TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội LHPN phường Thắng Lợi: “Làm theo Bác” thông qua các hoạt động thiết thực

Ngày đăng bài: 29/11/2013
Chọn cách đi riêng phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, nhờ vậy việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (gọi tắt là Chỉ thị 03) được cán bộ, hội viên phụ nữ phường Thắng Lợi thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Đề ra những tiêu chí dễ nhớ, dễ thực hiện, gắn với công việc hàng ngày là phương châm chính của Hội LHPN phường nhằm đưa Chỉ thị 03 vào thực tiễn cuộc sống của gia đình hội viên, phụ nữ, từ đó thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”  gắn với phong trào “Xây dựng nông thôn mới” và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường đã tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ đặc biệt là hội viên, phụ nữ tại 3 làng đồng bào dân tộc thiểu số về việc rèn luyện 3 phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước “Tự tin, trung hậu, đảm đang”; tích cực thực hiện việc tu dưỡng rèn luyện nâng cao ý thức đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống thường xuyên thực hành tiết kiệm. Chị Đoàn Thị Lệ Thủy- Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Phương châm của Hội là “Muốn chị em nhiệt tình tham gia các phong trào của Hội, không có phương pháp nào tốt hơn bằng phương pháp nói ít, làm nhiều,  sắn tay vào cùng làm với cán bộ, hội viên phụ nữ để chị em ngày càng tin tưởng, gắn bó hơn với Hội”. Với phương châm này, trong quá trình lãnh đạo hoạt động của tổ chức Hội, Hội LHPN phường đã phân công cho mỗi Ủy viên Ban Thường vụ giúp đỡ các chi hội để kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của Hội góp phần nâng cao ý thức chấp hành của mỗi hội viên.

Ngoài ra, Hội vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tập thói quen tiết kiệm (tiết kiệm về thời gian, tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của gia đình); phát huy tinh thần tương thân tương ái, Hội đã thành lập CLB “Phụ nữ tình thương” để thường xuyên tham gia công tác từ thiện, nhân đạo. Trong 2 năm Hội đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tham gia đóng góp để xây dựng 2 “mái ấm tình thương”; phối hợp với Mặt trận phường sửa chữa 3 căn nhà cho hội viên phụ nữ; giao 1 con bò giống; 3 con heo giống, 2.000 cây hoa giống...với tổng trị giá 825.500.000đ. Thành lập được 38 tổ nhóm tiết kiệm với 280 thành viên, số tiền tiết kiệm được 146.800.000đ giúp cho 50 chị vay khônglấy lãi vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt Hội đã triển khai mô hình “Nuôi heo đất” và “Hũ gạo tình thương” ở 11/11 chi hội có 6.875 lượt chị tham gia với số tiền 468.000.000đ; 482 kg gạo. Từ số tiền tiết kiệm được các chị đã trích 134.000.000đ và 482 kg gạo giúp cho 154 gia đình hội viên nghèo, khó khăn, hoạn nạn đột xuất vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình. Đây là một mô hình thiết thực, mang ý nghĩa sâu sắc, phát huy được tinh thần, tương ái trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ. Mô hình đã có sức lan tỏa lớn trong hội viên, được đông đảo hội viên nhiệt tình tham gia, đưa tiết kiệm trở thành một thói quen trong ý thức mỗi người.
                                                         Nguyễn Hồng – Hội LHPN thành phố
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png