TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Công an thành phố Pleiku thông báo tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2018

Ngày đăng bài: 04/04/2018
Thực hiện Thông tư 15/2016/TT-BCA, ngày 16/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về việc tuyển sinh vào các trường CAND;Thực hiện Hướng dẫn số 1184/HD-CAT-PX13 ngày 29/03/2018 của Giám Đốc Công an tỉnh Gia Lai về việc tuyển sinh vào các trường CAND năm 2018;

Để chủ động trong công tác tuyển sinh vào các trường CANDnăm 2018, Công an thành phố hướng dẫn cụ thể như sau:

Tuyển sinh đại học chính quy

Tổ hợp môn xét tuyển, mã ngành, chỉ tiêu và vùng tuyển sinh

Tổ hợp môn xét tuyển và mã ngành

- Tổ hợp xét tuyển: A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh), C03 (Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử), D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh) vào các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát; A00 (Toán, Vật Lý, Hóa) Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Trường đại học phòng cháy chữa cháy) và bổ sung tổ hợp xét tuyển B00 (Toán, Hóa, Sinh) để tuyển thí sinh gửi đào tạo ngành y tại Học viện Quân Y – Bộ Quốc phòng theo chỉ tiêu của Bộ Công an.

- Ký hiệu mã ngành:

Nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát; Ngành y tại Học viện Quân Y – Bộ Quốc phòng: 7860100;

Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: 7860113.

Chỉ tiêu và vùng tuyển sinh

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Pleiku và sơ tuyển tại Hội Đồng tuyển sinh Công an tỉnh Gia Lai được đăng ký xét tuyển một trong các trường đại học sau: Trường Đại học An ninh nhân dân (chỉ tiêu tuyển: 175, trong đó có 10 chỉ tiêu gửi đào tạo ngành Y theo chỉ tiêu của Bộ Công an); Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (chỉ tiêu tuyển: 290, trong đó có 10 chỉ tiêu gửi đào tạo ngành Y theo tiêu chuẩn của Bộ Công an); Trường Đại học phòng cháy chữa cháy (72 chỉ tiêu). Việc tuyển học sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện với tỷ lệ 10% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển.

Đối tượng, tiêu chuẩn

* Đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện xét tuyển (theo quy định tại Thông tư số 15/2016/TT-BCA, ngày 16/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tuyển sinh vào các trường CAND), cụ thể như sau:

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Pleiku, không quá 20 tuổi, là đoàn viên thanh niên Công sản Hồ Chí Minh hoặc Đảng viên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ; Đối với học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm 2018), có tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên và hạnh kiểm khá trở lên (học sinh đang học lớp 12 thì căn cứ vào kết quả học lực, hạnh kiểm của học kỳ I) theo kết luận tại học bạ (không quy định điểm tổng kết từng môn học).

Lưu ý: Đối tượng chưa kết hôn, chưa có con đẻ khi dự tuyển vào các trường CAND chỉ áp dụng đối với học sinh phổ thông, kể cả học sinh là người DTTS, không áp dụng đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ CAND và hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ 01 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương.

Về sức khỏe: Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; Màu và dạng tóc bình thường; Không bị rối loạn sắc tố da; Không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm lên da; Không mắc các bệnh mãn tính, bệnh xã hội; đối với thí sinh có bấm lỗ tai vẫn cho sơ tuyển (sau khi Bộ Công an hướng dẫn cụ thể về vị trí được bấm lỗ tai để đeo trang sức sẽ thông báo sau).

Về chiều cao, cân nặng:

+ Đối với Nam: Chiều cao từ 162cm trở lên; nặng từ 47kg trở lên.
+ Đối với Nữ: Chiều cao từ 158cm trở lên; nặng từ 45kg trở lên.
Không sơ tuyển các trường hợp cao trên 195cm.
+ Chỉ số khối cơ thể BMI được tính bằng công thức: cân nặng chia cho bình phương chiều cao, phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

Riêng về mắt: Tiếp tục chiếu cố cho các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự sơ tuyển vào các trường CAND. Thí sinh cùng gia đình phải có giấy cam đoan chữa trị khi đến làm thủ tục sơ tuyển vào các trường CAND (trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học phải chữa trị mắt bảo đảm tiêu chuẩn về thị lực theo quy định trước khi làm thủ tục nhập học, nếu không chữa trị Hội đồng tuyển sinh Công an tỉnh sẽ không làm thủ tục cho nhập học).

Lưu ý: Năm 2018 không áp dụng ưu tiên về sức khỏe (chiều cao, cân nặng đối với thí sinh thuộc KV1).

* Đối với chiến sĩ nghĩa vụ tham gia CAND và công dân đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong QĐND.

- Chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển (Nhập ngũ đợt II/2015 và năm 2016), có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển(quy định tại Khoản 1, điều 9, Nghị định số: 129/2015/NĐ-CP, ngày 15 tháng 12 năm 2015 về thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND). Không được đăng ký dự tuyển vào hệ quân sự các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

- Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong QĐND được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có Quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi (Khi đi khám sơ tuyển mang theo Quyết định xuất ngũ), tính đến thời điểm tháng 3/2018, do vậy công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND xuất ngũ đợt I/2017 vẫn được dự tuyển. Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ trong QĐND, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Thủ tục đăng ký sơ tuyển và thời gian khám sức khỏe sơ tuyển

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Pleiku phải trực tiếp đến đăng ký sơ tuyển tại Công an TP Pleiku (số 11 Hai Bà Trưng – Phường Diên Hồng – TP Pleiku – Gia Lai, qua đội Chính Trị - Hậu Cần),không giải quyết đăng ký hộ.

