TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ban An toàn giao thông thành phố pleiku sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2021

Ngày đăng bài: 26/06/2021
Sáng ngày 23/6/2021, Ban An toàn giao thông thành phố pleiku đã tổ chức sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 tại Hội trường Công an thành phố Pleiku.

atgt1-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông làm 16 người chết, 22 người bị thương, trị giá tài sản thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Tai nạn giao thông được kéo giảm 2 chỉ số (số vụ và số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2020. Tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị cơ bản ổn định, không để xảy ra ùn tắc giao thông nhất là trong dịp lễ và Tết, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trong những ngày nghỉ tết. Phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn giải chạy Marathon và cư ly dài Báo Tiền phong lần thứ 62 năm 2021 diễn ra trên địa bàn thành phố.  Ngăn chặn, giải quyết được cơ bản tình trạng thanh niên nhất là ở các huyện lân cận về tụ tập về thành phố đua xe lạng lách ban đêm gây mất an ninh trật tự. Ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân thành phố có chuyển biến tích cực. Thái độ, lễ tiết tác phong của lực lượng Cảnh sát Giao thông – Trật tự và những lực lượng tham gia đảm bảo giao thông trật tự được chấn chỉnh, nâng cao không có trường hợp đơn thư phản ánh về thái độ, tiêu cực của các lực lượng này.

Tuy nhiên, tình hình thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe tốc độ nhanh, lạng lách tuy đã được kiểm soát nhưng có những thời điểm diễn biến phức tạp nhất là trong các ngày nghỉ, lễ tết, những ngày cao điểm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tình hình trật tự đô thị vẫn còn nhiều bất cập, tình trạng đậu đỗ xe không đúng quy định, mua bán lấn chiếm lòng đường vỉa hè vẫn diễn biến phức tạp nhất là tại các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố. Công tác nhắc nhở, kiểm tra, xử lý vi phạm có thời điểm chưa được thường xuyên, kiên quyết.
 
atgt.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Quế - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban An toàn giao thông Thành phố phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Bá Bính)
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Quế - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban An toàn giao thông Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị Thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo tình hình tội phạm, tai nạn giao thông đến nhân dân. Phát huy vai trò tính nêu gương của cán bộ, công chức, người lao động trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông. Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền về an toàn giao thông trong giáo viên, phụ huynh và học sinh ngay từ những ngày bước vào năm học mới. 

Công an Thành phố tâp trung rà soát các “điểm đen” về an toàn giao thông, phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin đưa các thông tin vào Trung tâm điều hành đô thị thông minh Thành phố và chuyển UBND các xã, phường xử lý theo quy định. Quyết liệt triển khai các giải pháp, các chuyên đề để kiểm soát xử lý tai nạn giao thông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng trong các đoạn đường, cung đường giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tai nạn để hướng dẫn giao thông, kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm. Rà soát, tổng hợp các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại vòng xoay Trần Kiên – Nguyễn Tất Thành để đề xuất phương hướng giải quyết.

Khẩn trương kiện toàn Ban an toàn giao thông các cấp, đặc biệt là các xã, phường; kiện toàn Tổ tự quản về an toàn giao thông, huy động các lực lượng bán chuyên trách khác tổ chức tuần tra kiểm soát, nhắc nhở nhân dân chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông; phòng ngừa tai nạn và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.
Thủy Tiên
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png