TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP.Pleiku: Ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh

Ngày đăng bài: 24/11/2023
Chiều ngày 23/11/2023, tại trụ sở UBND phường Diên Hồng (TP. Pleiku) đã diễn ra Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) vùng giáp ranh giữa Công an các phường: Diên Hồng, Yên Đỗ, Thống Nhất (TP. Pleiku) với Công an xã Ia Dêr (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

ky-ket2.jpg

Với đặc thù là các địa bàn giáp ranh, có nhiều điều kiện để các loại tội phạm lợi dụng hoạt động và ấn náu, trốn tránh sự kiểm soát, truy vết, đấu tranh của các cơ quan chức năng, nhất là các loại tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng,… Nhằm chủ động trong mọi tình huống, kịp thời và xử lý có hiệu quả các vấn đề phát sinh về đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phát huy vai trò của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần tố giác tội phạm của cán bộ và nhân dân; phấn đấu kiềm chế, ngăn chặn hoạt động của các tội phạm nổi lên trên các địa bàn, đẩy lùi tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật tại khu vực giáp ranh, tại hội nghị đã xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ, từ trao đổi thông tin thường xuyên, quản lý các đối tượng trong nhóm nguy cơ cao, đến sự đoàn kết, thống nhất và hỗ trợ lẫn nhau khi giải quyết các vụ việc xảy ra. Trong đó, lực lượng Công an các địa phương là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn các vùng giáp ranh.
 
ky-ket3.jpg

Bên cạnh sự phối hợp giữa các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cũng tích cực tham gia giữ gìn ANTT vùng giáp ranh thông qua các chương trình phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đó, thường xuyên tuyên truyền pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân nâng cao cảnh giác; đẩy mạnh các cuộc vận động nhân dân vùng giáp ranh đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phối hợp lực lượng Công an nâng cao tinh thần đấu tranh, phòng, chống và tố giác tội phạm; quản lý giáo dục, cảm hóa đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng; tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, ngăn chặn kịp thời không để những vụ việc xảy ra gây nguy hiểm cho xã hội và nhân dân trên địa bàn.
 
ky-ket1-(1).jpg

Sau khi thống nhất các nội dung trong dự thảo quy chế phối hợp, các thành viên tham dự hội nghị đã thực hiện ký kết quy chế phối thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT vùng giáp ranh.
Tin, ảnh: Bá Bính
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png