TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Những cán bộ thế hệ 8X - một gánh hai vai – nhịp cầu nối Cấp ủy, Chính quyền với Nhân dân

Ngày đăng bài: 26/09/2023
Với sức trẻ, sự năng động và nhiệt huyết mong muốn đóng góp xây dựng quê hương, những năm gần đây, những Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn thuộc thế hệ 8X ở thành phố Pleiku đã chứng tỏ bản lĩnh “làm tròn hai vai”, lãnh đạo khu dân cư hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trên giao, được lãnh đạo tin tưởng, người dân quý mến.

Chàng trai J’rai với ước mơ “đem cái no ấm về cho dân làng”

Làng Chuét 1 phường Thắng Lợi TP. Pleiku có 288 hộ với 1740 nhân khẩu trong đó đa số là người dân tộc J’rai. Người dân trong làng sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp …nên trước đây, đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. Sinh ra và lớn lên tại làng, ngay từ nhỏ K’Sor Lôl đã có ý chí vươn lên, nung nấu ước mơ “Mang con chữ, đem cái no ấm về cho dân làng”. Vì vậy, anh chăm chỉ học hành, năm 2002, sau khi tốt nghiệp THPT, Lôl thi đậu đại học nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông anh em nên Lôl đành chia tay giảng đường đại học, trở về quê hương lao động phụ giúp gia đình. Song không vì thế mà anh từ bỏ ước mơ của mình, vừa lao động, sản xuất vừa tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Năm 2007, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn làng Chuét 1. Suốt quá trình từ năm 2007 đến năm 2016, chi đoàn Lôl phụ trách luôn đạt vững mạnh, xất sắc. Giữa năm 2016, Lôl được Nhân dân trong làng tín nhiệm bầu giữ chức Phó trưởng thôn rồi Trưởng thôn năm 2019.  Năm 2022, tại Đại hội chi bộ làng Chuét 1, với sự tín nhiệm cao của Đảng viên, Lôl được bầu giữ chức Bí thư chi bộ của làng.
 
Ba-con-Lang-Chuet-1-tuan-thu-quy-đinh-tiem-phong-vaccin-va-phong-chong-dich-Covid-19-(nam-2021).jpg
Bà con Làng Chuet 1 - tuân thủ quy định tiêm phòng vaccin và phòng chống dịch Covid 19 (năm 2021).
 
Năm nay, mới 39 tuổi Ksor Lôl đã có kinh nghiệm hơn 10 năm thủ lĩnh đoàn thanh niên, 7 năm làm cán bộ thôn và 2 năm bí thư chi bộ, người cán bộ 8X này không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao, còn nỗ lực thay đổi nhận thức của người dân trong việc phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no. Xác định phát triển kinh tế, nâng cao đời sống là nhiệm vụ trọng tâm, Lôl đi trước, làm trước, gia đình có một mảnh vườn và 4 sào lúa, anh tham gia các lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: trồng lúa hai vụ, cải tạo diện tích vườn nhà trồng xen cây ăn trái với cà phê, chăn nuôi thêm heo, bò ...Thời gian rảnh, Lôl xin làm bảo vệ tại Quán Bazan trên địa bàn phường. Nhờ nỗ lực học tập, lao động, sản xuất, kinh tế gia đình Lôl ổn định và đi lên. Từ sự cố gắng của bản thân, Lôl đã cùng với già Làng, Mặt trận và các đoàn thể đến từng gia đình vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất... Thực hiện chỉ đạo của đảng ủy phường về phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho bà con dân tộc thiểu số, Lôl đã tuyên truyền bà con chuyển đổi cây trồng vật nuôi, trồng cây bơ ghép, trồng sầu riêng xen canh cà phê, trồng tre lấy măng, trồng lúa nước 2 vụ, đưa giống lúa mới HT1 vào sản xuất, nuôi con heo, con bò, con gà… làm sao cho năng xuất và chất lượng.  Đồng thời, ngoài kiến thức được tập huấn, Lôl còn tìm hiểu qua các video, báo, tạp chí về các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với người dân tộc thiểu số, hướng dẫn bà con học tập làm theo. Qua đó từng bước làm thay đổi tập quán canh tác của người dân... Lôl bộc bạch: “Mình sinh ra và lớn lên trong làng nên hiểu được cái nghèo cái khó của bà con. Vì là người dân tộc thiểu số nên bà con vẫn giữ những nét đẹp văn hoá dân tộc mình, song cũng còn không ít phong tục, tập quán lạc hậu như tang ma, cưới hỏi, vệ sinh môi trường chưa bảo đảm, ít đầu tư cho con cái học hành…Để làm thay đổi những suy nghĩ, tập quán lạc hậu ấy là cả quá trình- bản thân mình phải gương mẫu, luôn gần gũi, tuyên truyền vận động, phân tích để bà con hiểu, mưa dầm thấm lâu rồi bà con cũng hiểu và nghe theo…”

