TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hấp dẫn đường đua Gia Lai City Trail 2023

Ngày đăng bài: 24/11/2023
Lần đầu tiên, Phố núi Pleiku (tỉnh Gia Lai) quy tụ được hàng ngàn chân chạy chuyên và không chuyên tham gia Giải chạy bộ Gia Lai City Trail - Giấc mơ đại ngàn. Sức hút không chỉ đến từ quy mô của giải chạy, cảnh quan hùng vĩ, đẹp thơ mộng trên mỗi cung đường mà các runner đặt dấu chân. Gia Lai City Trail - Giấc mơ đại ngàn đã để lại nhiều lưu luyến với vận động viên và du khách thập phương thích khám phá và chinh phục.

chay1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Giải chạy bộ Gia Lai City Trail 2023 với chủ đề Giấc mơ đại ngàn thu hút gần 4.000 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hàng chục vận động viên là người nước ngoài. Đây là giải chạy bộ kết hợp leo núi ở địa hình khác nhau đầu tiên được tổ chức ở Gia Lai, vì thế đã thu hút được nhiều chân chạy từ chuyên nghiệp đến phong trào.
 
chay-2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Khung cảnh thơ mộng, đẹp mê hồn lòng người trên mỗi cung đường chạy đi qua đã để lại ấn tượng cho các runner. Những con người thích khám phá và trải nghiệm dù khó tính đến mấy cũng đã không thể “làm ngơ” trước cảnh sắc thiên nhiên của Gia Lai mùa dã quỳ rộ. Chân chạy Phan Thị Hồng Oanh - đến từ Thành phố Hồ Chí Minh với nội dung đăng ký 21km chia sẻ: Tôi đã tham gia chạy ở nhiều nơi với những cung đường chạy khác nhau như ở Cao Bằng, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh… Nhưng với cung đường chạy của Gia Lai thật sự rất tuyệt vời. Cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu rất tuyệt vời. Được sải bước qua những địa danh du lịch nổi tiếng của Gia Lai như Biển Hồ, Hàng thông trăm tuổi, đồi chè, qua các cung đường ngập tràn sắc hoa dã quỳ thật sảng khoái, đôi chân cũng nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.       
 
chay3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Bên cạnh sự cuốn hút của cung đường chạy, công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp của Ban Tổ chức cũng để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp cho các vận động viên. Theo các vận động viên, dù cung đường chạy qua nhiều địa hình, nhiều đoạn có đông người dân, phương tiện nhưng Ban Tổ chức đã dự lường trước và tổ chức rất bài bản. Runner Phan Văn Thành - đến từ Thừa Thiên - Huế đăng ký nội dung chạy 21km chia sẻ: Tôi thực sự ấn tượng với công tác tổ chức của thành phố Pleiku. Các khâu như bảo vệ an toàn cho vận động viên, khu vực xuất phát, phát BIB, giữ đồ, khu hồi sức… đều được Ban Tổ chức rất kỹ lưỡng và chu đáo. Vì thế, tạo sự an toàn cho các vận động viên tham gia. Đặc biệt, người dân hai bên đường chạy cũng rất thân thiện và gần gũi. Họ đã hỗ trợ rất tích cực cho các chân chạy trong các khâu như vệ sinh, nước uống…
 
chay4.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
“Khâu tổ chức rất chuyên nghiệm, cung đường chạy rất hấp dẫn… hy vọng thành phố Pleiku sẽ tổ chức được nhiều giải chạy như thế này để các chân chạy trong cả nước được trải nghiệm, chinh phục” - anh Thành mong muốn.
 
chay5.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Với các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào, được sải bước trên cung đường chạy Giấc mơ đại ngàn là để khẳng định bản thân thì với các du khách, đặc biệt là du khách đến từ các quốc gia trên thế giới khi đến với Gia Lai City Trail là để cảm nhận, được hít thở không khí trong lành của Pleiku và để thưởng lãm các cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đủ sắc màu trên mỗi cung đường chạy.

Du khách Eddy - đến từ đất nước Bỉ hào hứng: Đường chạy rất đẹp, khí hậu rất mát mẻ. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải chạy tại thành phố Pleiku xinh đẹp này. Tôi sẽ đến đây thêm nhiều lần nữa để được sải bước chạy qua các cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp này.
 
chay6.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Có thể nói, dù lần đầu tổ chức một giải chạy bộ quy mô lớn cùng cung đường chạy mới lạ, nhưng Gia Lai City Trail đang để lại rất nhiều ấn tượng đối với cộng đồng vận động viên đam mê bộ môn chạy bộ. Theo ông Đỗ Việt Hưng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku cho biết: Từ thành công của giải chạy bộ Gia Lai City Trail này là tiền đề để thành phố tiếp tục lên kế hoạch tổ chức các giải chạy về sau gắn với phát triển du lịch.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao thưởng 6 vận động viên TOP 1, 2, 3 cho nam và nữ ở các nội dung 5km, 10km; trao thưởng cho 10 vận động viên TOP 1,2,3,4,5 cho 2 nội dung 21km và 42km và các giải phụ khác. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đang trích một phần kinh phí từ giải để trao tặng “Áo ấm cho em” và chương trình “Thắp sáng đường làng” hỗ trợ các trẻ em nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Pleiku, huyện Chưpah và các địa phương khác trong tỉnh.
Tường Vân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png