TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường Thống Nhất với hội viên nông dân

Ngày đăng bài: 24/07/2022
Sáng ngày 15/7/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Thống Nhất tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền phường Thống Nhất với cán bộ, hội viên nông dân phường.

tn-doi-thaoi1-(1).jpg

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương và cán bộ, hội viên nông dân quan tâm:

Trên lĩnh vực kinh tế: Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và các ngành thương mại dịch vụ vẫn duy trì ổn định; công tác thu ngân sách, các loại quỹ vận động đạt chỉ tiêu, kế hoạch được giao, công tác chỉnh trang, nâng cấp hệ thống công trình hạ tầng đô thị được đặc biệt quan tâm: Triển khai duy tu, làm đường theo Nghị quyết 280/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh, đến nay đã hoàn thành 7/8 đoạn đường hẻm đã đăng ký với tổng chiều dài 1.071m, kinh phí 1.133,25 triệu, trong đó Nhân dân đóng góp 226,993 triệu. Triển khai kế hoạch lát vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, phối hợp thực hiện dự án mở rộng đường Lê Đại Hành.

Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội: Đã tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, tỉnh và thành phố. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, kết quả tỷ lệ khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa đạt 100%, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 98%.
 
tn-doi-thoai2.jpg

Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng cao, thường xuyên quan tâm công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh trong trường học, tổng kết năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh được công nhận hoàn thành bậc tiểu học và tốt nghiệp THCS đạt 100%. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, hường xuyên thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn nhân các dịp lễ, tết; triển khai tốt kế hoạch, công tác giảm nghèo, hiện trên địa bàn phường còn 05 hộ nghèo và 06 hộ cận nghèo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện thường xuyên, triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch thành phố giao. Công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn có 13 ca sốt xuất huyết, đề nghị bà con nhân dân chủ động vệ sinh ngoại cảnh, san vườn, diệt lăng quăng, bọ gạy để phòng bệnh hiệu quả.

Trên lĩnh vực quốc phòng – an ninh: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường tiếp tục được giữ vững, ổn định. Trên lĩnh vực công tác quốc phòng quân sự địa phương đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu giao quân, xây dựng lực lượng, huấn luyện quân sự đã đề ra.

Lĩnh vực khác: Trong năm 2022, UBND phường đã chỉ đạo các ban ngành, các Tổ dân phố tổ chức triển khai và thực hiện hoàn thành nhiều kế hoạch, nhiệm vụ  quan trong như: Bầu cử Tổ trưởng các Tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025 và nhiều phong trào, kế hoạch, cuộc vận động khác.

Tại Hội nghị, Cán bộ, hội viên nông dân phường đã sôi nổi tham gia 10 ý kiến đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Nhìn chung các ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Đề nghị phường có những giải pháp giúp nông dân có hướng sản xuất tốt hơn và liên kết với các nơi thu mua để tạo đầu ra cho các sản phẩm có tính bền vững hơn; giải pháp để giải quyết những vấn đề về an toàn thực phẩm để người dân mới thoát khỏi nỗi lo về thực phẩm không an toàn? giải pháp, kế hoạch cụ thể  trong việc hướng dẫn người dân chăn nuôi trong khu dân cư, hạn chế mức độ ô nhiễm không khí môi trường ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân; về các công trình đang xây dựng trên địa bàn phường; về tham gia BHYT; về nguồn vốn hỗ trợ nông dân sản xuất kinh doanh, về nâng cao chất lượng công tác hội….

Trực tiếp tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Liễu – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch HĐND phường và đồng chí Phạm Toàn Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã trao đổi, giải đáp cụ thể những ý kiến của hội viên nông dân và định hướng một số giải pháp tháo gỡ những khó khăn cho hội viên nông dân trên địa bàn phường.

Qua Hội nghị, cấp ủy, chính quyền phường Thống Nhất đã nắm được những khó khăn, vướng mắc trong đời sống của hội viên nông dân. Đồng thời tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, chủ trương của cấp ủy, quy định của địa phương, góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị và tạo sự đồng thuận trong xã hội.
Tin, ảnh: Lê Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png