Với vai trò của mình, Lôl cùng với cấp ủy chi bộ, cán bộ quân dân chính làng Chuét 1 đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư,  “Xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh”... xây dựng làng Chuét 1 trở thành làng nông thôn mới.... Trong 5 năm qua, Lôl đã cũng cấp ủy chi bộ, quân dân chính làng Chuét 1 vận động bà con đóng góp 500 ngày công  và 623 triệu đồng cùng với nhà nước sửa chữa nhà ở cho các hộ khó khăn về nhà ở, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, làm gần 3.000m đường giao thông nông thôn, mắc điện chiếu sáng ...Đến nay, trên 95% đường trong làng được nhựa hóa bê tông hóa, đời sống vật chất tinh thần bà con cũng được nâng cao, đa số thanh niên trong làng đều có việc làm ổn định và có thu nhập đảm bảo cuộc sống. Hiện làng còn chỉ còn 01 hộ nghèo và 02 hộ cận nghèo; 100 % số hộ có xe mô tô và các phương tiện nghe nhìn, nhiều hộ đã mua sắm được các phương tiện đắt tiền, xây dựng nhà xây kiên cố. Bà con trong làng chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân Phường… Nghe theo Lôl và làm theo Lôl người dân trong làng một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương, không nghe lời kẻ xấu xúi giục, gây mất đoàn kết mà chỉ phấn đấu làm ăn phát triển kinh tế gia đình, xoá bỏ được những tập tục lạc hậu, cùng nhau xây dựng được nếp sống mới, con em đến tuổi đều được đến lớp, nhiều thanh niên theo học các lớp Cao đẳng, dạy nghề…. Đặc biệt, để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình, ngoài Cồng Chiêng, Xoang, anh vận động bà con giữ gìn nghề dệt thổ cẩm, làm nhạc truyền thống. Anh tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức các lớp truyền dạy nghề dệt thổ cẩm cho phụ nữ trong làng, thành lập tổ hội sản xuất nhạc vụ truyền thống Làng Chuet 1 và liên kết với các đơn vị kinh doanh tìm đầu ra cho sản phẩm.  Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Bí thư chi bộ - kiêm trưởng thôn Ksor Lôl, làng Chuét 1 phường Thắng Lợi luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ phường giao.  Hàng năm làng có trên 99% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, 13 năm liên tục làng được công nhận Làng văn hóa tiêu biểu cấp thành phố.

Ông Lê Thanh Tâm – Bí thư Đảng ủy phường Thắng lợi TP Pleiku cho biết: “Ksor Lôl là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn trẻ nhất của phường, anh chịu khó học hỏi nâng cao trình độ, nhất là công nghệ thông tin, ứng dụng mạng xã hội vào thực hiện nhiệm vụ ở địa phương rất hiệu quả. Lôlkhông những có năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành, mà còn am hiểu công tác Đảng, có  kinh nghiệm và uy tín trong Đảng, trong dân. Với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, Lôl đã cùng với đảng ủy phường nghiên cứu bàn bạc các giải pháp để phát triển làng Chuét 1 ngày một đi lên.. Bản thân Ksor Lôl cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng về người cán bộ đảng viên gương mẫu tiêu biểu của địa phương.  
 
