TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Người đảng viên – Hiệu trưởng tiêu biểu

Ngày đăng bài: 23/07/2019
Vừa qua, tại Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku, về việc tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, trong đó có nội dung tặng Bằng khen của Ban Thường vụ tỉnh ủy cho 01 tập thể đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh 5 năm liền và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018). Trong số 03 đảng viên được nhận Bằng khen  đó, chúng tôi xin đề cập đến cô giáo Trần Thị Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng. Trong 5 năm vừa qua, Trường mầm non Hoa Hồng đã đạt nhiều thành tích, danh hiệu thi đua, nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc; từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2017 - 2018, được UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Bậc học mầm non, bằng khen UBND tỉnh Gia Lai, được Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng Bằng khen về xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Công đoàn cơ sở và Chi đoàn vững mạnh xuất sắc, được Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua 2 năm liền (2016 - 2017, 2017 - 2018), đơn vị đạt chuẩn văn hóa 2 năm liền.

Trường mầm non Hoa Hồng nằm trên địa bàn phường Hội Thương, thuộc sự quản lý của Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Pleiku với nhiệm là tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non địa bàn phường Hội Thương; tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường: 65 người, Chi bộ 14 Đảng viên, tổ chức công đoàn cơ sở có 65 đoàn viên lao động, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh có 23 đoàn viên. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, có 02 điểm trường đóng chân trên địa bàn trung tâm thành phố Plieku, trường được đầu tư xây dựng khang trang, khuôn viên rộng rãi, các phòng học đảm bảo diện tích với công trình khép kín. Trong những năm qua, được sự đầu tư của thành phố cùng các ngành chức năng và huy động phụ huynh hỗ trợ cả nhân lực lẫn vật lực đã góp sức cùng với nhà trường tiếp tục trồng thêm cây xanh bóng mát, trồng hoa, quy hoạch sân trường, trải thêm thảm cỏ, mua sắm trang thiết bị bên trong các lớp học. Đến nay, khuôn viên trường đã từng bước được quy hoạch theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp và an toàn, thân thiện. Trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ dùng đồ chơi đảm bảo cho hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, hằng năm đã thu hút được lượng trẻ đến trường đạt và vượt kế hoạch giao.
 
bai-guong-1-(1).jpg
Ông Trần Xuân Quang, Phó Bí thư thường trực trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018), cô giáo Trần Thị Thủy (giữa).

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng, cô giáo Trần Thị Thủy đã xây dựng tốt mối đoàn kết trong chi bộ, tập thể nhà trường và luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, đi đầu gương mẫu trong công tác cũng như cuộc sống; đặc biệt là luôn phát huy dân chủ trên tất cả các lĩnh vực công tác của nhà trường, treen nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; xây dựng tốt mối quan hệ với Đảng ủy phường Hội Thương và các ngành chức năng liên quan. Về lĩnh vực chuyên môn, cô giáo Trần Thị Thủy đã xây dựng được lề lối làm việc, quy định chức năng của từng tổ chuyên môn, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Hội đồng sư phạm; thực hiện tốt 3 công khai trong mọi hoạt động của nhà trường, đảm bảo tính công bằng, quyền lợi tập thể và của từng cá nhân; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo quy định và thực hiện đúng quy chế đã thông qua Hội đồng nhà trường. Thường xuyên phối hợp với tổ chức Công đoàn xây dựng kế hoạch xuyên suốt năm học, hàng năm tổ chức Hội nghị CB-VC để xây dựng các chỉ tiêu năm học của tập thể và cá nhân trong tập thể sư phạm nhà trường, phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng đội ngũ, đẩy mạnh hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ, xây dựng thương hiệu nhà trường là trường chất lượng cao của thành phố trong bậc học mầm non. Từ đó, được phòng Giáo dục thành phố Pleiku chọn trường làm thí điểm triển khai chuyên đề “Phát triển vận động”; chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Để đáp ứng với việc thí điểm của ngành, và tạo môi trường học tập, trang trí lấy trẻ làm trung tâm, các các góc hoạt động mở trong và ngoài lớp học, xây dựng khu phát triển vận động, mua bổ sung dụng cụ thể dục. Nhà trường đã huy động phụ huynh học sinh ủng hộ các loại lốp xe cũ, sắt vụn, dây thừng,… phối hợp với đơn vị kết nghĩa là Phòng kỷ thuật Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3, cùng với chi đoàn thanh niên của trường làm khu vận động ngoài trời, chơi với cát để cho trẻ vui chơi; xây dựng khu vườn cổ tích; và tham gia hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp tỉnh đạt giải Nhất.

