CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Chuyển đổi số
Công tác phòng cháy chữa cháy PCCC
phòng chống pháo nổ
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác
Tuyên truyền , phổ biến, giáo dục pháp luật

Phường Hội Thương ra quân xử lý chó thả rông

Ngày đăng bài: 08/07/2024
Thời gian qua trên địa bàn phường thường xuyên diễn ra tình trạng chó thả rông, chó không đeo rọ mõm khi ra ngoài đường, để chó phóng uế nơi công cộng, gây mất trật tự mỹ quan, ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Để thực hiện quyết liệt việc xử lý chó thả rông, phóng uế bừa bãi trên đường phố gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đời sống của nhân dân, Uỷ ban nhân dân phường Hội Thương xây dựng Kế hoạch triển khai ra quân xử lý tình trạng chó thả rông và xử lý các trường hợp nuôi chó thả rông mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho người xung quanh trên địa bàn phường Hội Thương năm 2024; thành lập Đội bắt, xử lý chó thả rông và động vật mắc bệnh dại, có dấu hiệu nghi dại trên địa bàn phường gồm có 10 thành viên do ông Nguyễn Ngọc Quang- Phó Chủ tịch UBND phường làm Đội trưởng.

bch.pngNgày 08/7/2024, UBND phường Hội Thương đã ra quân Đội bắt, xử lý chó thả rông các tuyến đường trên địa bàn phường kết hợp với tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của phường để người dân nắm, nâng cao ý thức tự giác. Đội phát hiện vật nuôi thả rông, không rọ mõm, không có người chăn dắt và đã bắt, xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y đối với 04 hộ gia đình vi phạm.
bch1.pngTrong thời gian tới UBND phường tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, ra quân xử lý đối với các trường hợp nuôi chó thả rông góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn cho người xung quanh, cũng như hạn chế những tai nạn đáng tiếc xuất phát từ nguyên nhân chó thả rông.
                                                                                  Tin,bài: Rơ Châm Liệu