TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Mô hình Câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” đã thực sự lan tỏa trong đời sống của hội viên Hội LHPN phường Hoa Lư, thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 18/04/2024
Những năm gần đây Mô hình câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” đang là một trong những loại hình văn hóa, nghệ thuật được nhiều cán bộ, hộ viên Hội LHPN phường Hoa Lư yêu thích, luyện tập, sinh hoạt hằng ngày, góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và mang nhiều niềm vui, sức sống mới cho chị em phụ nữ trên địa bàn phường Hoa Lư.

tt1.jpg
Câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” phường Hoa Lư thành lập từ năm 2022.
 
Mô hình câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” phường Hoa Lư được thành lập từ năm 2022, đến nay phường có 11 câu lạc bộ tại 11 khu dân cư trên địa bàn phường, đã thu hút đông đảo Nhân dân tham gia luyện tập. So với các môn thể thao khác, dân vũ gồm các động tác phối hợp chân tay đơn giản, dễ luyện tập. Tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe để lựa chọn và tham gia luyện tập phù hợp. Người lớn tuổi thường lựa chọn tập các động tác nhẹ nhàng theo nền nhạc. Người trẻ hay độ tuổi trung niên thường lựa chọn các động tác lắc, múa có tính nghệ thuật cao gần giống với khiêu vũ.  

Tại các buổi chiều hàng ngày, các câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” trên địa bàn phường đều thu hút đông người tham gia luyện tập, đa phần là phụ nữ. Mỗi buổi tập thường kéo dài khoảng 2 giờ, bắt đầu vào lúc 17h00’ với các động tác khởi động, ôn lại bài cũ và tiếp cận bài mới. Không chỉ được duy trì đầy đủ về hình thức luyện tập, các Câu lạc bộ còn chủ động tổ chức những buổi giao lưu với nhau; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do phường tổ chức nhân các sự kiện quan trọng và các dịp ngày 8/3, 20/10,… Việc duy trì hình thức tập luyện và sinh hoạt tại các Câu lạc bộ đã góp phần giúp cho người dân luyện tập cải thiện về mặt sức khỏe, vóc dáng, tự tin hơn trong giao tiếp.
 
tt2-(1).jpg
Các câu lạc bộ dân vũ trên địa bàn phường được duy trì luyện tập thường xuyên trên địa bàn phường.
 
Bên cạnh đó, đa phần các thành viên tham gia Câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” phường đều sắp xếp thời gian và tâm huyết tham gia luyện tập, giao lưu với nhau, nên rất có động lực để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng câu lạc bộ. Tinh thần sảng khoái, thoải mái khi được hòa mình vào điệu nhảy, người già, người trẻ đều cùng chung một điệu nhảy nên cảm thấy ai cũng rất trẻ trung, năng động. Đến nay các thành viên của các Câu lạc bộ đã tăng lên 156 người.

Chính vì vậy, nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn phường Hoa Lư nói chung, góp phần thực hiện phong trào “Mỗi phụ nữ  chọn một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày”; Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước”.

Chị Lê Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN phường Hoa Lư cho biết: “Qua hơn 2 năm thành lập, triển khai và duy trì hoạt động, đến nay Câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” trên địa bàn phường Hoa Lư từng bước được các chi hội, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Chủ động sắp xếp thời gian và công việc gia đình để tham gia luyện tập. Tinh thần đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân ngày càng được thắt chặt, gần gũi hơn. Nhân dân đã tự tin, mạnh dạn hơn trong việc chủ động lên sân khấu, tham gia các hội thi, các hoạt động văn hóa – văn nghệ do phường tổ chức. Thực sự đã trở thành sân chơi hữu ích cho chị em phụ nữ trên địa bàn phường tham gia luyện tập duy trì sức khỏe”.

Với những kết quả hoạt động trong thời gian qua của các Câu lạc bộ “Dân vũ vui khỏe” trên địa bàn phường Hoa Lư, thực sự là bộ môn tạo nên làn gió mới trong phong trào luyện tập thể dục, thể thao của hội viên và Nhân dân. Ưu thế của bộ môn này là mang tính cộng đồng, không đòi hỏi các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Hầu hết các Câu lạc bộ đều tận dụng và triển khai luyện tập ở hội trường các tổ dân phố, với những động tác sôi động, uyển chuyển, được cải biên từ các điệu valse, cha cha cha, tango, disco… lồng ghép qua các ca khúc có chủ đề về quê hương, đất nước, con người, mang lại sự thoải mái, hứng khởi cho người tập. Đây cũng là bộ môn luyện tập phù hợp để phụ nữ, trẻ em và cả người lớn tuổi lựa chọn để luyện tập duy trì sứ khỏe hàng ngày.
Bài, ảnh: Đinh Tuyên
Mặt trận phường Hoa Lư
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png