TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Biển Hồ sau 10 năm thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU ngày 18/01/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku về “công tác kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Pleiku”

Ngày đăng bài: 02/03/2023
Biển Hồ là xã vùng ven nằm ở phía Bắc thành phố Pleiku; có ranh giới hành chính phía Bắc giáp xã Nghĩa Hưng huyện Chư Păh và xã Tân Sơn, phía Nam giáp phường Thống Nhất và xã Trà Đa, phía Đông giáp xã Hà Bầu huyện ĐăkĐoa, phía Tây giáp phường Yên Thế. Tổng diện tích đất tự nhiên 2.019,36 ha, trong đó đất nông nghiệp 1.207,17 ha. Tổng số hộ toàn xã hiện nay 2.450 hộ với 10.708 nhân khẩu; trong đó, có 02 làng đồng bào dân tộc thiểu số có 413 hộ với 1.868 khẩu, chiếm 18%.

Triển khai thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku về công tác kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Pleiku. Trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa với 02 làng đồng bào dân tộc thiểu số đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động các nguồn lực, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình kết nghĩa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị và tình hình thực tế của 02 làng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, văn hóa, xã hội, xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại 02 làng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), nâng cao hiệu quả trong thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Biển Hồ.
 
lang-3-(1).jpg

Ngày 10 tháng 04 năm 2013, Đảng ủy xã Biển Hồ đã ban hành Kế hoạch số 45-KH/ĐU về phân công các cán bộ, công chức phụ trách 05 làng (nay là 02 làng Ianueng và làng Phung), đồng thời thông báo, gửi danh sách của các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với 02 làng đến các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Biển Hồ để chủ động phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mục đích, ý nghĩa của việc kết nghĩa cho cán bộ, đảng viên, nhân dân của đơn vị. Hằng năm, đều tổ chức họp đánh giá, tổng kết những việc đã làm được, chưa làm được và đề ra những giải pháp cho thời gian tiếp theo. Các cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn bám làng, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ cho nhân dân 2 làng. Bên cạnh đó, luôn phối hợp với địa phương giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong nhân dân, góp phần giúp cho làng và địa phương giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa cụ thể như sau: Từ năm 2013 – 2018: Viện Kiểm sát thành phố Pleiku, Tổ dân phố 3 và Tổ dân phố 13 Phường Yên Thế  được phân công kết nghĩa với Làng Brel; Uỷ ban MTTQVN thành phố Pleiku, Tổ dân phố 11 và Tổ dân phố 12- Phường Yên Thế được phân công kết nghĩa với Làng Sơr; Liên đoàn lao động thành phố và Tổ dân phố 5- Phường Đống Đa được phân công kết nghĩa với Làng Phung I; Ban Tổ chức Thành uỷ, Tổ dân phố 1 và Tổ dân phố 4- Phường Yên Thế được phân công kết nghĩa với Làng Phung II; Phòng Tài nguyên & Môi trường và Tổ dân phố 7- Phường Đống Đa được phân công kết nghĩa với Làng Đal.

Năm 2019, sau sáp nhập xã còn 05 thôn người kinh và 02 làng ĐBDTTS (giảm 03 làng), các đơn vị được phân công kết nghĩa cụ thể: Hội LHPN thành phố, Hội Cựu chiến binh thành phố, Tổ dân phố 1, Tổ dân phố 6- phường Yên thế được phân công kết nghĩa với Làng IaNueng; Ban Tổ chức Thành ủy; Phòng Nội vụ thành phố, Tổ dân phố 4- phường Đống Đa được phân công kết nghĩa với Làng Phung.

