Đảng ủy phường Hoa Lư tổ chức Hội nghị

CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

RA MẮT MÔ HÌNH “TỔ DÂN PHỐ ĐIỆN TỬ” TỔ DÂN PHỐ 12, PHƯỜNG HOA LƯ

Ngày đăng bài: 17/07/2023
     Ngày 16/7/2023, phường Hoa Lư tổ chức ra mắt Mô hình “Tổ dân phố điện tử” tổ dân phố 12, phường Hoa Lư.
 


     z4522630495380_b1e4c47f7fc56b29ebede1ea3d9085ca.jpg
Lãnh đạo UBND phường trao quyết định thành lập Tổ dân phố điện tử cho đại diện Tổ dân phố 12
     
     
Trong những năm gần đây, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và chương trình Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu đối với mỗi quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Những sự thay đổi to lớn về năng suất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành. Điều đó cho thấy vai trò to lớn của chuyển đổi số trong cuộc sống xã hội hiện nay. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và của toàn quốc gia. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ta đã xác định chuyển đổi số là một nội dung trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030. Cùng với đó, Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành phố, phường cũng đã ban hành các nghị quyết, quyết định, chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.
     Việc ra mắt mô hình “Tổ dân phố điện tử” tại tổ 12 nằm trong chuỗi các hoạt động, nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 của UBND phường Hoa Lư. Mô hình tổ dân phố điện tử ra đời tại tổ dân phố 12 phường Hoa Lư sẽ tạo điều kiện cho người dân trong khu vực được hỗ trợ tạo tài khoản công dân điện tử để sử dụng chức năng trên cổng dịch vụ công tỉnh Gia Lai và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến... giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí trong thực hiện thủ tục hành chính; góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về cải cách hành chính.
z4522618152771_2e0cdf3ec7ea4cd6b398047224487b98.jpg
Phát huy vai trò xung kích của Đoàn viên thanh niên trong hỗ trợ Nhân dân thực hiện chuyển đổi số
 
     Trong giai đoạn chuyển giao, áp dụng các công nghệ mới vào cải cách thủ tục hành chính, một bộ phận Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn trong nắm bắt và thực hiện. Việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và một số thủ thuật giao dịch điện tử có ý nghĩa thiết thực, phần nào “gỡ khó”, giúp Nhân dân tiếp cận gần hơn với công nghệ. Hoạt động nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân trong khu dân cư./.
Hoàng Vũ