Việc chăm sóc chế độ ăn uống cho trẻ luôn đảm bảo, thực đơn thay đổi hàng ngày bằng phần mềm Nutrikid, đảm bảo đủ lượng và chất cho bữa ăn của trẻ. Bên cạnh đó, cô giáo Trần Thị Thủy đã cùng Ban giám hiệu nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo CB-GV-NV làm tốt công tác tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học đến các bậc cha mẹ học sinh, tuyên truyền về Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi, công tác phổ cập giáo dục cho trẻ em năm tuổi, không cho trẻ 5 tuổi học trước chương trình lớp 1,…Tỷ lệ chuyên cần ở trẻ  đảm bảo từ 90% trở lên, riêng khối mẫu giáo 5-6 tuổi luôn đạt 95% trở lên. Trẻ được tiêm phòng, uống văcxin tại trường và khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/ năm, cân đo và theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng cho 100% học sinh, đảm bảo ATVSTP 100%. Chỉ đạo giáo viên dạy đúng, đủ ch­ương trình giáo dục mầm non của bộ GD & ĐT ban hành. 100% trẻ xếp loại đạt yêu cầu theo chuẩn đánh giá trẻ do bộ GD & ĐT quy định trong đó: 85% đạt khá, tốt. Chỉ đạo có hiệu quả công tác thao giảng, dự giờ và sinh hoạt chuyên môn, 100% các giờ dạy xếp loại tốt. Thực hiện tốt các chuyên đề do Phòng và trường triển khai. Ngoài ra, còn phối hợp tổ chức cho học sinh đi thăm quan doanh trại bộ đội nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 nhằm giáo cho các cháu biết kính yêu các chú Bộ đội, phát huy tính tích cực của trẻ tham gia vào các hoạt động giáo dục; để chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ 5- 6 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, trường đã tổ chức cho các cháu đi thăm trường Châu Á Thái Bình Dương để cho trẻ được làm quen với các thầy, cô, các anh chị học sinh, dụng cụ học tập của học sinh lớp 1, qua đó tạo cho các cháu yêu thích và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đi học của trẻ ở trường tiểu học. Tổ chức tốt các hội thi trong nhà trường, "Bé khéo tay", "Bé Mầm non vui - khoẻ" lần 3, "Bé khỏe bé ngoan", "Bé tìm hiểu an toàn giao thông", "Cô nuôi giỏi", "Làm đồ dùng dạy học", "Hội giảng giáo viên giỏi", “Bé mầm non ca hát”, và tổ chức các ngày lễ hội “Lễ hội trăng rằm” “Bông hoa mừng cô”, “Lễ hội chợ xuân yêu thương 2018”...
 
bai-guong-2.jpg
Cô giáo Trần Thị Thủy tại buổi nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng, cô giáo Trần Thị Thủy, thường xuyên dự giờ thăm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện đúng chương trình giảng dạy; bồi dưỡng, giúp đỡ giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm, thi giáo viên giỏi các cấp, số lượng sáng kiến và giáo viên giỏi tăng hàng năm, đặc biệt năm học 2017 - 2018 có 33 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 giáo viên đạt giáo giáo viên giỏi cấp thành phố, 29 CBQL - GV đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp trường và 6 SKKN được Hội đồng khoa học cấp thành phố công nhận có phạm vi ảnh hưởng cấp thành phố. Vận dụng phương pháp đổi mới giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, nuôi dưỡng và giảng dạy, từng bước đem lại kết quả khả quan, không những được vận dụng trong thực tế nhà trường mà còn được các trường bạn tiếp nhận. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy vi tính để làm báo cáo, soạn  giáo án, làm hồ sơ và khai thác mạng để ứng dụng vào việc nuôi dưỡng - chăm sóc và giáo dục trẻ, 85% CBQL, GV và nhân viên trong nhà trường có trình độ tin học chứng chỉ A, B. 100% trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi của trường được học làm quen với máy vi tính và chơi trò chơi trí tuệ phù hợp lứa tuổi trên máy vi tính. 31% CB-GV-NV có chứng chỉ A, B ngoại ngữ anh văn. Xây dựng được 100%, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;tham gia đầy đủ các buổi học tập bồi dưỡng thường xuyên, chính trị, chuyên môn do ngành, địa phương tổ chức; tập thể Hội đồng sư phạm có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong công tác và sinh hoạt; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu học sinh tích cực tham gia các cuộc vận động, ủng hộ quỹ nhân đạo từ thiện với tinh thần tương thân tương ái. Bên cạnh đó, cô giáo Trần Thị Thủy đã cùng với cấp ủy Chi bộ nhà trường thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, cũng như hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng khuôn viên trường theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp và an toàn, thân thiện”.  

Tấm gương của cô giáo Trần Thị Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng, đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018), được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tặng Bằng khen thực sự xứng đáng để cho mỗi một cán bộ, đảng viên, nhân viên trong ngành giáo dục thành phố học tập và noi theo.
 
Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png