TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân TP. Pleiku

Ngày đăng bài: 13/10/2023
Chiều ngày 12/10/2023, UBND TP. Pleiku cùng với Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) và Tòa án nhân dân (TAND) TP. Pleiku tổ chức ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa 3 cơ quan trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan trên địa bàn TP. Pleiku.

ky-ket3.jpg
 
Trong thời gian qua, giữa UBND và VKSND, TAND TP. Pleiku đã triển khai tốt công tác phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan. Tuy nhiên trong công tác phối hợp có nơi, có thời điểm vẫn còn một số mặt hạn chế cụ thể như: Công tác thông tin, kết quả thực hiện nhiệm vụ và công tác phối hợp của VKSND, TAND với các cơ quan thành phố đôi lúc chưa kịp thời, việc phối hợp cung cấp tài liệu, chứng cứ cho các cơ quan tố tụng có lúc chưa đảm bảo; qua công tác kiểm tra thi hành án cộng đồng tại UBND các xã, phường vẫn còn các hạn chế cần khắc phục.
 
ky-ket1.jpg

Để tăng cường công tác phối hợp giữa 3 cơ quan trong thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Tại  buổi ký kết đã thông qua dự thảo Quy chế phối hợp công tác giữa UBND với VKSND, TAND TP. Pleiku gồm 3 chương, 15 điều, với các nội dung chính gồm: Phối hợp trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; phối hợp trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản áp dụng pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; phối hợp trong công tác trao đổi, cung cấp thông tin; phối hợp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phối hợp giữa UBND với VKSND trong xử lý tố giác, tin báo tội phạm; phối hợp trong giải quyết các vụ án hình sự, vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và các việc khác theo quy định của pháp luật; Phối hợp trong giải quyết các vụ án hình sự, vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và các việc khác theo quy định của pháp luật; phối hợp trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư; phối hợp trong việc hỗ trợ kinh phí hoạt động của VKSND, TAND.
 
ky-ket2.jpg

Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đại diện lãnh đạo 3 cơ quan đã cùng ký kết Quy chế phối hợp. Đây là cơ sở quan trọng để các cơ quan tăng cường hơn nữa quan hệ phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm và giải quyết các vụ án hành chính, dân sự đảm bảo đúng Hiến pháp, pháp luật… góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội thức đẩy pháp triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Tin, ảnh: Bá Bính
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png