TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành ủy Pleiku sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Ngày đăng bài: 12/05/2024
Chiều ngày 10/5/2024, Thành ủy Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku chủ trì hội nghị.

sk-3-nam1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Giai đoạn 2021-2023, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku đã lựa chọn nội dung đột phá, xây dựng tiêu chí cụ thể, đảm bảo tính toàn trong thực hiện Kết luận 01 hằng năm thông qua 5 nội dung hành động, tạo tiền đề cơ sở để các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đẩy mạnh thực hiện, trong đó: Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng về đạo đức, kết hợp hài hoà giữa “xây” và “chống” thông qua các cuộc kiểm tra giám sát thường xuyên, đột xuất đối với 16 đơn vị và 10 cơ sở đảng trực thuộc; quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương và nhiệm vụ công tác đối với 100% Đảng bộ cơ sở, Chi bộ và người đứng đầu cấp uỷ; trên 90% đảng viên cam kết thực hiện trách nhiệm nêu gương, xây dựng kế hoạch cá nhân làm cơ sở phân tích chất lượng, xếp loại đảng viên cuối năm; việc tổ chức quán triệt, triển khai, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết, Chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề hàng năm được đảm bảo thông qua 180 hội nghị và hàng trăm cuộc lồng ghép phổ biến tại kỳ sinh hoạt Chi bộ, đoàn thể, hội nghị triển khai nhiệm vụ của địa phương, đơn vị... với 11.984 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. 
sk-3-nam-3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Cùng với đó, căn cứ tình hình thực tiễn, cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm trên các lĩnh vực, tập trung vào 4 vấn đề trọng tâm như: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố; chuyển đổi cây trồng phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững; thu hút có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố theo hướng đô thị thông minh, thành phố "Cao nguyên xanh vì sức khỏe”; tiếp tục thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, nhất là tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
sk-3-nam2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Kết quả đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 81 mô hình, phong trào nổi bật trong học tập và làm theo Bác tại khu dân cư, từng bước đưa diện mạo đô thị, nông thôn của thành phố phát triển đồng bộ, ngày càng khởi sắc, đời sống của bà con Nhân dân ngày càng cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ những nỗ lực không ngừng, trong 3 năm qua, đã có 518 tập thể và cá nhân trên địa bàn thành phố được các cấp, các ngành tặng giấy khen, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
sk-3-nam4.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và trao đổi về thực trạng, khó khăn, hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả về học tập và làm theo Bác trong thời gian tới.
 
sk-3-nam-5.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Duy Thuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku đã ghi nhận, biểu dương những những kết quả mà Đảng bộ thành phố đã đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội từ thành phố đến cơ sở tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tận dụng ưu thế của mạng xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác trên tinh thần của Kết luận số 01 gắn với việc thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; UBND thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp đổi mới lề lối, phong cách làm việc trong thi hành công vụ, nhất là đối với nhiệm vụ cải cách hành chính; cán bộ, đảng viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, “trọng dân, gần dân, sát dân”, xem việc học và làm theo Bác là công việc thường xuyên…
 
sk-3-nam6.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Dịp này, đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Pleiku cho 30 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023.
 
sk-3-nam7.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Khánh Phượng

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png