TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia

Ngày đăng bài: 11/05/2018
Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 24-6 đến 27-6. Tỉnh Gia Lai có 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai (Trường ĐH Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, Trường Sỹ quan Thông tin Liên lạc và Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai). Tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức các điểm thi để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định, UBND tỉnh có Công văn số 849/UBND-KGVX yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ biến rộng rãi đến học sinh về Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm và các quy định hướng dẫn liên quan đến kỳ thi, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và tổ chức ôn luyện cho học sinh, học viên trong các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương phối hợp với các đơn vị trường liên quan chuẩn bị và triển khai thực hiện các mặt công tác đảm bảo tốt cho kỳ thi. Chỉ đạo các trường tại các huyện, thị xã, thành phố đặt địa điểm thi phải có đầy đủ cơ sở vật chất, ánh sáng, vệ sinh và an toàn tuyệt đối cho kỳ thi theo quy định, cùng với 5 đơn vị phối hợp thống nhất với các sở ngành liên quan của tỉnh, xây dựng kế hoạch riêng của ngành phục vụ tốt cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 tại địa bàn tỉnh.

Cảnh sát giao thông tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi.

Bên cạnh đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh đào tạo nghề trong phạm vi quản lý, kịp thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân liên quan công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Công an tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi, trật tự và an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; đặc biệt lưu ý bảo mật đề thi, việc vận chuyển đề thi và bài thi, đảm bảo an toàn khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn đề thi... Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị và chăm sóc y tế, chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh, kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra...

Sở Tài chính hướng dẫn các địa phương xem xét hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở địa bàn vùng sâu, vùng xa để các em có điều kiện đi lại ăn ở trong thời gian tham gia kỳ thi... Sở Công Thương phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố huy động các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ cho kỳ thi, chỉ đạo các cơ sở này không tăng giá phòng và các dịch vụ liên quan, vận động miễn giảm giá phòng cho các thí sinh sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở địa bàn vùng sâu, vùng xa... Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và 5 đơn vị phối hợp thành lập các đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ thí sinh về dự thi, hỗ trợ các địa phương đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo hướng dẫn các cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, chính xác về kỳ thi; chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và chuyển phát hồ sơ nhập học của thí sinh; dự kiến các biện pháp kịp thời khi xảy ra sự cố liên quan đến bảo mật cơ sở dữ liệu của kỳ thi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường vận động các tổ chức cá nhân hỗ trợ giúp đỡ các thí sinh là con em người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vùng sâu vùng xa để có điều kiện tham gia kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn vì điều kiện kinh tế hay đi lại. Chỉ đạo các ngành  và đơn vị liên quan, các xã, phường, thị trấn vận động các đoàn thể nhân dân, hộ gia đình giúp đỡ hướng dẫn thí sinh về nơi cư trú, đi lại và những thông tin cần thiết về kỳ thi, vị trí các điểm thi. Chỉ đạo các cơ quan chức năng và xã phường thị trấn nơi đặt địa điểm thi phối hợp có phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại các điểm thi và cán bộ, giáo viên, giảng viên thực hiện nhiệm vụ coi thi tại địa phương; dự phòng, kịp thời ứng phó với các sự việc bất thường và các hiện tượng như thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú của cán bộ làm công tác thi từ xa đến...  
Tin, ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png