TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Gương sáng một giáo viên dạy giỏi

Ngày đăng bài: 24/03/2014
 Công tác tại trường THCS Lê Lợi xã Tân Sơn, vùng ven của thành phố Pleiku. Hơn 10 năm công tác cô giáo Nguyễn Thùy Trang luôn trăn trở với nghề, đặc biệt là trong giảng dạy môn tiếng Anh. Chính vì thế mà cô đã sáng tạo ra phương pháp giảng dạy mới gần gũi với cuộc sống, giúp các em nắm bắt bài nhanh và tạo động lực cho các em học tập.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai năm 2002 với chuyên ngành tiếng Anh và được nhận về Trường Trung học cơ sở Lê Lợi xã Tân Sơn thành phố Pleiku giảng dạy. 12 năm công tác là 12 năm trăn trở với nghề làm sao giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh. Năm 2013, cô giáo Nguyễn Thùy Trang đã viết ra giải pháp “Một số giải pháp kích thích học sinh hứng thú học tập môn tiếng Anh” và đã đạt giải 3 trong hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai năm 2013. Trao đổi với chúng tôi cô giáo Nguyễn Thùy Trang – Trường THCS Lê Lợi, xã Tân Sơn cho biết: Năm học 2012 – 2013, được sự động viên của Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Giáo dục- Đào tạo thành phố và đồng nghiệp, tôi đã mạnh dạn tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ 6. Tôi may mắn đạt giải ba, giải thưởng này là động lực thúc đẩy tôi tiếp tục nghiên cứu và tìm tòi các phương pháp và sáng tạo hơn nưa những giải pháp để phục vụ hơn nữa cái nghiệp vụ của mình và nâng cao chất lượng giảng dạy trên lớp và đặc biệt giúp học sinh yêu thích môn học mà tôi đang giảng dạy.
Cô giáo Nguyễn Thùy Trang  (người đứng giữa) nhận giải thưởng của hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai năm 2013.
Bằng tình yêu nghề, mỗi giờ học cô Trang đều chú trọng từng câu chữ, từng bài hát để mỗi giờ học trở nên sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu. Đặc biệt, cô thường xuyên trao đổi trực tiếp với học sinh về phương pháp dạy mới vừa để dễ tiếp thu, vừa để cô rút kinh nghiệm cho những bài học sau… Với phương châm "học mà chơi, chơi mà học" phương pháp sư phạm mới của cô giáo Trang đã được bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao. Qua đó, học sinh vừa được vui chơi, vừa được giáo dục những điều hay, lẽ phải, góp phần phát triển tư duy và phát huy tính tích cực, ham học hỏi, tìm tòi khám phá và khả năng sáng tạo trong trẻ. “ Chúng em học được nhiều lắm, các bài tập cô đưa ra đều gần gũi với cuộc sống của học sinh. Trong giờ cô Trang lớp rất sôi nổi, chính vì thế mà học sinh của trường ngày càng hứng thú với môn tiếng Anh” - em Huy học sinh lớp 9 cho hay.
 
Bên cạnh đó, cô Trang thường lên thư viện của trường nghiên cứu và trao đổi với các em học sinh tại đây. Từ những góp ý chân thật của học sinh cô đã chỉnh sửa cho phù hợp với từng lứa tuổi của học sinh theo từng khối. Giáo viên Nguyễn Thị Hiền - Trường THCS Lê Lợi, xã Tân Sơn nhận xét: Qua trao đổi với các em học sinh trong lớp tôi chủ nhiệm thì thấy cô Trang rất sáng tạo trong các giờ học. Cô thường tìm tranh ảnh hay những bài hát liên quan đến bài học để thu hút các em.
 
Để nâng cao chất lượng dạy học thì giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng. Những tấm gương tiêu biểu như cô Nguyễn Thùy Trang trường Trung học cơ sở Lê Lợi cần được biểu dương nhân rộng để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo thành phố Pleiku ngày một phát triển./.
Thế Chiến
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png