TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP. Pleiku sơ kết Ban chỉ đạo tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân

Ngày đăng bài: 06/07/2024
Sáng ngày 5/7/2024, Ban chỉ đạo về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân TP. Pleiku tổ chức hội nghị sơ kết trong 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới theo Chỉ thị 33 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Ông Võ Phúc Ánh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Anh-1-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
TP. Pleiku hiện có 5.023 doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, trong đó, có 2 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp tư nhân và 3 Chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 603 công nhân viên, người lao động và 67 đảng viên; 135 đơn vị kinh tế tư nhân có tổ chức Công đoàn với 5.189 đoàn viên; 4 đơn vị kinh tế tư nhân có tổ chức đoàn thanh niên với 97 đoàn viên; 1 đơn vị kinh tế tư nhân có tổ chức Hội cựu chiến binh với 22 hội viên.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân của thành phố đã kiện toàn Ban Chỉ đạo và triển khai đến các thành viên thực hiện có hiệu quả quy chế làm việc; tăng cường chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng phân công cấp ủy viên, cán bộ phụ trách và các cấp chính quyền tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các chủ doanh nghiệp để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng quan tâm tạo điều kiện cho các cấp ủy thành lập Chi bộ và kết nạp 2 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân; chỉ đạo Liên đoàn Lao động thành phố phát triển được 6 công đoàn cơ sở với 153 đoàn viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân.
 
Anh-2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất phương án thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân theo phân cấp quản lý trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku Võ Phúc Ánh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm tổ chức gặp mặt, động viên, biểu dương các doanh nghiệp đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đảng, tăng cường công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, trong đó, Đảng uỷ phường Chi Lăng tập trung hoàn thiện các bước thành lập Chi bộ mới trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn; phấn đấu từ nay đến cuối năm 2024, phát triển mới 1 Chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân trực thuộc Đảng bộ xã, phường và kết nạp thêm 3 đảng viên mới trong tổ chức đảng doanh nghiệp tư nhân.
 
Khánh Phượng
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png