Tống Thị Lan – đã “Vác tù và hàng tổng” thì phải làm bằng cả cái tâm của mình
 
Sinh năm 1985, Chị Tống Thị Lan – là một nữ bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố trẻ - tâm huyết ở Pleiku. Sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Dũng – Tỉnh Bắc Giang, năm 2007, ngay khi còn ngồi trên giảng đường đại học, Tống Thị Lan  đã được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Vốn là sinh viên ưu tú, lại năng nổ, nhiệt tình với công tác xã hội, sau khi tốt nghiệp đại học Lan chọn ở lại Thành phố Hồ Chí Minh và công tác trong lĩnh vực mình đã chọn, nhưng do một biến cố, năm 2015 chị theo chồng về sinh sống tại tổ dân phố 7 phường Diên Hồng, thành phố Pleiku. Thời gian đầu về sinh sống tại Pleiku, chị Lan cũng muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình, song được sự động viên của cấp ủy chi bộ, chị tham gia làm chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 7. Vốn có trình độ, lại mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự khéo léo mềm mại của phụ nữ nên chị dễ dàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và nhận được sự ủng hộ tích cực của cán bộ hội viên phụ nữ cũng như bà con Nhân dân trong khu phố. Năm 2017, chị được đảng viên và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố - phó bí thư chi bộ. Với cương vị mới, trách nhiệm nhiều hơn, chị Lan đã nỗ lực học tập kinh nghiệm của người đi trước, giành thời gian nghiên cứu các quy định trong quản lý điều hành công tác cơ sở, bên cạnh đó chị nắm chắc hộ dân, bám sát nhiệm vụ được giao.  Tuy khó khăn, vất vả song chị đã không nản lòng và lấy lời dạy của Bác làm kim chỉ nam cho hành động của mình: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, hơn nữa, chị luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, đặt quyền lợi Nhân dân lên trên hết …. Nhận thấy năng lực và tâm huyết của Chị Lan, năm 2022, các đảng viên và Nhân dân trong tổ đã tín nhiệm cao bầu chị giữ chức bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố 7. Trở thành nữ bí thư kiêm tổ trưởng tổ dân phố ở tuổi 37, gánh trên vai hai trọng trách lớn ở khu dân cư quả thật không phải là điều dễ dàng. Chi Lan bày tỏ: “Trước đây, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ làm công việc “vác tù và hàng tổng”, nhưng chính sự tín nhiệm của bà con đã tạo động lực cho mình thực hiện nhiệm vụ này, và đã làm thì phải bằng cả cái tâm của mình”.
 
Tong-Thi-Lan-mac-ao-dai-đo-nhan-bang-khen-cua-tinh-ve-thanh-tich-Đang-vien-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-nam-nam-lien-tuc-2018-2022.jpg
Tống Thị Lan - mặc áo dài đỏ - nhận bằng khen của tỉnh về thành tích Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm năm liên tục 2018-2022.
 
Mỗi gia đình một hoàn cảnh, mỗi con người một nhận thức khác nhau, và với một tổ dân phố có 500 hộ, trên 1.700 nhân khẩu thì đó chính là một xã hội thu nhỏ. Để hoàn thành song song hai nhiệm vụ, cùng với việc quán triệt, triển khai các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Chị Lan khéo léo lãnh đạo chi bộ, các hội đoàn thể, quân dân chính thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, bên cạnh đó chị luôn quan tâm đời sống bà con, không ngại gian khó, bằng tình cảm chân thành của mình, trong tổ ai ốm đau, có chuyện buồn phiền, hay ma chay, chị đều kịp thời động viên, thăm hỏi, san sẻ nỗi buồn, cùng họ, ai gặp khó khăn chị đều giúp đỡ tận tình, gia đình nào gây gổ bất hòa chị đều cùng thành viên tổ hòa giải đến trò chuyện, hòa giải, hàn gắn.... “Nói đi đôi với làm”, với trách nhiệm được giao, chị Tống Thị Lan đã lãnh đạo chi bộ và tổ dân phố 7 phường Diên Hồng đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, việc làm mới nhất của chị, đó là vận động Nhân dân chung tay làm đường giao thông nông thôn, mắc điện chiếu sáng, xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh... Trong 2 năm qua, Nhân dân trong tổ đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng nhựa hóa tê tông hóa các tuyến đường hẻm trên địa bàn. Đến nay, 100% các tuyến đường trên địa bàn tổ đã được nhựa hóa bê tông hóa và mắc điện chiếu sáng… Nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương, tích cực lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, và ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa… cũng như đóng góp đầy đủ các nghĩa vụ công dân... Do vậy, năm nào tổ dân phố 7 cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao, trên 99 % số hộ gia đình đạt văn hóa, nhiều năm liền tổ dân phố 7 đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu. Năm 2022, Chị Tống Thị Lan được Đảng bộ Tỉnh tặng bằng khen 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2018-2022). Chia sẻ về kinh nghiệm vận động Nhân dân, Chị Tống Thị Lan cho biết: “Để vận động được Nhân dân mình phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, hoạt động tại địa phương. Bản thân phải nắm rõ chủ trương của Đảng, chính sách hỗ trợ của Nhà nước để tuyên truyền đến Nhân dân, đồng thời phải thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng". Ngoài ra, phải sâu sát với Nhân dân, kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân để tìm phương cách giải quyết hiệu quả nhất… Sự ủng hộ của các đồng chí đảng viên trong chi bộ và sự tín nhiệm của Nhân dân đã giúp tôi vượt qua khó khăn và gắn bó với công tác địa phương”.
 
