TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Sẵn sàng cho chợ hoa xuân Giáp Ngọ 2014

Ngày đăng bài: 15/01/2014
Thực hiện chủ trương chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức Chợ hoa Tết Giáp Ngọ - 2014, UBND TP.Pleiku đang tập trung công tác chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị liên quan triển khai các công tác chuẩn bị cho Chợ hoa xuân Giáp Ngọ năm 2014. Ông Trần Xuân Quang - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Pleiku cho biết: “So với những năm trước, nét mới của năm nay là năm đầu tiên Chợ hoa Tết Giáp Ngọ 2014 tại TP.Pleiku được UBND thành phố giao về cho 2 phường là Hoa Lư và Phù Đổng trực tiếp đảm nhận. Đây cũng là cơ hội để phát huy năng lực lãnh đạo, điều hành cho cấp cơ sở đối với những sự kiện lớn diễn ra tại địa bàn các phường…”.

Theo đó,  ngay từ đầu tháng 1-2014, UBND thành phố Pleiku đã tổ chức họp bàn và triển khai phương án tổ chức chợ hoa Tết cho các đơn vị liên quan như Văn phòng HĐND-UBND thành phố, Công an thành phố, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Đội kiểm tra quy tắc quản lý đô thị, Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị và lãnh đạo các phường liên quan. Thời gian diễn ra chợ hoa Tết từ ngày 20-1-2014 đến 23 giờ  ngày 30-1-2014 (Từ ngày 20 tháng Chạp đến 23 giờ 00’ ngày 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ). Địa bàn triển khai đã được UBND tỉnh và Thành phố thống nhất là tổ chức chợ hoa dọc theo một bên trục đường Nguyễn Tất Thành và khu vực Trung tâm Thương mại VK Highland - phường Phù Đổng. Cụ thể ở khu vực vỉa hè và một phần lòng đường phía phải đường Nguyễn Tất Thành (Theo hướng ngã ba Hoa Lư hành trình về Khách sạn Hoàng Anh), trên đoạn từ đường Phan Đình Giót đến đường Trần Kiên và một số khu đất trống tại khu vực đường Nguyễn Lương Bằng. Trong đó, phần mặt đường phía phải đường Nguyễn Tất Thành phía sát dãi phân cách sẽ dành lại 4,5m để sử dụng cho mục đích giao thông (người đi bộ, xe máy và vận chuyển hoa), phần lòng đường còn lại và vỉa hè được sử dụng để tổ chức chợ hoa Tết.
Chợ hoa xuân tại Pleiku.(Ảnh: Thanh Nhật)
Hiện nay cả hai phường Hoa Lư và Phù Đổng đang triển khai cho các hộ kinh doanh đăng ký lô, sau đó ngày 16-1 sẽ đồng loạt tổ chức bốc thăm vị trí số lô. Qua tìm hiểu tại địa bàn, ông Trần Văn Phúc – Chủ tịch UBND Phường Hoa Lư cho biết: Hiện nay phường đã xây dựng phương án phân lô trình UBND thành phố, với số lượng tất cả được 166 lô, mỗi lô có diện tích 32m2 (8mX4m) với giá 1,4 triệu đồng/lô (đối với các lô nằm ở mặt tiền của đường Nguyễn Tất Thành) và 1,2 triệu đồng/lô (các lô thuộc đường Nguyễn Lương Bằng và các lô mặt trong của đường Nguyễn Tất Thành). Mức giá trên bao gồm sử dụng mặt bằng, cấp điện đến từng lô và gian hàng, cấp nước, vệ sinh quét dọn rác hàng ngày và thu gom rác thời điểm cuối của chợ hoa, chi phí bảo vệ an ninh trật tự chợ hoa...”. Tuy nhiên ông Phúc cũng cho rằng, khó khăn vướng mắc hiện nay là cầu lớn hơn cung, vì qua việc đăng ký cho thấy nhu cầu thuê lô của các hộ kinh doanh rất nhiều nhưng phường không đủ mặt bằng để bố trí lô cho thuê, nên tuỳ theo tình hình thực tế tại thời điểm chợ hoa khởi động chính thức, phường sẽ tiếp tục đề nghị thành phố có phương án xem xét tiếp theo cho phù hợp. Ngoài việc tham gia tổ chức chợ hoa, phường Hoa Lư còn đảm nhận nhiệm vụ trông giữ xe máy vào thời điểm đón giao thừa, nên phường đang khẩn trương bàn bạc sắp xếp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…
