TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Phù Đổng quan tâm xây dựng hệ thống đường giao thông

Ngày đăng bài: 24/12/2023
Thời gian qua, Phường Phù Đổng thành phố Pleiku đã phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, để tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng công tác  xây dựng các tuyến đường giao thông đô thị, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, cũng như  định hướng chỉ đạo tại Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố (khóa XII) về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố theo hướng đô thị thông minh, “Cao nguyên xanh vì sức khỏe” đến năm 2030.

Anh-Thanh-Nhat-DSCN0062-(1).jpg
Thi công làm vỉa hè tại các tuyến đường trên địa bàn phường Phù Đổng, nhằm góp phần tạo bộ mặt khang trang cho đô thị Pleiku.
 
Ông Nguyễn Tuấn Quang – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phù Đổng cho biết: “Đảng ủy phường đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề số 33-NQ/ĐU về triển khai đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố. Đồng thời, tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân sống trên địa bàn; chỉ đạo khối chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và các chi bộ trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao, để thực hiện hiệu quả các nội dung Nghị quyết và kế hoạch đề ra”.
 
Anh-Thanh-Nhat-DSCN0432.jpg
Nhờ sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị phường Phù Đổng và sự đồng thuận của người dân, nên Hẻm 94 Phù Đổng đã được nâng cấp và mở rộng đến 8m.
 
Cũng vấn đề trên, ông Đỗ Trung Hùng - Chủ tịch UBND phường cho hay: Để triển khai công tác xây dựng hạ tầng giao thông ở các tuyến đường, UBND phường đã thành lập các ban vận động và xây dựng kế hoạch vận động cho từng tuyến đường; phân công nhiệm vụ, thời gian cụ thể, bảo đảm sự phối hợp hiệu quả, đồng bộ giữa ban ngành đoàn thể của phường và hệ thống quân dân chính của các tổ dân phố có công trình thi công. Đồng thời, chủ động phối hợp tốt với các phòng ban của Thành phố; phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi tối đa các đơn vị thi công, đơn vị giám sát kỹ thuật, ban giám sát cộng đồng và các tổ dân phố tổ chức triển khai các công trình, dự án tại địa bàn, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Đầu nhiệm kỳ đến nay, phường đã phối hợp cùng ban ngành của thành phố tuyên truyền, vận động nhân dân tháo dỡ vật kiến trúc, hiến đất để mở rộng chỉ giới và xây dựng 5 tuyến đường do thành phố quản lý là Ngô Thì Nhậm, Ngô Gia Khảm, Nguyễn Thế Lịch, Nay Đer, Lý Nam Đế; cũng như triển khai làm vỉa hè theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm tại 5 tuyến đường có tên trên địa bàn phường.
 
tn.jpg
Thi công làm vỉa hè tại các tuyến đường trên địa bàn phường Phù Đổng, nhằm góp phần tạo bộ mặt khang trang cho đô thị Pleiku.
 
Cùng với đó, riêng đối với hệ thống đường hẻm do phường quản lý, hệ thống chính trị của phường đã phối hợp tập trung vận động nhân dân phát huy nội lực để duy tu sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường hẻm. Tìm hiểu tại hẻm 94 Phù Đổng (thuộc tổ dân phố 8), ông Lê Ngọc Vinh - người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tại con hẻm này bộc bạch: “Bản thân tôi thấy được chủ trương của phường là đúng đắn và được sự quan tâm hỗ trợ về nhiều mặt của phường, cũng như bà con lối xóm đã giúp tôi xây dựng lại nhà ở, nên tôi đã lùi chỉ giới, hiến 14m2 đất, để góp phần mở rộng đường hẻm này, thuận lợi cho giao thông đi lại của mọi người”.

