CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hội nghị đối thoại chính sách với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Tân Sơn năm 2024

Ngày đăng bài: 19/06/2024
         Thành phố Pleiku tổ chức hội nghị đối thoại chính sách với hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 trên địa bàn xã Tân Sơn
 
         Sáng ngày 12/6/2024, UBND thành phố Pleiku phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Tân Sơn năm 2024.
         Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của thành phố Pleiku; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các ngành, Đoàn thể xã; Bí thư chi bộ, Thôn trưởng, Trưởng Ban Công tác mặt trận của 05 thôn, làng và hơn 60 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.
          Năm 2024, địa bàn xã Tân Sơn có 6 hộ nghèo và 64 hộ cận nghèo.      
Trong những năm qua, công tác đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội xã quan tâm thực hiện. Đây vừa là hoạt động tuyên truyền, vừa là dịp để sâu sát nắm bắt tình hình đời sống của hộ nghèo, cận nghèo; qua đó, lắng nghe những phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân về những khó khăn trong cuộc sống, phương thức triển khai, tính dân chủ, công khai minh bạch trong thực hiện chính sách giảm nghèo ở địa phương. Bên cạnh đó, là cơ sở để Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội phân công giúp đỡ các hộ dân thoát nghèo bền vững; đề ra giải pháp phù hợp, huy động nguồn lực của toàn xã hội hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, tạo việc làm, đồng thời tiếp cận được với các dịch vụ xã hội, để họ từng bước cải thiện cuộc sống vươn lên thoát nghèo.
 
QUANG-CANH-HOI-NGHI.jpg 
QUANG CẢNH HỘI NGHỊ
 
        Tại Hội nghị có nhiều ý kiến tham gia phát biểu với mong muốn được địa phương hỗ trợ nhu cầu sinh kế như: hỗ trợ giống vật nuôi đồng thời hướng dẫn cách chăm nuôi con giống sao cho tốt; hỗ trợ sửa chữa, xây nhà ở… nhằm mục đích giúp cho các hộ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, thoát cận nghèo trong năm 2024.
        Phát biểu tại Hội nghị, Đại diện lãnh đạo xã cho biết công tác giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành ở địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả. Trong thời gian đến, địa phương sẽ tập trung thực hiện các giải pháp, tranh thủ các nguồn lực từ việc vay vốn từ Ngân hàng CSXH; xây dựng nhà đại đoàn kết từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" các cấp; các nguồn hỗ trợ từ các Mạnh thường quân, các tổ chức Hội Chữ thập đỏ… để giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương không được trông chờ ỉ lại nhà nước mà cần phải có ý chí vươn lên, có kế hoạch phát triển kinh tế gia đình với quyết tâm thoát nghèo một cách bền vững.
        Tổ chức đối thoại chính sách với hộ nghèo là một trong những giải pháp trong việc thực hiện kế hoạch giảm nghèo năm 2024 và những năm tiếp theo./.
 
                                                                             Nguồn: Liên Lê.