CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hội khuyến học xã Trà Đa tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2015- 2020)

Ngày đăng bài: 16/06/2015
Ngày 16/6/2015, Hội khuyến học xã Trà Đa đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2015- 2020. Đây là đơn vị được Hội khuyến học thành phố Pleiku chọn làm đại hội điểm.

5 năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài ở xã Trà Đa đã có những bước phát triển mới và có sức lan tỏa, tổ chức hội phủ kín hết các thôn, làng, trường học đã thu hút hàng trăm hội viên tham gia vào hội khuyến học. Hội đã vận động nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Nhiệm vụ khuyến khích và hỗ trợ hệ thống giáo dục chính quy và giáo dục không chính quy đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng. Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã dần dần từng bước đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của nhân dân do đó mọi hoạt động khuyến học, khuyến tài do Hội Khuyến học xã tổ chức đều được nhân dân ủng hộ. Phong trào khuyến học, khuyến tài đã góp phần vào việc nâng cao dân trí hỗ trợ và phát triển tài năng, phát triển ngành nghề trên địa bàn, đóng góp có hiệu quả vào việc phát triển sản xuất, giảm nghèo, tạo điều kiện cho người lớn được học thường xuyên, giúp trẻ em nghèo không bỏ học, thực hiện phổ cập giáo dục…góp phần xây dựng xã nhà hoàn thành 19 tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm, Hội khuyến học xã đã vận động xây dựng ủng hộ quỹ khuyến học với số tiền 175 triệu đồng, từ nguồn quỹ đó, Hội đã tổ chức khen thưởng và cấp học bổng cho các em học sinh giỏi, với số tiền 155 triệu đồng. Bên cạnh đó, phong trào xây dựng gia đình hiếu học được hội khuyến học xã triển khai thực hiện có hiệu quả, năm 2010 toàn xã có 157 gia đình đăng ký gia đình hiếu học, đến nay đã có 445 gia đình đăng ký gia đình hiếu học. Những kết quả đạt được nói trên là nhờ vào tinh thần làm việc nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ, hội viên của Hội, được sự động viên, cổ vũ, ủng hộ của nhân dân toàn xã, đặc biệt sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự liên kết, phối hợp của ủy ban MTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội đã tạo cho Hội khuyến học xã có uy tín nhất định trên địa bàn. Hội khuyến học xã Trà Đa 3 năm liền được UBND thành phố Pleiku tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(Ảnh: Thế Chiến)

Phát biểu tại Đại hội, Bà Mai Thị Hội – Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Pleiku đã biểu dương những kết quả mà Hội khuyến học xã Trà Đa đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ đến: Công tác khuyến học, khuyến tài trong giai đoạn hiện nay phải hướng tới xây dựng được xã hội học tập từ cơ sở tiến tới cả nước là một xã hội học tập, nhằm góp phần đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực tham gia đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Đối với hệ thống giáo dục chính quy hội cần phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác khuyến học – khuyến tài, muốn làm tốt thì phải có quỹ, hội tiếp tục vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ quỹ khuyến học. Cần phải phối hợp với cha mẹ học sinh và nhà trường thực hiện hướng nghiệp và phân luồng học sinh. Hướng cho các em học sinh trước khi thi tốt nghiệp 12 các em phải tìm hiểu và lựa chọn những nghề mà xã hội cần để tiếp tục học. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời dòng học cộng đồng đến năm 2020. Vì vậy Hội có nhiệm vụ cùng với Trung tâm học tập cộng đồng mở các lớp phục vụ nhu cầu học của nhân dân. Qua mỗi lớp học giúp cho người học hiểu được đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Học để có nghề tạo cho người học có lối sống lành mạnh, sống và làm việc để vận dụng vào thực tiễn kinh tế xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, học để có kiến thức hòa nhập với cộng đồng và phục vụ cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, hướng tới góp phần xây dụng Thành phố càng một đi lên. 

(Ảnh: Thế Chiến)

Hội nghị đã bầu Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2015- 2020  gồm 21 đồng chí và bầu 2 đồng chí đi dự Đại hội khuyến học thành phố trong thời gian tới./.

Thanh Truyền