Còn ông Nguyễn Quang Vũ, cán bộ địa chính - xây dựng của phường cho biết: “Con hẻm này dài gần 360m. Trước đây bề rộng đường có rất nhiều vị trị lồi lõm, từ 3,5m đến 5m, mặt đường nhiều đoạn bị hư hỏng, lầy lội vào mùa mưa. Do vậy, cán bộ phường và tổ đã nhiều năm vận động người dân tự giải phóng mặt bằng theo từng hộ gia đình và góp kinh phí theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Sau đó, được bà con nhân dân từng bước đồng thuận hưởng ứng, nên phường đã tiến hành xong việc mở rộng chỉ giới con hẻm này rộng lên thành 8m, đồng thời nâng cấp đồng bộ mặt đường bê tông xi măng và xây dựng hệ thống cống hộp thoát nước 2 bên đường”. 

Tương tự, tại địa bàn tổ dân phố 3 cũng đã triển khai ở 2 tuyến đường gồm hẻm 162 Trường Chinh và hẻm 162/84 Trường Chinh, với tổng chiều dài hơn 700m. Ông Lê Văn Hạp - Tổ trưởng tổ dân phố 3, cũng là người dân tại chỗ chia sẻ: “Để thực hiện việc mở rộng chỉ giới, tổ dân phố đã phối hợp với đại diện các tổ chức trong hệ thống chính trị phường tổ chức họp nhiều lần, để phổ biến chủ trương của phường đến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Mặc dù giai đoạn đầu cũng có nhiều khó khăn vướng mắt, nhưng cán bộ phường và tổ đã kiên trì vận động đến từng hộ gia đình, nhờ đó dần dần người dân ở 2 đường hẻm này đã thống nhất tự tháo dỡ vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng, cũng như tham gia góp kinh phí cùng với phường triển khai làm đường. Nhờ vậy, việc mở rộng chỉ giới, đổ bê tông xi măng và làm cống thoát nước đường hẻm 162 Trường Chinh đã hoàn thành vào năm 2022, hẻm 162/84 Trường Chinh vừa hoàn thành vào cuối tháng 11-2023 này”.  
 
Anh-Thanh-Nhat-DSCN0488.jpg
Hẻm 162/84 Trường Chinh vừa hoàn thành mở rộng chỉ giới, đổ bê tông xi măng và làm cống thoát nước vào cuối tháng 11-2023.
 
Xoay quanh việc triển khai làm đường giao thông những năm qua tại phường Phù Đổng, Chủ tịch UBND phường Đỗ Trung Hùng chia sẻ thêm:  Quá trình thực hiện thành công trước hết phải có sự đồng thuận của toàn thể cán bộ và nhân dân sinh sống trên địa bàn, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục của địa phương bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, còn có vai trò đóng góp của một số cá nhân tiêu biểu như ông Hoàng Nhâm - tổ trưởng tổ dân phố 4, hay một số người dân tại chỗ cũng đã tích cực tham gia cùng với cán bộ địa phương trong công tác tuyên truyền tại chỗ và còn có tinh thần tương thân tương ái ủng hộ giúp đỡ về khoảng kinh phí đóng góp làm đường cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn - Tiêu biểu ở tổ dân phố 3 có ông Trần Đình Quang, ở tổ dân phố 8 có ông Ngô Văn Bản và ông Nguyễn Văn Hùng…

“Nhờ vậy, chủ trương mở rộng chỉ giới và nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn phường nói chung, các tuyến đường hẻm nói riêng đã đạt hiệu quả nhất định. Đầu nhiệm kỳ đến nay, địa phương đã làm tất cả 16 đường hẻm với tổng chiều dài gần 3km, tổng kinh phí đầu tư hơn 4,4 tỷ đồng - Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ gần 1,9 tỷ đồng và người dân đóng góp hơn 2,5 tỷ đồng. Qua đó, góp phần tạo thuận lợi cho sinh hoạt, đời sống và đi lại, làm ăn của người dân, xây dựng bộ mặt đô thị của phường Phù Đổng ngày càng khang trang, phù hợp với xu thế phát triển chung của đô thị Pleiku trong thời gian tới, theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố” - Chủ tịch UBND phường Đỗ Trung Hùng phấn khởi bộc bạch.
Bài và ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png