TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku làm việc với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hội Thương

Ngày đăng bài: 12/08/2023
Sáng ngày 11/8/2023, Đồng chí Trịnh Duy Thuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy đã có buổi làm việc với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hội Thương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. 

ht1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo phường Hội Thương đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 7 tháng đầu năm 2023. Theo đó, Đảng ủy phường đã chủ động, tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm, cùng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân nên tình hình kinh tế -xã hội trên địa bàn phường cơ bản ổn định, thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đầu năm ước đạt 80,21% kế hoạch, tăng 38,9% so với cùng kỳ năm 2022. Thu ngân sách phường ước đạt 69,54% kế hoạch thành phố giao và đạt 69,54% Nghị quyết HĐND phường giao đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra; công tác đầu tư xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị luôn được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. Công tác y tế, giáo dục, các hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao tiếp tục được duy trì. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; công tác an sinh xã hội, công tác giảm nghèo luôn được quan tâm chú trọng. Công tác cải cách hành chính tiếp tục có nhiều tiến bộ. Triển khai thực hiện đảm bảo công tác quốc phòng, quân sự địa phương, giao quân đạt chỉ tiêu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường; hệ thống chính trị của phường luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn và hoạt động đạt hiệu quả. Toàn đảng bộ hiện có 353 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Từ đầu năm đến nay đảng bộ phường đã cử 8 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng và kết nạp 1 đảng viên mới, tổ chức 2 đợt trao huy hiệu Đảng cho 16 đảng viên. So sánh với Nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng bộ hiện có 16/19 chỉ tiêu đạt, 03 chỉ tiêu đang trong tiến độ thực hiện.
 
ht2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy phường Hội Thương trong tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ về sự đoàn kết, đồng lòng trong Ban Thường vụ, thu ngân sách cao so với thành phố và nghị quyết đề ra, các Chỉ thị Nghị quyết được tổ chức thực hiện đã đạt được kết quả tốt, tổ chức thí điểm sử dụng phần vỉa hè với mục đích kinh doanh, và hoạt động công cộng bước đầu đã phát huy hiệu quả, cần được nhân rộng. Đồng thời đề nghị thời gian tới, địa phương nghiên cứu tháo gỡ chỉ giới đường giao thông từ Diệp Kính xuống đường Nguyễn Viết Xuân để bà con hai bên đường buôn bán được thuận lợi. Quan tâm đến vấn đề xây dựng sai phép, lưu ý tình hình an ninh trật tự, lưu ý đến tỷ lệ kích hoạt dịch vụ công, mã định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 của địa phương còn thấp, cần khắc phục.
 
ht3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị tập trung cho việc hoàn thành các chỉ tiêu chưa hoàn thành trong đó có chỉ tiêu kết nạp đảng và chế độ suy dinh dưỡng cho trẻ. Tập trung đánh giá và khắc phục những tồn tại và hạn chế trong thực hiện một số chỉ tiêu nghị quyết còn tồn tại như lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, những nút thắt cổ chai, và tìm giải pháp khắc phục dứt điểm. Sử dụng các hội trường tổ dân phố sao cho hiệu quả, tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân mở rộng các tuyến đường hẻm để giao thông thuận tiện. Đặc biệt đề nghị phường quan tâm việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng nhất là chuyển biến trong ý thức và nếp sống văn minh đô thị của người dân. Quan tâm đến vấn đề vệ sinh và cảnh quan tại suối Hội Phú, tuyên truyền vận động nhân dân nhanh chóng giải phóng dứt điểm mặt bằng dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh, chuẩn bị cho việc triển khai dự án diễn ra đúng tiến độ; tiếp tục chăm lo đời sống của người dân, có phương án hỗ trợ nhà ở, sinh kế cho các hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, nâng cao tỉ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế; tiếp tục nhân rộng khu phố điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các thủ tục hành chính; làm tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng; giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
ht4.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
Tường Vân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png