CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Nghị quyết kỳ họp
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - kế hoạch
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Lịch công tác
Hỏi đáp

Phường Thắng Lợi: tổ chức Hôi nghị tuyên truyền chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Ngày đăng bài: 14/06/2024
         Ngày 14/6/2024, Ủy ban nhân dân phường Thắng Lợi tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người dân được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản để nhận chi trả không dùng tiền mặt. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Hoài Phương – Phó Chủ tịch UBND phường, đại diện Công an phường; Phó trưởng phòng khác hàng cá nhân ngân hàng BIDV.

         Hiện nay, việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo bằng Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022, đồng thời là một trong những mô hình điểm theo Đề án 06/CP trên địa bàn mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người dân. Tại hội nghị, các cán bộ ngân hàng, cán bộ Lao động – Thương binh xã hội phường, cán bộ Công an phường đã hướng dẫn người dân được hưởng chính sách an sinh xã hội, người giám hộ trực tiếp mở tài khoản ngân hàng, mở thẻ ATM nhằm thúc đẩy việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
 
an-sinh-1.jpg
Quang cảnh Hội nghị
 
         Việc thực hiện cấp, sử dụng tài khoản phục vụ chi trả không dùng tiền mặt cho người hưởng trợ cấp xã hội là một trong những nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, thụ hưởng và nhận định đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số. 
 
an-sinh-2.jpg
Bà: Lê Thị Hoài Phương, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu tại Hội nghị 
 
        Sau kết thúc Hội nghị đã có 140 đối tượng đăng ký chi trả qua tài khoản được Ngân hàng BIDV hướng dẫn đăng ký mở tài khoản chính chủ. Số còn lại UBND phường tiếp tục tuyên truyền vận động để chi trả qua tài khoản và hướng dẫn làm thủ tục ủy quyền mở tài khoản cho người thân để nhận thay.
Tin, ảnh: Hoài Phương