A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Pleiku: Tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2025

Nhằm đưa công tác cải cách hành chính (CCHC) đi vào chiều sâu, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi người dân và doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân phường Pleiku đã xây dựng và triển khai Kế hoạch Tuyên truyền CCHC năm 2025. Đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia của toàn xã hội vào tiến trình xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.

Kế hoạch tuyên truyền sẽ tập trung vào 10 nội dung chính sau:

1. Mục tiêu và ý nghĩa: Tuyên truyền về tầm quan trọng của cải cách hành chính (CCHC) đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, theo Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ và của tỉnh.

2. Chủ trương của Đảng và Nhà nước: Phổ biến các quan điểm, chính sách và pháp luật về CCHC.

3. Trách nhiệm của người đứng đầu: Nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của các cấp ủy đảng và người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC.

4. Các nội dung cải cách cụ thể:

- Thể chế và thủ tục hành chính: Công khai các thủ tục hành chính mới, đặc biệt trong các lĩnh vực trọng tâm như tài chính, đất đai, đầu tư...

- Tổ chức bộ máy: Giới thiệu về tình hình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, giúp giảm tải thủ tục cho người dân.

- Cải cách công vụ: Phổ biến quy định về quản lý cán bộ, công chức, quyền và trách nhiệm của họ.

- Các chỉ số đánh giá: Tuyên truyền về các chỉ số quan trọng như PAR INDEX, SIPAS, DDCIChỉ số chuyển đổi số để người dân hiểu rõ hơn về hiệu quả hoạt động của chính quyền.

- Hiện đại hóa hành chính: Giới thiệu về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số quốc gia và các hệ thống thông tin liên thông.

5. Kết quả và tồn tại: Báo cáo những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong việc triển khai CCHC tại các cơ quan, đơn vị.

6. Mô hình, điển hình tốt: Giới thiệu các mô hình thí điểm và các điển hình tiên tiến trong CCHC.

7. Sự tham gia của người dân: Tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người dân trong việc tham gia và giám sát CCHC.

8. Đổi mới phương thức làm việc: Nâng cao nhận thức về đổi mới tư duy, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hành chính.

9. Kênh tiếp nhận phản ánh: Công khai các địa chỉ và số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính và thái độ phục vụ của cán bộ.

10. Các nội dung khác: Tuyên truyền các thông tin mới, phù hợp với nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của CCHC.

UBND phường Pleiku kêu gọi toàn thể người dân và doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia, giám sát và đóng góp ý kiến để công tác cải cách hành chính ngày càng đạt được hiệu quả cao, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và vì lợi ích của nhân dân.


Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu