TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phát huy vai trò đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày đăng bài: 27/03/2022
Thời gian qua, những đảng viên người dân tộc thiểu số đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại địa phương, trở thành cầu nối vững chắc giữa Đảng với Nhân dân, góp phần làm diện mạo ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP.Pleiku có sự đổi thay rõ rệt và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

kt1-(1).jpg

Đảng bộ thành phố Pleiku hiện có 65 tổ chức cơ sở đảng với 9.463 đảng viên, trong đó 497 đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 5,3%. Thời gian qua, Đảng bộ Thành phố đã tích cực chỉ đạo đảng bộ các xã, phường nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XII. Phát huy vai trò của tổ chức đảng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ các xã, phường có làng đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng các chi bộ điểm lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để từ đó nhân rộng ra các chi bộ khác. Nhờ vậy, đội ngũ đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, luôn tiên phong trong mọi công việc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Ông Sưn – Chi bộ làng Ia Nueng, Đảng bộ xã Biển Hồ, TP.Pleiku nói: “Bản thân là một đảng viên luôn tuyên truyền cho bà con không nghe theo kẻ xấu xúi dục. Đối với công tác phòng chống dịch tại địa phương thì gia đình, bản thân luôn chấp hành theo 5K của Bộ Y tế với lại tuyên truyền cho bà con khi ra đường phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, bà con nhìn thấy mình là một đảng viên đi đầu thì bà con nghe theo và chấp hành theo. Hiện tại thì trong làng cũng ý thức được về phòng chống dịch bệnh, cũng nghe theo chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước và Bộ Y tế đề ra”.
 
kt2.jpg

Do am hiểu về phong tục, tập quán của bà con nên đội ngũ đảng viên người dân tộc thiểu số đảm nhiệm vai trò đi đầu, nòng cốt trong tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ đảng viên phối hợp với già làng, người có uy tín tuyên truyền công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, những đảng viên người dân tộc thiểu số còn gắn kết, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tới cấp ủy, chính quyền địa phương và trở thành cầu nối vững chắc giữa Đảng và người dân ở các làng. Ông Hà Anh Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Kênh, TP.Pleiku trao đổi: “Để mà phát huy vai trò của người đảng viên cũng như toàn thể nhân dân thì khâu công tác đầu tiên là mình giáo dục tư tưởng, làm sao để tư tưởng của mỗi cán bộ đảng viên thông suốt thì mọi nhiệm vụ, mọi đường lối chủ trương của đảng sẽ được thực hiện. Với địa bàn là một xã có số lượng người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 82%, thì trong đó số lượng đảng viên là người dân tộc thiểu số cũng chiếm số lượng lớn. Về vai trò của đảng viên trong mọi hoạt động thì cũng rõ và nổi bật, đặc biệt là trong sản xuất thì cũng có nhiều hộ tự vươn lên tự làm giàu cho bản thân, biết áp dụng những tiến hộ khoa học trong sản xuất.”.
 
kt3.jpg

Nhờ phát huy vai trò của  đảng viên người dân tộc thiểu số ở các chi bộ thôn, làng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả chương trình nông thôn mới, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, toàn diện./.
 
Bài, ảnh: Thanh Truyền, Hải Yến
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png