Tong-Thi-Lan-đung-đau-tien-ben-trai-tang-qua-cjho-cac-ho-ngheo-kho-khan-to-7-phuong-Dien-Hong-TP-Pleiku(1).jpg
Tống Thị Lan - đứng đầu tiên bên trái - tặng quà cho các hộ nghèo khó khăn tổ 7 phường Diên Hồng TP.Pleiku.
 
Người cán bộ Công giáo được “Đảng tín- dân tin”

Sinh ra trong gia đình theo đạo Công giáo, ngay từ nhỏ, anh Nguyễn Cao Kỳ (sinh năm 1984) trú tại tổ 6 phường Tây Sơn, thành phố Pleiku đam mê công tác Đoàn – Hội. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp THPT, anh không chọn thi đại học mà học nghề điện dân dụng và tích cực tham gia phong trào đoàn thanh niên ở khu dân cư. Tháng 3/2002, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn tổ. Khát khao cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình cho quê hương, và với mong muốn trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Cao Kỳ đã lãnh đạo phong trào thanh niên cơ cở nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2008, anh được bầu giữ chức Phó bí thư Đoàn phường - Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên phường và cũng trong năm này anh vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2010, anh chuyển về khu dân cư kinh qua các nhiệm vụ: phó trưởng thôn, phó bí thư chi bộ - rồi tổ trưởng tổ dân phố. Thực hiện chủ trương nhất thể hóa chức danh, năm 2021 anh được tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố 6 phường Tây Sơn. Anh Kỳ cho biết: “Bản thân mình có lợi thế trưởng thành từ cơ sở và phong trào thanh niên, nên khá là gắn bó với Nhân dân trong tổ. Nhưng khi đảm nhận vai trò bí thư chi bộ - kiêm tổ trưởng tổ dân khá là vất vả, song được sự động viên từ gia đình, sự hỗ trợ của các đồng chí trong chi ủy, và sự ủng hộ của đảng viên trong chi bộ cũng bà con trong tổ dân phố… đã tiếp thêm sức mạnh để mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.
 
Nguyen-Cao-Ky-tuyen-truyen-Chu-truong-cua-Đang,-phap-luat-nha-nuoc.jpg
Nguyễn Cao Kỳ - tuyên truyền Chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước.
 
