TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thu nhận 113 đơn vị máu từ chương trình “Giọt hồng Pleiku”

Ngày đăng bài: 11/09/2023
Sáng ngày 5/9/2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Pleiku phối hợp với câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo Giọt hồng Pleiku và khoa Huyết học Bệnh viện đa khoa Tỉnh tổ chức tổ chức chương trình “Giọt hồng Pleiku” năm 2023.

hm1.jpg

Tham gia hiến máu có hơn 200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thành phố. Tại đây tình nguyện viên thực hiện các thủ tục để hiến máu, chia sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh. Trong một buổi sáng chương tình đã thu được hơn 113 đơn vị máu an toàn. Số máu này được khoa huyết học Bệnh viện đan khoa tỉnh Gia Lai chuyển về để làm nguồn máu dự trữ.
 
hm2.jpg

 Được biết câu lạc bộ “Giọt hồng Pleiku” thành lập từ năm 2016, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku. Hiện nay, CLB có hơn 100 thành viên tham gia thường xuyên với nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp nhưng chung một tấm lòng thiện nguyện. Các thành viên của CLB luôn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia hiến máu nhân đạo thông qua các hình thức tổ chức như thông tin kế hoạch hiến máu qua các cuộc họp, trực tiếp gặp gỡ, thông báo trên zalo nhóm, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Họ vừa là lực lượng nòng cốt trong các cuộc vận động hiến máu tình nguyện, đồng thời sẵn sàng tiếp ứng hiến máu đột xuất cứu người trong những tình huống khẩn cấp. Cùng với câu lạc bộ, phong trào HMTN trên địa bàn thành phố Pleiku phát triển khá mạnh, đạt được kết quả tốt, năm sau cao hơn năm trước cả về chất lượng và số lượng. Mỗi năm có hàng ngàn đơn vị máu được hiến tại các đợt hiến máu tập trung đồng  thời nhiều cá nhân tham gia hiến máu cấp cứu tại các bệnh viện. Ngày nay hiến máu nhân đạo không chỉ là cứu giúp bệnh nhân mà còn là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Với nghĩa cử cao đẹp, hiến máu cứu người, những việc làm của các thành viên trong câu lạc giọt hồng Pleiku rất đáng được ghi nhận. Những giọt máu hiến tặng hôm nay sẽ mang lại  lợi ích thiết thực cho những người bệnh.

Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ''Thương người như thể thương thân'' nhằm cứu giúp những người bệnh đang cần máu.
Tin, ảnh: Tường Vân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png