Trong 10 năm qua, Đảng uỷ xã Biển Hồ đã chỉ đạo Khối dân vận phối hợp với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa tập trung trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt về Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo, về phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, Quốc phòng, an ninh đối với nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, nói rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, đã phối hợp vận động nhân dân tham gia góp ý vào các văn bản pháp luật, Luật đất đai (sửa đổi) năm 2013, Bộ luật Hình sự, tham gia góp ý các văn kiện Đại hội Đảng và vận động nhân dân thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, XIII gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngay sau khi có Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 08 tháng 8 năm 2016 của BCH Đảng bộ thành phố (khoá XI) về “Nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố pleiku giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030”. Đảng uỷ đã xây dựng Chương trình hành động số 08-CTr/ĐU ngày 03 tháng 10 năm 2016 về thực hiện Nghị quyết. Chỉ đạo UBND, Mặt trận và các đoàn thể xã tập trung tuyên truyền, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân không nghe, không tin, không theo kẻ xấu xúi giục vượt biên trái phép, nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh làm thất bại âm mưu âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng nước ta và bọn phản động FULRO lưu vong, góp phần đảm bảo ANCT – TTATXH trên địa bàn. Làm tốt công tác chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tất cả mọi vấn đề ở khu dân cư đều công khai, minh bạch trước các cuộc họp cho nhân dân biết; phát huy được vai trò của già làng, trưởng thôn và những người có uy tín trong làng, các chức sắc tôn giáo ngay tại địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết 03-NQ/ĐU của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XIV) về “Xây dựng nông thôn mới tỉnh Gia Lai đến năm 2020”. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền duy trì, cũng cố và phát triển các tiêu chí Chương trình mục tiêu Quốc gia về “Xây dựng nông thôn mới”, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Tuyên truyền về Luật an toàn giao thông, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong ĐBDTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã phối hợp tuyên truyền được 155 buổi, có trên 13.000 lượt người tham gia. Phối hợp vận động 73 thanh niên trong 2 làng tích cực khám tuyển NVQS và đưa 21 thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu trên giao.
 
lang-1.jpg

Cùng với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa giúp đỡ nhân dân phát triển sản xuất, chăn nuôi, cải tạo vườn tạp. Trong 10 năm, đã vận động nhân dân cải tạo được 5 vườn ở 02 làng với nguồn vốn hơn 100 triệu đồng (trong đó vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia về “Xây dựng Nông thôn mới”: 50 triệu đồng, vốn còn lại nhân dân đóng góp thêm); Xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế như: Mô hình nuôi heo sọc dưa bán hoang dã; Mô hình tưới nước tiết kiệm cho rau; Mô hình nuôi bò cái sinh sản; Mô hình nuôi dê lai Bách Thảo; hỗ trợ cây cà phê tái canh; vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc vận động“Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong ĐBDTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Qua đó vận động nhân dân tham gia các lớp tập huấn để ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, nhân rộng các mô hình có hiệu quả năng suất cao để nhân dân học tập và làm theo, từ đó đã nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần ổn định đời sống cho nhân dân trong 2 làng. Dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Khối Dân vận và các cơ quan, đơn vị kết nghĩa đã phối hợp hỗ trợ về mọi mặt cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế như: Trích “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ 33 triệu đồng cho 35 hộ; Công đoàn cơ sở và các Đoàn thể của xã đã hỗ trợ 171 triệu đồng cho 06 hộ, các đơn vị kết nghĩa đã hỗ trợ 63 triệu đồng. UBMTTQVN Tỉnh hỗ trợ xây nhà cho 01 hộ nghèo với số tiền 50 triệu đồng, UBMTTQVN thành phố hỗ trợ 2 hộ nghèo với tổng số tiền 24 triệu đồng. Công ty TNHH Travel Saco Sài Gòn tài trợ làm Nhà Tình thương cho hộ nghèo làng IaNueng trị giá 75 triệu đồng. Chính vì vậy, nên tỷ lệ hộ nghèo trong 5 làng từ đầu năm 2013 là 32 hộ. Đến nay, 02 làng chỉ còn 03 hộ nghèo và tiếp tục phấn đấu trong năm 2023 thoát nghèo bền vững. Dưới sự chỉ đạo của Cấp ủy Đảng Khối Dân vận của xã đã xây dựng mối quan hệ với các cửa hàng buôn bán như cửa hàng mua bán vật liệu xây dựng Nguyên Chương, Sáu Phổ, các dịch vụ tiệc cưới như: Nhà hàng Chí Thành, Sáu Nhành, Thái Lâm, Hùng Ly, Quốc Lệ…, các doanh nghiệp trên địa bàn như: Doanh nghiệp xay sát cà phê Thanh Tâm, doanh nghiệp vật liệu xây dựng Cúc Phương….để giải quyết nguồn lao động, tạo việc làm cho thanh niên, tăng thu nhập cho các hộ gia đình để phát triển kinh tế; phối hợp với các đoàn thể thực hiện mô hình kinh tế hộ gia đình như hộ Ông H Nhứt, hộ chị On Làng IaNueng, ….

Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá – thông tin, tuyên truyền, vận động các cháu trong độ tuổi đến trường đạt 100%, vận động học sinh ra lớp, hạn chế tối đa học sinh bỏ học giữa chừng; tuyên truyền bà con có ý thức chăm sóc sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh môi trường, ăn chín, uống sôi, phòng chống dịch bệnh, khi ốm đau đến cơ sở y tế khám và chữa bệnh, vận động các bà mẹ đưa con dưới 5 tuổi đi tiêm phòng vacxin; thực hiện tốt chính sách Dân số - kế hoạch hoá gia đình, hạn chế tối đa việc sinh con thứ 3. Làm tốt công tác tham gia với cán bộ dân chính và nhân dân các làng xây dựng và vận động nhân dân thực hiện tốt Hương ước đã được Thành phố phê duyệt. Trong 10 năm qua không có trường hợp nào vi phạm Hương ước của làng, từ đó đã góp phần xây dựng địa phương vững mạnh toàn diện. Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT vào các dịp lễ tết, vận động nhân dân giữ gìn và phát triển các giá trị truyền thống văn hoá của dân tộc như: Cồng chiêng, múa xoang, dệt thổ cẩm, đan lát mây tre... Hiện nay, đội Cồng chiêng, múa xoang duy trì hoạt động tốt, trong 2 làng có 1 Câu lạc bộ Dệt thổ cẩm có 23 thành viên tham gia.

Đồng thời, phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách ở 2 làng như: xây nhà tình nghĩa cho 03 hộ trị giá 208 triệu đồng, sữa chữa nhà 02 hộ trị giá 40 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của Thành phố và của đơn vị quân đội; vận động 2 doanh nghiệp hỗ trợ sửa chữa nhà cho 01 gia đình thân nhân Liệt sĩ với số tiền là 3 triệu đồng. 10 năm qua Khối dân vận của xã và các đơn vị kết nghĩa đã phối hợp tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho 826 lượt hộ khó khăn ở 2 làng trị giá 273 triệu đồng, chuyển quà của thành phố cho các cháu khuyết tật trị giá 30 triệu đồng, Hội Khuyến học của xã tặng 482 suất quà trị giá 18.640.000đ cho các cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến để động viên các cháu học tập.

Bên cạnh đó, vận động nhân dân tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước, Mặt trận và Đoàn thể các cấp phát động như: Chương trình Mục tiêu Quốc gia “Xây dựng nông thôn mới” với 4.316 ngày công và 175 triệu đồng. Vận động nhân dân thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ để hạn chế tai nạn giao thông. Kết quả đã phối hợp tuyên truyền được trên 120 buổi, có gần 12 nghìn lượt người tham gia. Đối với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", nay là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", 10 năm qua cả 2 làng đều giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa. Tỷ lệ hộ gia đình đạt chuẩn GĐVH hàng năm của nhân dân trong 2 làng đều đạt trên 97%. Đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Khối dân vận của xã đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành luật pháp, tích cực đấu tranh tố giác tội phạm, cung cấp 125 nguồn tin quan trong cho lực lượng chức năng, phối hợp giáo dục, cảm hóa 30 đối tượng ở cộng đồng dân cư, giúp đỡ 48 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương để họ phấn đấu trở thành người tốt, người có ích cho gia đình và xã hội.

Đảm bảo tình hình an ninh trật tự vào dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị trong đại của đất nước. Phối hợp tổ chức được 45 buổi phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc có 3.215 lượt người tham gia. Công tác nắm bám địa bàn của các đơn vị được phân công kết nghĩa luôn được duy trì, luôn bám làng vào các ngày lễ, tết và các đợt cao điểm, cùng với cán bộ quân dân chính của làng nắm bắt tình hình... Hàng tháng, các đơn vị kết nghĩa đều phân công cán bộ xuống làng nắm tình hình, 6 tháng và 1 năm luôn tham dự đầy đủ các Hội nghị sơ kết, tổng kết của làng và kịp thời hỗ trợ cho các hộ đặc biệt khó khăn, tổ chức tặng quà cho các cháu và các em học sinh nhân các ngày lễ. Qua đó, vận động nhân dân chấp tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng. Xây dựng kiện toàn, củng cố các tổ tự quản, lực lượng dân quân tại chỗ và công an viên đủ mạnh về chất lượng và số lượng góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các “điểm nóng” về an ninh chính trị tại địa bàn. Đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch số 76-KH/TU về quản lý, giáo dục những người theo Fulro và những người có liên quan đến hoạt động Fulro tại địa bàn theo sự phân công của Đảng ủy cho cán bộ, công chức phụ trách đối tượng và tạo mọi điều kiện giúp đỡ để họ thực sự trở thành người tốt. Năm 2022, Kết quả phân loại Fulro loại A 02 đối tượng (So với năm 2013 giảm 16 đối tượng Fulro, 03 đối tượng Tin Lành Đêga).

