A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÔNG BÁO: Về việc chấn chỉnh thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp

Nhằm đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), Ủy ban nhân dân (UBND) phường Pleiku đã ban hành Công văn số 930/UBND-VPUB ngày 16/10/2025.

Công văn chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn phường nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng làm phát sinh thêm giấy tờ, thủ tục không cần thiết.

Nội dung chính như sau:

1. KHÔNG bắt buộc nộp bản sao có chứng thực khi làm thủ tục hành chính

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản cấp trên, UBND phường nhấn mạnh:

  • Khi thực hiện TTHC, người dân và doanh nghiệp được lựa chọn nộp bản sao (bản photo) và xuất trình bản chính để đối chiếu.
  • Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính và chịu trách nhiệm về tính chính xác, không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải nộp bản sao có chứng thực hoặc bản sao trích từ sổ gốc.

Quy định này nhằm giảm bớt gánh nặng, chi phí và thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

2. Đẩy mạnh chứng thực bản sao điện tử từ bản chính

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường sẽ thực hiện nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo đúng quy trình, thủ tục và mức lệ phí đã được quy định. Điều này góp phần thúc đẩy giao dịch điện tử, phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay.

UBND phường Pleiku yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.

Trân trọng thông báo!


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu