TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP.Pleiku: Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn

Ngày đăng bài: 11/09/2023
Chiều ngày 9/9/2023, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam phối hợp với UBND TP. Pleiku tổ chức Chương trình Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP.Pleiku.

hn7.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Tại chương trình, hơn 300 em học sinh và nhân dân trên địa bàn TP. Pleiku đã được Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam tuyên truyền về những hậu quả do bom mình gây ra, nhận biết và biện pháp phòng tránh tai nạn bom mìn. Thông qua tuyên truyền, hướng dẫn giúp người dân và các em học sinh cách nhận biết một số loại mìn, vật nổ thường gặp và cách xử lý khi phát hiện các vật nghi là bom, mìn, vật nổ.
 
hn1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Dịp này, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn và Quỹ Hoa Hòa Bình đã trao hỗ trợ sinh kế cho 15 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Pleiku với số tiền 90 triệu đồng, trong đó mỗi nạn nhân nhận được hỗ trợ mức 6 triệu đồng/người. Số tiền hỗ trợ này sẽ được đầu tư vào các hoạt động chăn nuôi, sản xuất nhằm phát triển kinh tế của các gia đình.
 
hn2-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Đồng thời, Ban tổ chức tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; trao học bổng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; trao tặng 30 học bổng cho học sinh nghèo là con em các dân tộc thiểu số thuộc lực lượng Công an nhân dân tỉnh Gia Lai, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng do Quỹ Hoa Hòa Bình và nhóm “Chia sẻ” TP. Hồ Chí Minh - bà Mai Thị Hạnh phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tài trợ.
 
hn3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
hn4.jpg

(Ảnh: Bá Bính)

Cũng tại chương trình, Ban Chấp hành Trung ương Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam trao 23 kỷ niệm chương vì sự nghiệp khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, cho 15 cá nhân trên địa bàn TP. Pleiku và 8 phóng viên, nhà báo Trung ương.
 
hn5.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Được biết những năm qua công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh đạt nhiều kết quả (từ năm 2006 đến năm 2022 đã thu gom, xử lý 26.940 đạn, vật nổ các loại với tổng trọng lượng hơn 9.570 tấn). Riêng TP. Pleiku  có 53 trường hợp tai nạn do bom mìn gây ra trên địa bàn, hiện nay còn sống 28 trường hợp, chết 25 trường hợp. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội, với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương công tác rà phá, khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh của TP. Pleiku luôn được triển khai chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định.

Bên cạnh đó, TP. Pleiku thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước và của địa phương kết hợp với các chương trình, dự án, đề án từ nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật, bảo đảm các nạn nhân được tạo điều kiện thuận lợi về việc làm phù hợp, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
hn6.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Tường Vân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png