TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đảng bộ xã Tân Sơn phát huy vai trò lãnh đạo ở cơ sở

Ngày đăng bài: 14/04/2023
Đứng chân ở địa bàn vùng ven của Thành phố Pleiku, thời gian qua, Đảng bộ xã Tân Sơn đã lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương theo nghị quyết đề ra. Với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Đảng ủy xã trong lãnh đạo thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương, Đảng bộ xã vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022.

XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VỮNG MẠNH

Nét nổi bật thời gian qua là Đảng ủy xã Tân Sơn đã quan tâm thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở cơ sở. Ông Phạm Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho biết: “Sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã đã tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng Đề án nhân sự đã được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách, đáp ứng yêu cầu công việc. Chú trọng việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020 – 2025 và 2021-2026, gắn với quy hoạch các chức vụ trong Đảng và chính quyền, công tác bố trí, sắp xếp các chức danh trong HĐND và UBND nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và cử cán bộ, công chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…”.
 
ANH-THANH-NHAT-DSCN2597.jpg
Trao đổi công tác xây dựng đội ngũ cán bộ hệ thống chính trị xã Tân Sơn.

Cũng theo Bí thư Phạm Văn Hiếu: “Hiện nay Đảng bộ có 10 chi bộ với 125 đảng viên. Gần đây, Đảng ủy xã đã lãnh đạo các chi bộ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 và công tác bầu cử thôn trưởng, cũng như có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ. Hiện toàn xã có 3/5 thôn làng có thôn trưởng đồng thời là bí thư chi bộ, tỷ lệ đảng viên là trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng các chi hội đoàn thể ngày càng nâng lên. Từ đó đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, chỉ tiêu kế hoạch trên các lĩnh vực ”.

Mặt khác, Đảng ủy xã còn tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW  của Ban Tổ chức Trung ương. Đồng thời, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ,  gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trịvới chủ đề “Tự soi, tự sửa”. Quan tâm công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát việc thực hiện…
 
ANH-THANH-NHAT-DSCN2644.jpg
Trụ sở xã Tân Sơn.

QUAN TÂM PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI

Ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã cho hay: “Với thực trạng là xã nông nghiệp, UBND xã triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, trong đó ưu tiên đất phục vụ cho sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Xã đã phối hợp với ngành chuyên môn của thành phố mở các lớp tập huấn chăm sóc cây rau màu và cây trồng, thực hiện các chương trình, dự án về nông nghiệp, từng bước đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân sử dụng các giống cây trồng, vật nuôi hợp lý, năng suất cao vào sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống… Qua đó, các chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, tổng diện tích gieo trồng gần 652 ha - đạt gần 120% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực 1802,5 tấn - tăng 30 tấn so với năm trước, thu nhập bình quân đạt 45,7 triệu đồng/người/năm…”.

Công tác giảm nghèo luôn được cả hệ thống chính trị quan tâm.  Xã Tân Sơn có 2 làng dân tộc thiểu số, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. UBND xã đã thường xuyên đề ra các giải pháp giúp hộ dân tộc thiểu số phát triển kinh tế gia đình như hỗ trợ con giống, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho bà con tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và đời sống, tuyên truyền vận động chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Đến nay, toàn xã còn 22 hộ nghèo - chiếm 1,49% và 108 hộ cận nghèo - chiếm 7,32%.
 
ANH-THANH-NHAT-DSCN6054.jpg
Nông dân xã Tân Sơn xây dựng vùng sản xuất rau an toàn.
 
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân đã tích cực hưởng ứng phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ủng hộ kinh phí xây dựng hạ tầng nông thôn. Qua đó, các hạng mục công trình xây dựng triển khai tại địa phương đã hoàn thành đúng kế hoạch, tiêu biểu gần đây là 3 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 1.468m, kinh phí gần 1,5 tỷ đồng, lắp đặt gần 70 bóng điện chiếu sáng đường giao thông liên thông ở Làng Têng 1 và Làng Têng 2, góp phần thiết thực vào công tác xây dựng xã, làng nông thôn mới...

Cũng vấn đề trên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nguyễn Đình Khánh cho biết: “Các Chi hội đã phối hợp vận động nhân dân hưởng ứng làm đường giao thông nông thôn với chiều dài 8,3 km, vận động 205 hộ gia đình ở hai bên đường Phạm Hùng thuộc thôn Tiên Sơn 2 và thôn 9 tự tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc đảm bảo theo chỉ giới quy định, vận động người dân xây mới và sửa chữa nhà ở, công trình phụ theo tiêu chuẩn nông thôn mới”.

Tìm hiểu tại làng Têng 2, ông Hmyêt – Bí thư chi bộ, thôn trưởng bộc bạch: “Thời gian qua, làng đã quan tâm tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho người dân. Các chi hội đoàn thể thường xuyên vận động dân làng tham gia các phong trào thi đua. Trong đó, bà con đã  góp kinh phí và ủng hộ hơn 750 ngày công để nạo vét mương thoát nước,  sửa chữa hơn 2,5 km đường giao thông nội bộ trong làng… Nhờ sự chung tay của bà con, nên làng Têng 2 đã được UBND thành phố công nhận làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số”.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm công tác lãnh đạo của địa phương thời gian tới, Chủ tịch UBND xã Lê Thanh Hải nhấn mạnh: “Cùng với thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế xã hội, xã tập trung các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ gia đình khó khăn. Có giải pháp phối hợp đồng bộ trong hệ thống chính trị cơ sở để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Tiếp tục triển khai kế hoạch của Đảng ủy xã về nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh thực hiện chương trình  xây dựng nông thôn mới, quan tâm củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới, đồng thời quyết tâm thực hiện hoàn thành mục tiêu cuối năm nay có thêm Làng Têng 1 sẽ về đích làng nông thôn mới”.

Bài và ảnh: THANH NHẬT
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png