CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ TRÀ ĐA LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Ngày đăng bài: 08/03/2024
         Ngày 07 tháng 3 năm 2024, Ủy ban MTTQVN xã Trà Đa tiến hành Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
ĐAI-HOI-MT-H1.jpg
         Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Từ Văn An - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Pleiku; đồng chí Võ Toàn - Bí thư Đảng ủy và các đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã, các đơn vị trường học, Trạm Y tế, các đơn vị đứng chân trên địa bàn, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn các thôn và 75 đại biểu chính thức.
          Trong nhiệm kỳ qua, được sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Pleiku, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền và các tổ chức thành viên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Các phong trào, cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” hàng năm đều trên 96%, 6/6 thôn từ năm 2019 đến năm 2023 đều đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”. Trong 5 năm đã vận động quỹ vì người nghèo được 233.784.000 đồng, triển khai hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo về xây dựng, sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh, vốn chăn nuôi phát triển sản xuất,…để có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Hiện nay trên địa bàn xã không còn hộ nghèo, có 11 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 0,1%. Thực hiện tốt công tác phối hợp vận động, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết hàng năm với tổng số tiền 393.840.000 đồng; vận động ủng hộ đồng bào Miền trung bị bão lụt với số tiền 33.580.000 đồng; vận động vận động tiền và hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 88.755.000 đồng; ủng hộ Quỹ Vắc xin Covid-19 với số tiền 57.650.000 đồng. Ngoài ra, Mặt trận cùng các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng các đoạn đường tự quản tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các tầng lớp nhân dân trong xã và đồng bào tôn giáo luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau, đặc biệt các gia đình tôn giáo luôn sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, và các hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương.
ĐAI-HOI-MT-H2.jpg
         Trong những năm qua, Mặt trận xã cùng với các tổ chức thành viên luôn động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Từng bước mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao năng lực vận động, tổ chức thực hiện của Ủy ban MTTQVN xã và của các Ban công tác Mặt trận thôn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Ủy ban MTTQVN xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 vẫn còn những hạn chế, tồn tại cần tập trung khắc phục đó là: Công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có mặt còn hạn chế; Công tác tập hợp đoàn viên, hội viên vào tổ chức Mặt trận và đoàn thể tỷ lệ còn thấp; việc nắm bắt, tập hợp phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời.
ĐAI-HOI-MT-H3.jpg
         Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Từ Văn An - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Pleiku, đồng chí Võ Toàn - Bí thư Đảng ủy đánh giá cao, biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQVN xã trong nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý một số vấn đề cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, như: Tiếp tục quán triệt thực hiện tốt quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về đại đoàn kết toàn dân, về đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên. Không ngừng đổi mới phương thức tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp rộng rãi và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân từ đó khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ trong hệ thống chính trị; thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm trạng nhân dân, nhất là những vấn đề chính trị - xã hội nhạy cảm, kịp thời định hướng dư luận, không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động, lôi kéo; kiên quyết bảo vệ quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Thường xuyên củng cố kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQVN xã và Ban công tác Mặt trận thôn; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
 ĐAI-HOI-MT-H4.jpg
         Sau một buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương cử 29 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ thành phố Pleiku khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Nguyễn Tấn Tài được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ xã Trà Đa nhiệm kỳ 2024 - 2029.
                                                                                                Trần Thị Làn