Xây dựng và phát huy có hiệu quả lực lượng nòng cốt tại làng; củng cố, kiện toàn Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Phối hợp với Chi bộ, Mặt trận và các đoàn thể ở làng, tập trung xây dựng, củng cố, giúp đỡ đội ngũ cán bộ quân dân chính về phương pháp làm việc cũng như cách thức tổ chức hoạt động và công tác vận động quần chúng. Năm 2013, tỷ lệ cán bộ dân chính của làng là đảng viên: 18/83 chiếm tỷ lệ 21,7%, đến nay tỷ lệ đảng viên là 35/60 chiếm 58,3%, tăng 36,6%. Qua công tác hỗ trợ, đến nay Mặt trận và các đoàn thể trong làng hoạt động tốt, tương đối đều tay. Từ đó đã góp phần không nhỏ đến việc phát triển đoàn viên – hội viên, thu hút nhân dân tham gia vào các tổ chức chính trị - xã hội. Đến nay, tỷ lệ thu hút trên 80%. 10 năm qua các tổ chức chính trị - xã hội ở 2 làng đã giới thiệu cho Đảng được 25 đoàn viên – hội viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 06 đảng viên.
Trong 10 năm qua, tổng kinh phí của các đơn vị, cơ quan đã hỗ trợ 02 làng để tổ chức các hoạt động phong trào, Lễ, Tết Nguyên Đán, các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt hè, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Trung thu... cho các cháu, đồng thời thăm hỏi, tăng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ khó khăn và các cháu học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền là: 248.235.000đ.

Mặc dù các đơn vị kết nghĩa với 2 làng đảm nhiệm công việc chuyên môn nhưng đã phối hợp với Khối dân vận của xã triển khai thực hiện nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội có hiệu quả. Đồng thời đảm bảo về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con 02 làng ĐBDTTS. Đến nay đại đa số nhân dân trong 2 làng đều phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe lời kẻ xấu xúi giục, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", nay là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh",  cuộc vận động“Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong Đồng bào Dân tộc Thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Từ đó góp phần quan trọng cho việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, củng cố hệ thống chính trị của địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm sau 10 năm thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, trong  thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Biển Hồ xác định một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như sau:

Thứ nhất: Tiếp tục thực hiện tốt Đề án số 01-ĐA/TU ngày 18/1/2013 của Ban Thường vụ Thành uỷ về công tác kết nghĩa với các làng ĐBDTTS trên địa bàn thành phố Pleiku gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 08/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa XI) về nâng cao chất lượng cuộc sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Peliku giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2030.

Thứ hai: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan tâm chú trọng đúng mức tới công tác xây dựng hệ thống chính trị ở 02 làng, giữ vững ổn định an ninh chính trị - TTATXH trên địa bàn.

Thứ ba: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, tích cực nhân rộng các mô hình cây trồng, vật nuôi có hiệu quả trong nhân dân; đẩy mạnh Cuộc vận động “Thay đổi, nếp nghĩ cách làm trong làng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bèn vững”, vận động nhân dân tập trung làm tốt công tác giảm nghèo một cách bền vững bằng mọi nguồn lực, phát huy nội lực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Thứ tư: Tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời vận động nhân dân tiếp tục tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và phong trào “Quần chúng tham gia tố giác tội phạm”.

Thứ năm: Thực hiện tốt Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ thành phố về “Xây dựng thôn, làng, tổ dân phố vững mạnh toàn diện”, Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 08 tháng 8 năm 2016 của BCH Đảng bộ thành phố (khoá XI) về “Nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố pleiku giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố (khóa XII) về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng bền vững trên địa bàn thành phố Pleiku đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố (khóa XII) về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố Pleiku giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030; Chương trình số 31-CTr/TU ngày 03/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, nhất là tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025.

Thứ sáu: Đẩy mạnh việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa tham gia xây dựng hệ thống chính trị 2 làng vững mạnh; phát huy có hiệu quả đoàn viên, hội viên nòng cốt, giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị với chính quyền làng, Mặt trận và đoàn thể nhân dân, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Thứ bảy: Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với đặc điểm từng làng, tích cực nắm bám tình hình, diễn biến ở 02 làng, nhất là nắm về tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn; tập trung quản lý tốt những người thuộc diện Kế hoạch 76 của Ban Thường vụ Thành ủy trong 02 làng để tham mưu cho Đảng, Chính quyền trong công tác nắm địa bàn, vận động thanh niên 02 làng lên đường nhập ngũ hàng năm đạt chỉ tiêu trên giao./.
Bài, ảnh: Đinh Hoa
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png