TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Em với nghề truyền thống

Ngày đăng bài: 18/04/2023
Chiều ngày 16/4/2023, các em học sinh khối lớp 6 trường THCS Nguyễn Du, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có 1 buổi tham quan trải nghiệm với câu lạc bộ dệt thổ cẩm làng Phung, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với chủ đề “Em với nghề truyền thống”.

hs-3-(1).jpg

Đến với Câu lạc bộ dệt thổ cẩm làng Phung, xã Biển Hồ, các em học sinh được chị Pel – chủ nhiệm Câu lạc bộ dệt và chị Han – thành viên câu lạc bộ dệt giới thiệu về sự ra đời của câu lạc bộ dệt, các thành viên trong câu lạc bộ, các nguyên liệu tự nhiên để có thể tạo ra những sản phẩm dệt đầy hoa văn đặc sắc bên khung dệt,.. Các sản phẩm trang phục truyền thống của người đồng bào JaRai như áo, váy, khố, khăn choàng, địu, …hay các sản phẩm lưu niệm như là móc khóa, vỏ gối, khăn trải bàn, túi xách… tạo ra bằng đôi bàn tay khéo léo của các chị em trong câu lạc bộ dệt.
hs-2.jpg

Đồng thời, các em còn được các thành viên trong câu lạc bộ dệt làng Phung hướng dẫn cho cách se chỉ, luồn khung, hay cách tạo ra hoa văn và cách tạo ra một sản phẩm mang tính đặc trưng của người JaRai.

Với những buổi học trải nghiệm nghề truyền thống, các em học sinh không chỉ tự làm quen với các nghề truyền thống mà còn được trực tiếp trò chuyện và được bày tỏ những thắc mắc của mình với các nghệ nhân. Thông qua các cuộc trò chuyện, lời giới thiệu của nghệ nhân đã hình thành nên trong mỗi học sinh sự thích thú và niềm tự hào đối với nghề truyền thống của quê hương mình.
 
hs-1.jpg

Sau các buổi trải nghiệm thực tế, từ những điều mà các em học sinh được giới thiệu, được hướng dẫn, giới thiệu về câu lạc bộ dệt thổ cẩm làng Phung, xã Biển Hồ đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về giá trị, ý nghĩa và lợi ích của nghề truyền thống tại địa phương. Không những thế, sau khi trải nghiệm làng nghề, các em học sinh sẽ nhận thức được rằng Làng nghề truyền thống ở Việt Nam nói chung và nghề dệt truyền thống của làng Phung, xã Biển Hồ nói riêng rất đa dạng và phong phú. Và quan trọng hơn, chính các em sẽ là những người tham gia tích cực vào việc phát triển và bảo tồn các nghề truyền thống vốn đang có nguy cơ bị mai một của dân tộc mình.
 
Tin, ảnh: Đinh Hoa
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png