TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Lãnh đạo UBND thành phố Pleiku làm việc với Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Biển Hồ

Ngày đăng bài: 04/03/2023
Sáng ngày 01/3/2023, đồng chí Võ Phúc Ánh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố và các phòng ban chuyên môn là thành viên BCĐ các chương trình MTQG của thành phố Pleiku đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Biển Hồ để đánh giá tiến độ và bàn các giải pháp pháp, nội dung tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Theo Quyết định 711/QĐ-UBND ngày 16/11/2022 của UBND tỉnh Gia Lai về ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 áp dụng trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn số 5407/SNNPTNT-VPNTM ngày 23/12/2022 của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai v/v hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 áp dụng trên địa bàn tỉnh và thực hiện nhiệm vụ do Nghị quyết Đảng bộ thành phố Pleiku cùng như nhiệm vụ UBND thành phố giao cho UBND xã Biển Hồ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 thì đây là nhiệm vụ trọng tâm, hết sức quan trọng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Vinh - Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình MTQG của xã Báo cáo tóm tắt tình hình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Biển Hồ đã đạt những tiêu chí gồm: Tiêu chí 1 (Quy hoạch), Tiêu chí số 2 (Giao thông), Tiêu chí 3 (Thủy lợi và phòng chống thiên tai), Tiêu chí 4 (Điện), Tiêu chí 5 (Giáo dục), Tiêu chí 6 (văn hóa), Tiêu chí 7 (Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn), Tiêu chí 8 (Thông tin và tuyền thông), Tiêu chí 9 (Nhà ở dân cư), Tiêu chí 11 (Nghèo đa chiều), Tiêu chí 12 (Lao động), Tiêu chí 15 (Hành chính công), Tiêu chí 16 (Tiếp cận pháp luật), Tiêu chí số 18 (Chất lượng môi trường sống), Tiêu chí 19 (Quốc phòng và an ninh) và 04 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí 10 (Thu nhập), Tiêu chí 13 (tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn), Tiêu chí 14 (Y tế), Tiêu chí 17 (Môi trường).

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Thu nhập bình quân đầu người chưa đạt tỷ lệ đề ra; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tự nguyện, tỷ lệ dân số được quản lý sức khỏe, tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử chưa đạt tỷ lệ đề ra; Tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng chưa đạt chỉ tiêu 5%.

TP-lam-viec-1.jpg


Đồng thời, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo của xã cũng có kiến nghị các phòng ban liên quan của Thành phố phụ trách các tiêu chí liên quan thường xuyên theo dõi, quan tâm đề xuất cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ đạt các tiêu chí lộ trình đề ra. Cần quan tâm hơn nữa về các nguồn kinh phí cho địa phương để đảm bảo thực hiện chương trình, đầu tư các nguồn vốn sớm và có cơ chế cụ thể. Có cơ chế tín dụng ưu đãi cho xây dựng nông thôn mới. Đối với các tiêu chí chưa đạt (Tiêu chí số 13 về Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí số 14 về Y tế, tiêu chí số 17 về môi trường) nằm ngoài khả năng thực hiện của xã, UBND xã kiến nghị các phòng, ban liên quan của Thành phố quan tâm triển khai hướng dẫn thực hiện vào cuối quý 3 năm 2023.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Phúc Ánh -  Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Pleiku đã ghi nhận việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Biển Hồ đã đạt được một số kết quả như: Hoàn thành được công tác lập quy hoạch và đề án. Đã thành lập các Ban giúp việc từ xã đến thôn, làng. Làm tốt công tác tập huấn và tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân. Bước đầu đã tạo phong trào khí thế thi đua xây dựng nông thôn mưới, nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi, tin tưởng và tích cực hưởng ứng tham gia phong trào. Vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư nông thôn đã được nâng lên; bộ mặt một số thôn, làng bắt đầu khởi sắc. BCĐ của xã cũng đã quyết liệt thực hiện rà soát, duy trì và đề ra các giải pháp để thực hiện 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí đề nghị các phòng ban chuyên môn phụ trách từng tiêu chí cần có văn bản hướng dẫn cụ thể cho BCĐ xã triển khai thực hiện để đạt 19/19 tiêu chí đặc biệt là các tiêu chí chưa đạt. Các tiêu chí vượt ngoài khả năng của xã và thành phố cần có văn bản kiến nghị đề xuất Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh và các Sở ban ngành có liên quan. Đối với cấp ủy, chính quyền xã Biển Hồ tập trung chỉ đạo quyết liệt, xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt các văn bản của cấp trên về xây dựng xã nông thôn mưới nâng cao đến Nhân dân và xác định vai trò chủ thể, trách nhiệm của người dân trong triển khai thực hiện, từ đó, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Tin, ảnh: Đinh Hoa

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png