Tổ dân phố 6 phường Tây Sơn có hơn 200 hộ dân và trên 1.000 nhân khẩu. Bà con theo 3 tôn giáo chính: phật giáo, công giáo và đạo tin lành, đặc biệt trên địa bàn có một cơ sở thờ tự - Nhà thờ Thăng Thiên. Để củng cố khối đại đoàn kết trong khu dân cư, anh Kỳ đã không phân biệt tôn giáo nào, những ngày lễ quan trọng của các tôn giáo như: Phật đản, Giáng sinh… anh đều có mặt để giúp trang trí sân khấu, chuẩn bị chương trình cũng như tham gia bảo đảm an ninh trật tự cho bà con sinh hoạt tôn giáo… Qua đó, không những tạo sự gắn kết và anh còn tranh thủ uy tín của người đứng đầu các cơ sở tôn giáo phối hợp trong tuyên truyền, vận động bà con có đạo “sống tốt đời đẹp đạo”, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Địa bàn tổ nằm ở trung tâm thành phố nơi có Quảng trường Đại Đoàn kết, Bảo tàng tỉnh và nhiều cơ quan cùng với những tuyến phố kinh doanh sầm uất nên tiền ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy cao. Chính vì thế, với vai trò chức trách nhiệm vụ của mình, anh đã lãnh đạo lực lượng quân dân chính làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, phát huy tinh thần đấu tranh tố giác tội phạm của người dân. Thông qua nhóm mạng xã hội do anh thành lập, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin giúp lực lượng công an phá án, nên nhiều năm qua, địa bàn tổ dân phố 6 là một trong những điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự. Từ đầu năm đến nay, anh đã vận động người dân thành lập 03 điểm phòng cháy chữa cháy cộng đồng ở những nơi có nguy cơ cao về cháy nổ. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh, anh đã cùng cán bộ tổ dân phố vận động bà con tích cực vệ sinh môi trường, đóng góp công sức tiền của tu sửa hội trường tổ dân phố, lát đá vỉa hè, làm mương thoát nước ở các đường hẻm tránh ngập cục bộ khi mưa đến, mắc điện chiếu sáng khu dân cư… Nhờ gần dân, sát dân, và luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân nên anh “nắm hộ, nắm người”. Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” , anh đã cùng với cấp ủy chi bộ, quân dân chính của tổ tăng cường công tác vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà nhân các dịp lễ, tết, lúc ốm đau, hoạn nạn… hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…Nên trong những năm qua, tỷ lệ hộ nghèo, khó khăn của tổ giảm dần theo từng năm, đến nay tổ không còn hộ nghèo …

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, và bằng những việc làm cụ thể thiết thực, trách nhiệm của Nguyễn Cao Kỳ, nhân dân trong tổ dần tin tưởng vào năng lực lãnh đạo của anh, từ đó tích cực đóng góp các khoản thu đúng quy định, tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  các phong trào thi đua xây dựng tổ dân phố vững mạnh… Đến nay, 100% các tuyến đường trên địa bàn tổ đều khang trang sạch đẹp. Hàng năm trên 96% hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa, tổ dân phố nhiều năm liên tục đạt Khu dân cư văn hóa tiêu biểu.

Là bí thư chi bộ, để lãnh đạo chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoài việc nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản, chỉ đạo cấp trên, NGuyễn Cao Kỳ  thường xuyên cùng chi ủy đổi mới nội dung sinh hoạt, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt chú trọng sinh hoạt chuyên đề gắn với việc thực hiện Kết luận 01- của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ đó tạo chuyển biến sâu sắc trong cán bộ đảng viên về nâng cao ý thức trách nhiệm, giữ gìn đạo đức tác phong. Anh Kỳ cho biết:  “Trước mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, tôi cùng với các đồng chí trong cấp ủy chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý, năm để lãnh đạo thực hiện. Mọi công việc đều được đưa ra chi bộ bàn bạc, thảo luận, thống nhất và phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên. Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời có hướng giải quyết nếu gặp khó khăn”.

Nhận xét về Nguyễn Cao Kỳ,ông Nguyễn Thanh Vân – Bí thư đảng ủy phường Tây Sơn thành phố Pleiku cho biết: “Đồng chí Nguyên Cao Kỳ, rất năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với công việc -“nói dân nghe, làm dân tin”, những năm qua, dù đảm nhiệm vai trò nào đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, là người công giáo, đồng chí đã   tuyên truyền vận động đồng bào theo tôn giáo, hiểu và thực hiện tốt Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện “sống tốt đời đẹp đạo”. Phát huy giá trị văn hóa đạo đức tốt đẹp của tôn giáo, đấu tranh chống hành vi lợi dụng tôn giáo hoạt động trái pháp luật”. Trong quá trình công tác, đồng chí có rất nhiều ý kiến đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh .
Hơn 20 năm tham gia công tác xã hội, với 13 năm kinh nghiệm lãnh đạo ở khu dân cư, anh Nguyễn Cao Kỳ đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức Đảng, cũng như lãnh đạo địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng, lòng tin của Nhân dân.

Những bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố thế hệ 8X ở Pleiku đã phát huy được sự năng động, sáng tạo của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là nhịp cầu nối Cấp ủy, Chính quyền với Nhân dân. Đây cũng là bước tiến mới trong thực hiện trẻ hóa đội ngũ cán bộ cơ sở của Đảng bộ thành phố Pleiku.

Bài, ảnh: Thy Huấn

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png