TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ghi nhận Lễ Giao nhận quân năm 2022 trên địa bàn TP. Pleiku

Ngày đăng bài: 19/02/2022
Sáng ngày 16 tháng 2 năm 2022, tại Sân vận động Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, thành phố Pleiku đã  tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh; Đại tá Trương Quang Nhạn – Đảng ủy viên Đảng ủy Quân khu – Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Đại tá Lê Kim Giàu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh Gia Lai; Đồng chí Trịnh Duy Thuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku; Đồng chí Đỗ Việt Hưng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Tỉnh, thành phố và Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 22 xã, phường.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ giao nhận quân năm 2022, các tân binh của thành phố Pleiku đều mang trong mình niềm tự hào và nhiều cảm xúc thiêng liêng trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay, thành phố Pleiku có tổng cộng 231 thanh niên ưu tú nhận được lệnh gọi nhập ngũ, trong đó 183 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 48 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn BB48/fBB320/QDD3; Trung đoàn BB99; Tiểu đoàn huấn luyện  Bộ Chỉ huy BĐBP Tỉnh và giao quân cho Công an. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay trên địa bàn Thành phố đều được xét nghiệm Covid-19 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đều đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, nhất là động viên những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, 100% công dân nhận lệnh đợt này đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Nhiều thanh niên đã tốt nghiệp đại học viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.
 
giao-quan1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Đúng 07h00’ buổi lễ giao nhận quân được bắt đầu, sau Lễ chào cờ, hát Quốc ca, đồng chí Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku đã đọc quyết định về việc gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022 và chỉ tiêu giao quân năm 2022 của UBND tỉnh Gia Lai. Tiếp đó đồng chí Trịnh Duy Thuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Pleiku đã thắp lên ngọn lửa truyền thống; Đồng chí Đỗ Việt Hưng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Pleiku đã gióng lên hồi trống mở hội giao quân và căn dặn công dân lên đường nhập ngũ năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương 231 bạn đoàn viên, thanh niêu ưu tú, của Thành phố đã phát huy truyền tốt đẹp của quê hương Pleiku anh hùng và nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định... Có thể nói, tinh thần sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc của các bạn trẻ hôm nay chính là kế tục xứng đáng của các thế hệ cha anh đi trước, thể hiện sinh động chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống quý báo đó được tạo dựng từ hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Tiếp nối truyền thống quê hương anh hùng, mỗi năm có hàng trăm thanh niên Pleiku hăng hái lên đường nhập ngũ, được tôi rèn trong môi trường công an, quân đội. nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài lực lượng, nhiều thanh niên được tôi luyện, trở thành công dân có ích cho đất nước, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân Thành phố. Tôi chân thành cảm ơn những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình, để hôm nay, các bạn trở thành những người chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ”, chiến sĩ Công an nhân dân gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội”.
giao-quan-3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Để ngày hội giao quân diễn ra an toàn thuận lợi trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, trước đó các công dân đã được test nhanh Kháng nguyên SARS-COV-2 tại các Trạm Y tế xã, phường, kết quả 100% công dân đều âm tính với SARS-COV-2 và tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, trao quân trang cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022. Thành phố đã bố trí công dân trúng tuyển ăn, ở, sinh hoạt tập trung tại Trung tâm huấn luyện TP. Pleiku từ ngày 14-2 đến ngày 16-2 để giao nhận quân. Trong thời gian này, các công dân được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR được tham gia các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa tạo không khí phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Thay mặt cho 231 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, chiến sỹ trẻ Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ: “Truyền thống Cách mạng đang và sẽ mãi mãi là động lực tinh thần, là ngọn lửa thiêng, thắp sáng niềm tin của tuổi trẻ Thành phố, trong mọi hoạt động, được vinh dự đứng vào hàng ngũ là “người lính cụ Hồ”, và chiến sỹ công an nhân dân chúng tôi là Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh xin hứa: Ra sức học tập rèn luyện, khắc phục khó khăn, chủ động và sớm hòa nhập thích nghi với môi trường mới, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, Công an, quy định của đơn vị, pháp luật nhà nước, an tâm gắn bó xây dựng đơn vị. Trong bất luận tình huống nào, cũng đều quyết tâm nỗ lực để “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; lập nhiều thành tích gởi về thành phố Pleiku thân yêu; xứng đáng với lời nhắn gởi của các cô chú, lãnh đạo Thành phố và lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ”.
 
giao-quan2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Trong tiếng nhạc rộn ràng của những ca khúc truyền thống, lãnh đạo thành phố Pleiku đã tặng hoa, quà, động viên các tân binh vững tin lên đường làm nhiệm vụ, phấn đấu học tập, rèn luyện để trưởng thành trong môi trường Công an, Quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các chiến sỹ trẻ tự hào vã kiêu hãnh bước chân lên “Chiếc cầu Vinh Quang” nơi tôn vinh hình ảnh người thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của các chiến sỹ trẻ khi tiếp nối truyền thống cha ông, góp sức mình xây dựng Quân đội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Theo tinh thần chung nghi lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, đúng quy định  thể hiện nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân toàn Thành phố trong việc đóng góp sức mình xây dựng quân đội Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước trong tình hình mới. Sáng ngày hôm nay buổi lễ đã tổ chức trang trọng và diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra đến giờ phút này thì 231 công dân nhập ngũ đợt này đã lên xe, để vận chuyển về để bàn giao cho các đơn vị nhận quân, theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn.

Tường Vân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png