TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đồng chí Đỗ Thị Hoa - Bí thư chi bộ tích cực, hết lòng vì dân

Ngày đăng bài: 16/07/2022
Thời gian qua, trong vai trò Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 7 phường Ia Kring thành phố Pleiku, bà Đỗ Thị Hoa đã nỗ lực cùng tập thể chi bộ và cán bộ trong Tổ dân phố xây dựng địa bàn khu dân cư ổn định, quan tâm công tác an sinh xã hội, qua đó thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

ANH-THANH-NHAT-DSCN8084.jpg
Bà  Đỗ Thị Hoa đang nói chuyện tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân.
 
Nữ Bí thư Chi bộ Đỗ Thị Hoa quê ở Thanh Hoá, năm nay đã 64 tuổi. Trước đây, bà từng có quá trình 35 năm công tác trong ngành giáo dục và đào tạo (huyện Đak Đoa và TP.Pleiku), giáo viên về hưu năm 2013. Đầu năm 2016, bà chuyển về sinh sống tại tổ dân phố 7 phường Ia Kring và và sinh hoạt đảng tại đây. Bà được địa phương tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7 từ tháng 7-2017, đồng thời  làm Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 7  từ tháng 8-2019 cho đến nay.

Chi bộ hiện có 28 đảng viên. Với cương vị là người đứng đầu Chi ủy Chi bộ, bà Hoa luôn chủ động khắc phục khó khăn, dành nhiều thời gian, công sức và nhiệt tình, bàn bạc cùng cấp ủy xây dựng kế hoạch làm việc sát với tình hình địa phương. Tổ dân phố 7 nằm ở địa bàn khu vực vùng ven của Thành phố, hiện có 553 hộ với 3.311 khẩu, chia làm 5 nhóm dân cư. Nhân dân chủ yếu làm nông nghiệp, lao động phổ thông và mua bán nhỏ, đời sống còn nhiều khó khăn. Theo Trưởng Ban công tác Mặt trận Phạm Huy Phong: “Bà  Đỗ Thị Hoa luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, miệng nói tay làm trong mọi công việc. Tích cực xây dựng mối đoàn kết trong tập thể Chi bộ, tổ dân phố và các đoàn thể chính trị, khối đại đoàn kết trong nhân dân. Đồng thời luôn có lối sống giản dị, sâu sát địa bàn và người dân…”.
 
THANH-NHAT.jpg
Mẹ con bà Ngô Thị Kim Loan là hộ  hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai đã được Tổ dân phố  vận động nhân dân giúp kinh phí cùng với nguồn hỗ trợ của phường để sửa chữa khắc phục.
 
Là người đứng đầu Chi ủy Chi bộ, bà luôn chủ động bàn bạc cùng cấp ủy, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể xây dựng kế hoạch làm việc sát với tình hình địa phương. Tiêu biểu như trong thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với xây dựng đô thị văn minh, cùng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện Nghị quyết 05 của Đảng bộ Thành phố Pleiku khóa X về “Đầu tư chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020”.

Trước thực trạng nhiều đường giao thông nội bộ trong khu dân cư của Tổ thời gian qua xuống cấp và hư hỏng, bà đã tích cực cùng cấp ủy, tổ dân phố, ban công tác mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, một số mạnh thường quân góp kinh phí làm bê tông 4 con hẻm với chiều dài gần 750m,  lắp điện đường chiếu sáng ở các con hẻm tối, sửa chữa nâng cấp hội trường tổ dân phố,  trang bị đầy đủ bàn ghế và các phương tiện phục vụ, đáp ứng cho việc tổ chức hội họp và các sinh hoạt cộng đồng cho toàn thể cán bộ, nhân dân trong tổ. Bà   Hoa chia sẻ thêm: “Thời gian tới, ngoài một phần hỗ trợ của phường, Chi ủy Chi bộ sẽ tiếp tục bàn bạc để vận động cán bộ và nhân dân trong tổ đồng thuận tham gia chung sức làm bê tông hoá một số đường hẻm còn lại trong khu dân cư, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và bộ mặt đô thị”.
 
THANH-NHAT-DSCN8106.jpg
Hội trường Tổ dân phố 7 phường Ia Kring  vừa được nâng cấp cải tạo khang trang.
 
Đáng quan tâm là thông qua công việc địa phương, bà Hoa thường xuyên ưu tiên dành nhiều nguồn lực hỗ trợ một số hộ gia đình trong tổ có hoàn cảnh khó khăn do có người thân mắc bệnh nan y và hiểm nghèo. Từ năm 2020 đến nay, tổ đã xóa 5 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo, hiện chỉ còn 1 hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, bà đã tích cực vận động nhân dân tiêm phòng Covid-19 và thực hiện các biên pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Đồng thời, xem xét và đề nghị cấp thẩm quyền trợ cấp cho hàng chục trường hợp khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, tổ chức thăm và tặng quà cho các  gia đình thương binh liệt sỹ, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, tặng quà tết cho người cao tuổi…

Đặc biệt, Bí thư  Đỗ Thị Hoa đã chủ trì phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giúp đỡ kịp thời người dân bị thiệt hại do thiên tai - Đó là trường hợp gia đình bà Ngô Thị Kim Loan ở số nhà 47/56 Trần Nhật Duật, hộ lao động phổ thông, hoàn cảnh khó khăn, chồng mất. Trao đổi với PV, bà Loan nhớ lại: “Thời điểm quý IV-2020, trong đợt mưa bão kéo dài nhiều tháng, nhà tôi bất ngờ bị gió lật hất cuốn tung toàn bộ mái nhà. Lúc ấy, chị Hoa đã đến rất sớm để nắm tình hình và bàn bạc với địa phương tìm cách khắc phục. Đồng thời, chị Hoa đã trực tiếp đi vận động  cán bộ và nhân dân trong tổ giúp đỡ tôi số kinh phí gần 4 triệu đồng, cùng với nguồn hỗ trợ của phường là 5 triệu đồng và 20 tấm tole cũ, để sửa chữa căn nhà cho gia đình tôi, sớm ổn định cuộc sống. Tôi rất cảm phục tinh thần làm việc nhiệt tình và rất gần dân của Chị Hoa..”.

Quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, bà Hoa đã chú trọng cùng cấp ủy, ban công tác mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Hàng năm, việc thu nộp ngân sách và các kinh phí vận động, cũng như các mặt công tác của địa phương đều đạt kế hoạch phường giao... Tổ dân phố 7 đã được UBND phường và Thành Phố khen trong nhiều mặt công tác, địa bàn tổ có 543 hộ gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 93%, 30 hộ dân đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Tổ đã được UBND Thành phố công nhận Tổ dân phố văn hoá năm thứ 3, riêng Chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền…

Trao đổi với PV, đồng chí Lê Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường Ia Kring nhận xét: “Thành quả đạt được trong công tác lãnh đạo của Chi bộ và tổ dân phố 7 nhiều năm qua thể hiện rõ nét vai trò và sự đóng góp tích cực của đồng chí Đỗ Thị Hoa, tích cực góp phần vào sự phát triển chung của phường. Do vậy, đồng chí đã nhiều lần vinh dự được Thành phố và Phường khen thưởng, được Đảng ủy phường công nhận hoàn đảng viên thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Đồng chí cũng là một điển hình tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại khu dân cư và tại Đảng bộ phường, góp phần củng cố niềm tin nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”.
Bài và ảnh: THANH NHẬT

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png