CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Phổ biến giáo dục pháp luật
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Chương trình Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn Phường Yên Thế.

Ngày đăng bài: 06/09/2022
Tối ngày 05/9/2022, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Phường Yên Thế - Đoàn trường Cao Đẳng 21 phối hợp tổ chức chương trình Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn Phường Yên Thế.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch UBMTTQVN Phường, đồng chí Trung tá Nguyễn Khánh - Trưởng ban Chính trị và Công tác sinh viên; Đ/c Trung tá Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và giới thiệu việc làm Trường Cao Đẳng Nghề 21 – Binh Đoàn 15 và hơn 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
z3699698213230_2c61938982fc7570d73823bb49b317e6.jpg
 Tại Hội nghị các em đoàn viên, thanh niên, học sinh đã được phổ biến các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp tập trung chủ yếu trên địa bàn tỉnh và khu vực phía Nam; truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề đang đào tạo tại Trường cao đẳng 21 như: Y, Dược, Cơ khí, Điện, Hàn, sửa chữa ô tô, vận hành xe máy công trình…. Đây là các ngành nghề khan hiếm lao động và có xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin thị trường lao động, các chính sách của Đảng, Nhà nước về nghề nghiệp, việc làm, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.
Chương trình còn dành phần lớn thời gian để đoàn viên, thanh niên, học sinh giao lưu, đối thoại. Nhiều vấn đề mà các em đoàn viên thanh niên quan tâm, băn khoăn về chọn trường, chọn nghề, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai đã được đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và giới thiệu việc làm tư vấn chia sẻ, giải đáp cụ thể. Thông qua chương trình nhằm định hướng nghề nghiệp, giúp cho các em đoàn viên thanh niên có được một cái nhìn tổng thể hơn về cơ hội học tập, tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh. Từ đó có những định hướng tìm kiếm cho mình việc làm, nghề nghiệp phù hợp với bản thân tăng thu nhập cho gia đình để ổn định cuộc sống.
Tại chương trình, đồng chí Lã Thị Hồng Nhung – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng nghề 21 – Binh đoàn 15 và đồng chí Hồ Đức Công – Bí thư đoàn Phường đã có món quà lưu niệm thể hiện tình đoàn kết giữa 02 đơn vị. Qua chương trình hoạt động này đã tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên hai đơn vị được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết, môi trường lành mạnh để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, đúc rút nhiều kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong tổ chức các hoạt động Đoàn, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
                                                                   Tin ảnh: Trần Thị Lâm