TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Những điển hình công tác mặt trận cơ sở của thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 28/08/2022
Những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Pleiku luôn quan tâm hướng dẫn, xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ cơ sở ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã phường và ban công tác mặt trận đã  gắn bó với cơ sở, địa bàn khu dân cư, phát huy vai trò là cầu nối quan trọng trực tiếp truyền tải chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân.

Ông Y Khum - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Pleiku cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy và sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ MTTQ cơ sở đã thực hiện hiệu quả các mặt công tác, gắn với các phong trào và cuộc vận động do MTTQ Trung ương, tỉnh và thành phố phát động. Qua đó tạo sức mạnh tổng hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.
 
ANH-THANH-NHAT-DSCN4279.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Diên Hồng là đơn vị tiêu biểu trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” .
 
Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố: Về tổ chức, toàn thành phố có 22 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, 175 ban công tác Mặt trận ở khu dân cư. Cán bộ MTTQ cơ sở tuy có những khác nhau về tuổi đời và quá trình tham gia công tác, nhưng ở họ đều có điểm chung đó là có uy tín trong cộng đồng dân cư. Từ các chương trình hành động của MTTQ và chức năng, nhiệm vụ ở cơ sở, mỗi người lại có những thành tích đóng góp nổi bật ở các lĩnh vực khác nhau.

Để đạt được những kết quả trong công tác MTTQ Việt Nam ở cơ sở, đội ngũ cán bộ là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường và ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư luôn gần dân, sát dân nhất đã luôn tận tụy, sáng tạo, tâm huyết, làm cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.
 
ANH-THANH-NHAT-DSCN5849.jpg
MTTQ Việt Nam xã An Phú và các đoàn thể tích cực vận động người dân ủng hộ rau củ quả đến các điểm cách ly của tỉnh, góp phần phòng chống đại dịch Covid-19.
 
Tiêu biểu như ông Đào Nam Sơn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Diên Hồng đã tích cực trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đặc biệt là phối hợp cùng UBND và Công an phường và các các tổ chức chính trị xã hội thành viên triển khai thực hiện các mô hình “Camera an ninh phòng, chống tội phạm”, mô hình điểm “khu dân cư nói không với ma túy”… đến các tổ dân phố và từng hộ dân. Với thành quả đạt được, MTTQ phường đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn để xây dựng mô hình điểm về bảo đảm trật tự đô thị và an toàn giao thông, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị cơ sở trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” tại địa phương, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của phường ổn định...
 
ANH-THANH-NHAT-DSCN6668.jpg
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại phường Chi Lăng.
 
Ở địa bàn vùng ven của ngõ phía Nam của Thành phố có bà Trần Thị Thanh Tuyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng luôn tích cực trong công tác giảm nghèo gắn với triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Tại phường có 3 làng đồng bào dân tộc thiểu số (Làng Ia Lang, Châm ANẻh, Ngol Tảh). Bà Trần Thị Thanh Tuyền chia sẻ: “Giai đoạn 2018 đến nay, MTTQ Việt Nam phường đã cùng Hội phụ nữ xây dựng và nhân rộng các mô hình như  “Cải tạo vườn tạp trồng cây ăn trái, cải tạo vườn tạp trồng rau xanh”, mô hình “Chăn nuôi bò”, mô hình “Hỗ trợ phát triển kinh tế”, đồng thời huy động nhiều nguồn lực xây dựng các công trình phúc lợi cho 3 làng. Ngoài ra, MTTQ Việt Nam phường còn vận động kinh phí hỗ trợ giúp đỡ cho 25 hộ nghèo (gồm xây mới 8 căn nhà, sữa chữa 3 căn nhà, hỗ trợ chăn nuôi, buôn bán nhỏ cho 18 hộ), phối hợp tặng hơn 2.230 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn…”.

Tại phường Đống Đa có ông Lê Giới - Trưởng Ban công tác Mặt trận làng Kép. Trong nhiều năm liên tục gắn bó với công tác Mặt trận, ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong làng thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, ông còn chú trọng  tuyên truyền vận động người dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Ông đã phối hợp với ban ngành của thành phố và phường triển khai mô hình cồng chiêng, xoan của làng. Qua đó làng đã thành lập được đội cồng chiêng trẻ và duy trì  luyện tập thường xuyên. Hiện làng có 2 đội cồng chiêng chuyên phục vụ các lễ hội tại làng và các hội thi văn hoá văn nghệ tại phường, cũng như các hội thi, lễ hội do Tỉnh và Thành phố tổ chức...

Với vai trò là già làng và người có uy tín, kiêm Phó Trưởng Ban công tác Mặt trận của làng Ia Nueng xã Biển Hồ, ông HMrik đã phát huy vai trò tuyên truyền nhân dân thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước... Tiếp chuyện với PV, Thôn trưởng Pyơk cho hay: “Ông HMrik luôn tích cực cùng cán bộ trong làng vận động người dân góp công lao động, cùng với nguồn vật liệu do nhà nước hỗ trợ, để thi công đường bê tông nông thôn, làm cổng làng, làm hàng rào và sân bê tông nhà sinh hoạt cộng đồng... Nhờ vậy từ năm 2017 đến nay, làng đã hoàn thành làm được hơn 10km đường giao thông nội bộ, bằng nhựa cấp phối và bê tông xi măng, bộ mặt của làng ngày càng khang trang, sạch đẹp. Làng Ia Nueng đã được UBND thành phố quyết định công nhận làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số và làng văn hoá kiểu mẫu của thành phố”.
 
ANH-THANH-NHATDSCN4685.jpg
MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng luôn tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ  giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Làng Ia Nueng có gần 100% là đồng bào Jrai, hơn 95% đồng bào  theo đạo Tin lành (thuộc Hội thánh Tin lành Việt Nam - Miền Nam) sinh hoạt ở Chi hội Tin lành Ia Nueng tại xã Biển Hồ. Theo Bí thư chi bộ làng Đặng Thị Bích Ngọc: “Ông HMrik đã gần gũi động viên bà con theo đạo chấp hành các quy định pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo, sống “Tốt đời - Đẹp đạo”, nhắc nhở bà con cảnh giác với âm mưu của kẻ xấu. Bên cạnh đó, ông còn được mời tham gia cùng ban ngành của thành phố và xã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các làng trên địa bàn xã, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở trong giai đoạn mới”. 

Bài và ảnh: THANH NHẬT     
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png