TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Trạm đọc miễn phí – Ươm mầm tri thức

Ngày đăng bài: 05/09/2023
Trạm đọc miễn phí từ lâu đã trở thành một địa điểm quen thuộc đối với những người yêu sách. Với mong muốn hình thành thói quen đọc sách, lan toả văn hoá đọc đến nhiều trẻ em trên địa bàn thành phố Pleiku, đặc biệt với niềm đam mê khám phá kiến thức từ sách, cô Nguyễn Thị Lan – Người sáng lập trạm đọc miễn phí đã dành bao tâm sức để mở trạm đọc này.

h1-(1).jpg

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Đinh Công Tráng, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, trạm đọc miễn phí do cô Nguyễn Thị Lan sáng lập luôn nhộn nhịp mỗi dịp cuối tuần. Trạm đọc mang đến cho độc giả từ những đầu sách nổi tiếng trên thế giới cho đến những cuốn tiểu thuyết, truyện tranh đã làm nên tuổi thơ của biết bao thế hệ học trò như: Mắt Biết, Kính Vạn Hoa, Thần Đồng Đất Việt. Nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai của nhiều bạn nhỏ, bởi tại đây các em có thể tìm được những cuốn sách hay, được đọc tại chỗ hoặc mượn sách về nhà hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp cho những em không có điều kiện được tiếp cận với nhiều cuốn sách quý và thỏa mãn niềm đam mê đọc sách của mình. Cô Nguyễn Thị Lan – Phường Thống Nhất cho biết: “Mở trạm đọc sách mong muốn của tôi là giúp các em đến đây có thể mở mang kiến thứcgiáo dục cho lớp trẻ sau này về văn hóa đọc mà bây giờ đã mai một rất là nhiều rồi.”
 
h2.jpg

Tại trạm đọc miễn phí có hơn 500 cuốn sách, hàng tháng kệ sách sẽ được bổ sung thêm nhiều thể loại khác nhau mang đến cho các em những đầu sách hay, mới lạ. Bên cạnh đó, trạm đọc còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp các em áp dụng những kiến thức từ sách ra ngoài thực tế như: trồng cây, làm các mô hình khoa học hay thực hành các thí nghiệm hóa học. Với phương châm đọc đi đôi với trải nghiệm thực tế này không những tạo hứng thú cho trẻ tìm tòi sách vở mà còn giúp các em trau dồi thêm tri thức, phát triển tư duy góp phần hỗ trợ các em trong quá trình học tập. Em Nguyễn Thị Khánh Thi – Tổ 5, phường Thống Nhất chia sẻ: “Em thấy trạm đọc sách này là một trạm rất là bổ, giúp em có thêm nhiều kiến thức, học tập được nhiều điều tốt đây cũng là nơi mà cho chúng em có thể giải tỏa căng thẳng sau những giờ học.”
 
h3.jpg

 So với việc đọc sách tại nhà hay thư viện thì trạm đọc miễn phí lại gây hứng thú, tò mò cho nhiều bạn nhỏ bởi không gian mở, thoáng đãng, yên tĩnh. Đặc biệt với mục tiêu ươm mầm tri thức cho thành phố, tại trạm đọc còn có sự hỗ trợ của cô Trần Thị Hội – Giáo viên về hưu tại thành phố Pleiku hướng dẫn các em cách chọn và đọc sách phù hợp với bản thân, hỗ trợ giảng dạy, ôn tập cho các em có độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi hai muốn chính là toán và tiếng việt. Bên cạnh đó, để rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận cô Hội còn thường xuyên tổ chức cho các em tô tượng, vẽ tranh giúp các em giải tỏa căng thẳng, tạo hứng thú, thu hút các em đến trạm đọc miễn phí. Cô Trần Thị Hội – Giáo viên về hưu tại thành phố Pleiku cho biết: “Thứ nhất là mình hướng dẫn em đọc sách để cho nó luyện được giọng đọc với lại chữ, chính tả. Đọc sách được thì tinh thần nó rất là thoải mái và thứ hai nữa là giảm dụ nhà tivi, điện thoại của mình đi. Mình đi photo những tranh mình cho tô màu xong rồi mình cũng động viên mình cho điểm để tinh thần nó phấn khởi, để nó thích tới đây để đọc sách.”

Trạm đọc miễn phí đang từng ngày đóng góp cho việc gìn giữ và phát triển văn hoá đọc, một điều đang dần bị mai một nhất là trong thế giới hiện đại 4.0 hiện nay. Tin rằng trong thời gian tới, mô hình trạm đọc miễn phí trên địa bàn thành phố tiếp tục được mở rộng và phát triển để văn hoá đọc được phát huy nhiều hơn, làm đẹp cho nét đẹp tri thức thành phố và ngày một lan tỏa đến cộng đồng.
Bài, ảnh: Hồng Nguyệt
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png