CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Lịch công tác
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp

Công an phường Tây Sơn mang lại sự bình yên cho người dân

Ngày đăng bài: 22/01/2015
Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, những năm qua, công an phường Tây Sơn luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và mang lại sự bình yên cho người dân nơi đây

Phường Tây Sơn nằm ở vị trí trung tâm thành phố có nhiều điểm vui chơi giải trí, nên tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội có những diễn biến phức tạp. Để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường chủ động trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Phối hợp với chính quyền, mặt trận làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân nâng cao ý thức cảnh giác và các phương thức thủ đoạn tội phạm hình sự. Vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Công an phường đã nắm chắc tình hình trên địa bàn, triển khai kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm. Phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố ra quân đồng bộ, tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn nhất là tăng cường trong những đợt cao điểm, qua đó tình trạng trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy đã giảm đáng kể. Trong năm 2014, công an phường Tây Sơn đã điều tra làm rõ 25 vụ phạm pháp hình sự, báo gọi răng đe 102 lượt đối tượng hình sự, lập hồ sơ cảm hóa giáo dục, răn đe, cam đoan không tái phạm. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá ổn định và tạo được lòng tin của nhân dân ở địa phương.

Ảnh: Bá Bính

Bên cạnh đó, Công an phường Tây Sơn còn làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT và trật tự đô thị. Phối hợp với Đội quản lý trật tự đô thị phường tổ chức nhiều đợt ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông, các hộ lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán. Chia sẻ về công việc của mình, ông Trần Trung Kiên tổ phó tổ trật tự đô thị phường Tây Sơn thành phố Pleiku cho biết: “Trong quá trình đi làm anh em có nhắc nhở các hộ kinh doanh, đối với những hộ nào vi phạm chúng tôi nhắc nhở nhiều lần thì kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Nhắc nhở các hộ dân buôn bán và trưng bày xe cộ nên để xe gọn gàng đảm bảo đường dành cho người đi bộ.”

Ảnh: Bá Bính

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đang đến gần, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn đang trở nên sôi động, lượng người đi lại đông. Đây cũng là thời điểm tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, các tệ nạn cờ bạc hoạt động mạnh, vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng diễn biến phức tạp. Lực lượng Công an phường đã lên kế hoạch phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tổ chức tuần tra ban đêm trên các tuyến đường, khu phố, đặc biệt những điểm tập trung đông người và địa bàn giáp ranh, tăng cường xuống các tổ dân phố, khu dân cư nắm tình hình, quản lý chặt chẽ số đối tượng nghiện hút, đối tượng có tiền án, tiền sự và những di biến động diễn ra trên địa bàn. Nói về phương hướng trong thời gian tới Đại úy Lê Bá Thạch- Phó trưởng công an phường Tây Sơn thành phố Pleiku chia sẻ: “Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự từ đây đến trước tến Nguyên Đán. Tình hình trước và sau thì chúng tôi cũng đảm bảo những kế hoạch thứ nhất là chúng tôi sẽ báo gọi các đối tượng nghiện, thứ hai là các đối tượng trong diện nghiệp vụ, thứ 3 là các đối tượng có biểu hiện trộm cắp trên địa bàn và tập trung kiểm tra các tiệm cầm đồ, các nhà trọ cho thuê và cơ sở lưu trú tại vì các đối tượng này thường lợi dụng những địa điểm này để ẩn náu, thứ hai các đối tượng này thường sử dụng trái phép chất ma túy đặc biệt là ma túy tổng hợp, hàng đá ở các khách sạn nhà nghỉ nên chúng tôi cũng tổ chức kiểm tra đồng loạt. Chúng tôi sẽ báo gọi các cơ sở cầm đồ, các nhà trọ cam kết khi có những dấu hiệu bất thường của các đối tượng thì lập tức báo ngay cho Công an.”

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán, để người dân vui Xuân đón Tết trong an lành, hạnh phúc, nhất là lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại quảng trường Đại Đoàn kết, lực lượng Công an phường Tây Sơn đang cố gắng hết mình để mang lại sự bình yên cho nhân dân trong những ngày trước, trong và sau Tết.
Tường Vân