hoa Lư ra mắt 6 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Ngày đăng bài: 18/06/2023
Sáng ngày 17/6/2023, UBND phường Hoa Lư (TP. Pleiku) tổ chức ra mắt 6 mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại các tổ dân phố 3, 5, 11, 12 trên địa bàn phường.

hl1.jpg

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo UBND phường Hoa Lư đã công bố các Quyết định thành lập và ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”. 

UBND phường Hoa Lư cho biết đây là mô hình thiết thực, hiệu quả, nhằm giải quyết những yêu cầu cấp bách mà thực tiễn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đặt ra.
 
hl2.jpg

Các hộ dân tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được lắp đặt chuông báo cháy, trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực... Còn tại các “Điểm chữa cháy công cộng” được đặt tại nơi xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ không thể tiếp cận được, tại đây được trang bị các phương tiện chữa cháy ban đầu, gồm: 4 bình chữa cháy, kẻng báo cháy, một số dụng cụ phá dỡ, tiêu lệnh và nội quy quản lý, sử dụng phương tiện PCCC, kinh phí xây dựng các mô hình do người dân trong tổ dân phố đóng góp.

Sau buổi lễ ra mắt, thành viên các tổ tham gia 2 mô hình này được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu cẩm nang PCCC trong gia đình, tải app 114 báo cháy...
 
hl3.jpg

Đây được xem như những “cánh tay nối dài” của các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, nhằm báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia khi có cháy nổ xảy ra. Qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Pleiku có 30 mô hình “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy” và 44 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập tại các tổ dân phố. Việc triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình và tuyên truyền công tác bảo đảm an toàn PCCC xác định lấy người dân là trung tâm và là chủ thể, động lực, nguồn lực của công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư. Phát huy sức mạnh tổng hợp, huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong thời điểm vàng 5 phút từ khi vụ cháy xảy ra.
 
Bá Bính – Duy Tín
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png