TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Du lịch Pleiku - Liên kết để phát triển

Ngày đăng bài: 30/06/2022
Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa với Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa tại các tỉnh Tây Nguyên của thành phố Pleiku với chủ đề “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên” diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 6 vừa qua quanh khu vực đường Anh hùng Núp – Quảng trường Đại Đoàn Kết với nhiều hoạt động hấp dẫn đã đưa hình ảnh du lịch thành phố đến gần với người dân và du khách phương xa.

Đa dạng chuỗi hoạt động

Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” được ban hành không chỉ tỉnh Gia Lai mà tất cả các địa phương khác có cơ sở để cùng nhau phục hồi du lịch. Qua đó, tăng cường các hoạt động liên kết tạo sự kết nối với các tỉnh, thành trong vùng nhằm gia tăng tính hấp dẫn và đa dạng các sản phẩm du lịch, từ đó đem lại nhiều nguồn lợi cho các tỉnh tham gia liên kết.

Trong khuôn khổ của Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku đã diễn ra chuỗi các sự kiện như: Lễ dâng hoa, dâng hương Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên tại quảng trường Đại Đoàn Kết. Mỗi thành phố trình diễn một món ăn đặc sắc mang bản sắc đặc trưng văn hóa ẩm thực của địa phương mình giới thiệu đến đại biểu và du khách xem, thưởng thức. Khoảng 80 gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu, các đặc sản, sản phẩm tiêu biểu và sản phẩm OCOP của địa phương mình. Bên cạnh đó Triển lãm tranh giới thiệu các thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của 5 thành phố quanh khu vực diễn ra Ngày hội thu hút người dân đến tham quan, thưởng lãm.
 
ket-noi2.jpg
Chùa Minh Thành - điểm đẹp tâm linh nơi phố núi, Một quần thể kiến trúc tâm linh uy nghiêm mang màu sắc văn hóa Á Đông.
 

Những màn trình diễn ấn tượng văn nghệ đặc sắc và phô diễn ẩm thực 2 miền đã mãn nhãn người xem trong đên khai mạc Ngày hội. Về phía thành phố Tuy Hòa khi biểu diễn món phi lê cá ngừ đại dương cùng mắt và trứng cá, là món ăn mang thương hiệu của phố biển đã mang đến sự thích thú cho thực khách. Về phía phố núi Pleiku giới thiệu món cá Anh vũ và gỏi lá mang đến sự lạ mắt và độc đáo cho người dân, từ đó nét văn hóa ẩm thực 2 miền được dịp giao lưu, trình diễn trong dịp này để thực khách cảm nhận rõ hơn sự tinh túy và đa dạng trong văn hóa ẩm thực các vùng miền.

Chương trình Giao lưu “Sắc màu âm nhạc” trình diễn các tiết mục âm nhạc đặc sắc, mang giai điệu đặc trưng của Tây Nguyên và phố biển Tuy Hòa dành tặng người dân và du khách tham dự là điểm nhấn đặc biệt thu hút người dự. Những món ăn hấp dẫn hòa cùng âm nhạc biển-rừng giao hòa tất cả đã góp phần làm nên một Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku thú vị, khó quên.

Bên cạnh đó những gian hàng giới thiệu, bày bán các sản phẩm đặc trưng địa phương hai vùng đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Liên kết phát triển du lịch

Theo Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 16/8/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Pleiku đến các tỉnh, thành phố lân cận, vì vậy tổ chức những chuỗi sự kiện kết nối như trên là cầu nối và phương thức quảng bá hiệu quả sâu rộng, thiết thực nhất đưa hình ảnh thành phố đến gần hơn với người dân và du khách.
 
ket-noi-1-(1).jpg
Học viện bóng đá HAGL là điểm đến hấp dẫn du khách và nằm trong chương trình khảo sát điểm đến của phố núi Pleiku.
 
Trong các chuỗi hoạt động của Ngày hội kết nối lần này đã diễn ra Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch giới thiệu về tiềm năng du lịch của mỗi thành phố qua đó ký kết chương trình hợp tác, phát triển du lịch. Không chỉ giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người địa phương, hội nghị còn thảo luận nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường du lịch và thu hút du khách giữa các thành phố. Với thế mạnh loại hình du lịch biển, nghỉ dưỡng Tuy Hòa mong muốn kết nối với loại hình du lịch sinh thái-văn hóa-thăm làng vốn là thể mạnh của các thành phố khu vực Tây Nguyên tạo tuyến lên rừng-xuống biển hấp dẫn du khách. Với những tài nguyên sẵn có, mỗi thành phố đưa ra những giải pháp tạo ra sản phẩm khác biệt, tránh sự trùng lắp, gây nhàm chán cho khách du lịch. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ cũng đã ký các biên bản hợp tác, trao đổi kết nối giữa Tuy Hòa và Pleiku trong hội nghị lần này.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, Đoàn các thành phố đã khảo sát tour du lịch trải nghiệm thành phố Pleiku tại một số di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu như Biển Hồ, Chùa Minh Thành, Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal, Nhà lao Pleiku… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, qua đó đã góp phần giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch Pleiku, tăng cường kết nối tour, tuyến để thu hút du khách. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tỉnh Gia Lai nói chung, thành phố Pleiku nói riêng kết nối với các tỉnh, thành hợp tác xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

Ngày hội Du lịch kết nối được tổ chức với những hoạt động, sự kiện đặc sắc, đa dạng đã giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa tại các tỉnh Tây Nguyên nói chung và thành phố Pleiku nói riêng, từ đó thu hút các nhà đầu tư, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của mỗi thành phố. Thông qua sự kiện lần này, đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch tạo chuỗi giá trị gia tăng, kết nối du lịch giữa các thành phố để cùng phát triển, lan tỏa.

Võ Thanh Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png