TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội phụ nữ thành phố Pleiku học tập và làm theo Bác

Ngày đăng bài: 22/10/2023
Xác định tầm quan trọng của việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, với phương châm “Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, giản dị nhất”, thời gian qua, Hội Phụ nữ thành phố Pleiku đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

pn1-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Tại Chi hội 1 – Hội phụ nữ phường Đống Đa thành phố Pleiku, chị em phụ nữ mổ heo đất với số tiền thu được gần 10 triệu đồng. Việc này đã được chi hội duy trì hơn 20 năm qua, số tiền tiết kiệm mỗi ngày, mỗi tháng tuy không lớn nhưng đã góp phần tạo  thói quen tiêu dùng tiết kiệm cho các hội viên. Số tiền sẽ giúp hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Đây chỉ là một trong những việc thực hiện Học tập và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực.
 
pn2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Để việc học tập và làm theo Bác được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ hội viên, Hội Phụ nữ thành phố đã chỉ đạo các cấp hội thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó các cấp hội đã tổ chức học tập, tuyên truyền và thực hiện tốt các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”;  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…, tập trung thực hiện các hoạt động hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, khó khăn... Nhờ triển khai sâu rộng việc học và làm theo Bác, đến nay, toàn thành phố có 381 mô hình, Câu lạc bộ học tập và làm theo Bác, 29 “Thôn, Làng phụ nữ kiểu mẫu; Thành lập mới 26 tổ nhóm tiết kiệm xoay vòng, 309 thành viên, với số tiền 325 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tín chấp cho hội viên, phụ nữ vay vốn với tổng dư nợ gần 147 tỷ đồng, với 3.842 thành viên vay vốn. Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo” đến nay Hội đã phát triển được 329 con heo và 08 con bò giống. Trao đổi với chúng tôi  bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Pleiku cho biết: “Để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng đi vào cuộc sống, thì Hội phụ nữ chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, trong toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ trên thành phố, về nâng cao ý thức tự học, nâng cao trình độ chuyên môn, của cán bộ hội viên phụ nữ, tiếp tục duy trì các mô hình có hiệu quả, ngoài ra tìm tòi những mô hình mới mà đưa làm sao việc học tập Bác đi vào cuộc sống.

Có thể nói, việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của Hội phụ nữ thành phố Pleiku đã đem lại luồng sinh khí mới trong hoạt động hội. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội.
Tường Vân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png