Tại phường Phù Đổng, chúng tôi được ông Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND phường cho biết: Phường cũng đã chuẩn bị phương án mặt bằng phân lô chợ hoa với tổng số 208 lô, mỗi lô 32 m2, giá thuê lô là 1,4 triệu đồng (lô mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành) và 1,2 triệu đồng/lô (đối với lô đường Nguyễn Lương Bằng và mặt trong đường Nguyễn Tất Thành). Ngoài việc hợp đồng chuẩn bị về san ủi mặt bằng và điện phục vụ, phường Phù Đổng cũng xem xét phương án sử dụng nguồn nước từ các hộ dân tại địa bàn hoặc hợp đồng mua nước của Công ty TNHH MTV cấp nước Gia Lai. Đồng thời đang tiếp tục xem xét các phương án tổ chức lực lượng bốc xếp, sao cho vừa đảm bảo quyền lợi cho các hộ thuê lô kinh doanh tại chợ hoa, cũng như an ninh trật tự chung trên địa bàn diễn ra chợ hoa xuân... 
Bên cạnh đó hiện nay, UBND thành phố đã giao nhiệm vụ cho Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Pleiku có trách nhiệm hướng dẫn hai phường trong công tác tổ chức chợ hoa Tết, cung ứng các dịch vụ về điện chiếu sáng khu vực, điện chiếu sáng các gian hàng, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực trong suốt thời gian tổ chức Chợ hoa Tết Giáp Ngọ. Đồng thời, đảm bảo việc dọn vệ sinh, hoàn trả mặt bằng sau khi kết thúc chợ hoa trước 03 giờ 00’ ngày 31-1 (Mồng một tết Giáp Ngọ).  Ngoài ra, các đơn vị liên quan khác như Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an thành phố tổ chức cắm các biển báo phân luồng giao thông tại khu vực tổ chức chợ hoa, cử cán bộ cùng Đội kiểm tra quy tắc quản lý đô thị hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho hai phường trong công tác tổ chức chợ hoa. Khảo sát địa điểm, hướng dẫn, hỗ trợ các phường tổ chức các điểm giữ xe máy của chợ hoa và trong đêm Lễ hội giao thừa đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Pleiku Trần Xuân Quang nhấn mạnh thêm: “Rút kinh nghiệm từ việc tổ chức chợ hoa những năm trước và căn cứ tình hình thực tế của năm này, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Công an thành phố tập trung sớm triển khai xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng, tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn TP.Pleiku tại khu vực tổ chức chợ hoa Tết Giáp Ngọ và các khu vực liên quan, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cũng phối hợp và hỗ trợ lực lượng cho hai phường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt quá trình tổ chức chợ hoa. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kiên quyết trấn áp, xử lý đối với các đối tượng trộm cắp, trấn lột, có các hành vi phá hoại, cản trở các hộ kinh doanh tại chợ hoa Tết, đảm bảo môi trường phục vụ an toàn, tạo không khí phấn khởi cho người dân khi tham quan và mua sắm tại Chợ hoa xuân…Ngoài ra, UBND thành phố cũng chỉ đạo chung cho các địa bàn liên quan làm tốt công tác quản lý đậu đỗ phương tiện giao thông, giữ xe và thu phí giữ xe theo quy định, đảm bảo trật tự an toàn chung trong thời gian chợ hoa xuân và Lễ hội đón giao thừa Xuân Canh Ngọ 2014 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh”.
Thanh Nhật
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png