TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu

Ngày đăng bài: 11/07/2020
Để chủ động phòng chống bệnh bạch hầu, không để dịch lây lan, hạn chế tới mức thấp nhất trường hợp tử vong, UBND tỉnh đã có Công văn số 1388/UBND-KGVX chỉ đạo tập trung phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường khám, phát hiện sớm các trường hợp bệnh bạch hầu, cách ly kịp thời các trường hợp mắc; chuẩn bị sẵn các khu cách ly, buồng cách ly, nhân lực, phương tiện, vật tư, thuốc, điều trị bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu; tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu để chủ động tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng. 

Đồng thời chỉ đạo hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở triển khai tốt công tác tiêm chủng thường xuyên cho trẻ đạt tỷ lệ trên 95% theo quy mô xã, phường; đồng thời triển khai tổ chức tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin 5 trong 1 hoặc vắc xin bạch hầu-ho gà-uốn ván (DPT) cho trẻ em dưới 48 tháng tuổi trên địa bàn toàn tỉnh; khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng uốn ván-bạch hầu (Td) cho cộng đồng theo các chỉ điểm dịch tễ phù hợp. Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huvện, thị xã, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp phòng-chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục; chủ động phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh, phụ huynh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu; phối hợp quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. 
 
bach-hau.jpg
Các cơ sở y tế quan tâm hướng dân người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường các hoạt động truyền thông về bệnh bạch hầu giúp người dân nhận thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh, tự giác, chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa; khuyến khích người dân chủ động tiêm vắc xin Td để phòng tránh bệnh; đồng thời tuyên truyền người dân hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh, khi có triệu chứng như sốt, đau họng đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và hướng dẫn điều trị; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Y tế xem xét, đề xuất UBND tỉnh bổ sung kinh phí để mua thuốc, hóa chất, vật tư, trang bị phòng hộ... đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu khi dịch diễn biến phức tạp trong cộng đồng.
 
Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện, xã; khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh bạch hầu và các dịch bệnh khác trong tiêm chủng mở rộng, bố trí kinh phí phòng chống; chủ động chuẩn bị và đáp ứng được công tác giám sát, phát hiện, thu dung điều trị trong mọi tình huống của dịch bệnh. Tăng cường công tác giám sát, khám và phát hiện sớm các trường hợp bệnh bạch hầu, tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp mắc, khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch theo quy định của ngành y tế. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu.
Tin, ảnh: LƯƠNG THANH
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png