- Thời gian đăng ký sơ tuyển chậm nhất đến ngày 10/4/2018.
- Thời gian khám sức khỏe:
+ Đối với thí sinh tự do khám sức khỏe ngày 15/4/2018.
+ Đối với thí sinh là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân khám sức khỏe ngày 16/4/2018.
- Địa điểm tổ chức khám sức khỏe: Bệnh xá Công an tỉnh (số 80 Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Pleiku, Gia Lai).

- Thí sinh khi đến sơ tuyển và khám tuyển mang theo: Bản sao kết quả học tập, nếu thí sinh đã tốt nghiệp lớp 12 thì xuất trình bản sao học bạ, bằng tốt nghiệp THPT (kèm theo bản chính để đối chiếu); Hộ khẩu; CMND; chứng nhận đoàn viên, đảng viên; Giấy khai sinh; Lệ phí sơ tuyển và nộp cho bộ phận tuyển sinh Công an tỉnh vào ngày khám tuyển bản sao kết quả học tập (Có ảnh đóng dấu giáp lai của các trường THPT).

Một số lưu ý trong công tác sơ tuyển

- Nghiêm cấm thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh, thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự), nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào các trường CAND.

- Tiếp tục thực hiện theo quy định của Bộ Công an, Công an thành phố sẽtrực tiếp chụp ảnh thí sinh đến đăng ký sơ tuyển.

- Đối với chiến sỹ nghĩa vụ tham gia CAND mặc quân phục khi chụp ảnh và khi đi khám tuyển mặc trang phục theo đúng Điều lệnh CAND.

- Lệ phí sơ tuyển : 100.000đ/1 thí sinh (không bao gồm lệ phí khám sức khỏe và chụp, rửa ảnh).

Xét tuyển trung cấp chính quy

Đối tượng, chỉ tiêu

- Đối tượng tuyển thẳng: Con đẻ của liệt sĩ, thương binh CAND (từ 81% trở lên), con đẻ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong CAND (áp dụng cho tất cả các thí sinh, không riêng chiến sĩ nghĩa vụ) đạt sơ tuyển, đăng ký xét tuyển vào đại học CAND, đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ Lao động Thương binh & xã hội và Bộ Công an được tuyển thẳng vào các trường Trung cấp CAND.

- Đối tượng xét tuyển: chiến sỹ nghĩa vụ nhập ngũ đợt II/2015 và năm 2016 đạt sơ tuyển, dự thi THPT Quốc gia năm 2018, không trúng tuyển đại học CAND có nguyện vọng xét tuyển vào hệ trung cấp.

- Điều chỉnh điểm ưu tiên như sau:

+ Cộng 1.0 điểm cho con đẻ của cán bộ Công an trong biên chế (đang công tác, đã nghỉ hưu); nhân viên hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong CAND và cán bộ Công an đã nghỉ mất sức, chuyển ngành, xuất ngũ hoặc đã từ trần nhưng thời gian công tác liên tục trong ngành Công an từ 15 năm trở lên.

+ Cộng 0.5 điểm đối với con đẻ của trưởng, phó trưởng Công an xã đang công tác, của trưởng, phó trưởng Công an xã đã nghỉ hưu, từ trần, chuyển công tác nhưng thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển

- Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu quy định của Bộ Công an.

- Bản photo giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 do Bộ GD&ĐT cấp (đính kèm Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh).

- Bản photo Xác nhận con cán bộ Công an do đơn vị quản lý cán bộ Công an TP Pleiku cấp. Bản photo Xác nhận con trưởng, phó trưởng Công an xã có thời gian công tác trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên do Công an TP Pleiku hoặc Phòng tổ chức xác nhận.

- Lệ phí xét tuyển 30.000đ/ thí sinh.

Trên đây là nội dung đăng ký sơ tuyển và khám tuyển vào các trường CAND năm 2018, đề nghị Công an các xã, phường phổ biến hướng dẫn cho học sinh trên địa bàn biết, đăng ký;Đề nghị đài Truyền thanh – Truyền hình Thành phố thông báo trên phương tiện truyền thanh, truyền hình của địa phương để nhân dân biết, thực hiện. Đề nghị Ban giám hiệu các trường THPT thông báo và tạo mọi điều kiện xác nhận bản sao học bạ và kết quả hạnh kiểm, học tập để học sinh nộp khi sơ tuyển và bố trí cho học sinh nghỉ học để đi sơ tuyển theo lịch.

Trong quá trình thực hiện mọi khó khăn vướng mắc liên hệ đội Chính trị - Hậu Cần, Công an thành phố Pleiku để được hướng dẫn (điện thoại: Đội CTHC 069.4329403; hoặc Đ/c Nguyễn Tiến Dũng 098.2230889).
 
 
Trần Hùng - CATP
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png