TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội nghị vận tải tổ chức tại thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 08/08/2016
Ngày 2/8/2016, tại thành phố Pleiku, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và Tổng cục Vận tải Campuchia đã phối hợp tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 8 về vận tải đường bộ - lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hội nghị tập trung đánh giá các kết quả đạt được từ Hội nghị lần thứ 7 đến nay, bàn các biện pháp nhằm tạo điều kiện cho hoạt động vận tải đường bộ giữa hai nước ngày càng phát triển.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ hai nước về tăng cường, củng cố mối quan hệ "láng giềng, hữu nghị truyền thống, hợp tác, phát triển bền vững, lâu dài" giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia, tạo động lực thúc đẩy giao lưu, hợp tác, phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch. Trong hoạt động vận tải giữa hai nước trong thời gian qua đã có kết quả tích cực; số lượng đơn vị vận tải hàng hóa và hành khách tham gia vào vận tải giữa hai nước tăng so với trước, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày một tăng cao.


Riêng đối với Gia Lai, phía Tây giáp tỉnh Ratanakiri -Vương quốc Campuchia, với 90 km đường biên giới giữa 02 Quốc gia; đã có 8 doanh nghiệp và 55 xe ô tô đã được cấp phép hoạt động liên vận, chiếm 11% trên hạn ngạch 500 phương tiện vận tải thương mại của Việt Nam được cấp phép hoạt động liên vận qua Vương quốc Campuchia. Hằng ngày có ít nhất 04 chuyến xe khách trong 21 xe khách đã được cấp phép liên vận xuất phát từ Thành phố Pleiku, Gia Lai đi Ratanakiri và Stung Treng, bình quân mỗi năm phục vụ vận chuyển khoảng trên 60.000 lượt hành khách, phục vụ sự đi lại của nhân dân hai nước. Về vận tải hàng hóa, đã có 34 xe ô tô được cấp phép vận tải liên vận; mỗi năm vận chuyển được khoảng 40.000 tấn hàng hóa giao thương qua lại giữa hai nước. Đối với vận tải phi phương mại, mỗi năm cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã thực hiện cấp phép cho hơn 1000 lượt phương tiện của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đi lại giữa Việt Nam, Lào và Campuchia phục vụ cho việc giao lưu văn hóa, du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Phát huy hơn nữa mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp - hữu nghị truyền thống - hợp tác toàn diện - bền vững lâu dài” giữa hai nước Việt Nam - Campuchia; tại diễn đàn, Hội nghị xem xét, đánh giá kết quả và tiềm năng, thống nhất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các Thỏa thuận về liên vận giữa hai nước trong thời gian qua; đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển liên vận thương mại giữa hai nước trong thời gian tới trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong khu vực Tam giác phát triển và Cộng đồng kinh tế ASEAN; trong đó có hai tỉnh giáp biên là Gia Lai và Rattanakiri.

Được biết, trong những năm qua, Gia Lai đã thực hiện hỗ trợ học bổng cho sinh viên Campuchia học tập tại Trường Y tế của tỉnh; hỗ trợ tỉnh Stung Treng xây dựng Đài tưởng niệm Chiến sỹ hy sinh Việt Nam - Campuchia. Hai tỉnh giáp biên Gia Lai và Ratanakiri đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp trên tinh thần hợp tác cùng phát triển. Hoạt động đối ngoại của 02 tỉnh được tăng cường và duy trì thường xuyên nhằm xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài, bảo đảm an ninh chính trị khu vực biên giới. Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể hai tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, giao lưu nhân dịp Lễ, Tết, Quốc khánh, ngày truyền thống của hai bên; đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp của Gia Lai đầu tư, sản xuất kinh doanh ở Vương quốc Campuchia; khối lượng trao đổi hàng hóa, vật tư, nguyên nhiên vật liệu xuất nhập khẩu giữa hai Quốc gia ngày càng tăng lên…

Thanh Thúy
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png