CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Công đoàn cơ sở phường Yên Đỗ thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho nữ cán bộ, công chức phường.

Ngày đăng bài: 28/02/2020
Ý thức được vị thế của phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội không ngừng được nâng cao trong những năm quan. Công đoàn cơ sở phường Yên Đỗ luôn thực hiện tốt hoạt động đảm bảo quyền, lợi ích cho cán bộ, công chức, người lao động nói chung, nữ cán bộ, công chức, người lao động nói riêng, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo động lực để lao động nữ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, tích cực cống hiến sức mình.

UBND phường có số nữ cán bộ, công chức chiếm gần 1/2 tổng số cán bộ, công chức. Nhằm tạo điều kiện để nữ cán bộ, công chức phường an tâm làm việc, thời gian qua, Công đoàn cơ sở phường đã tập trung huy động mọi nguồn lực để làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức nữ. Trong đó, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến người lao động, đặc biệt là các chế độ chính sách đối với lao động nữ. Phát động sâu rộng phong trào thi đua hai giỏi trong cả lực lượng nam và nữ cán bộ, công chức.
Ngoài chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ, công chức nữ, thời gian qua, Công đoàn cơ sở phường còn chú trọng đến các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, nhất là đoàn viên nữ. Vào các dịp lễ kỷ niệm, công đoàn phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, họp mặt, giao lưu cho công đoàn viên nữ tham gia. Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở phường đã tổ chức nhiều chuyến tham quan du lịch ở các tỉnh như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn (Bình Định) cho đoàn viên; các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ngày Gia đình Việt Nam đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công chức nữ.
8-3.jpg
Lãnh đạo UBND phường gặp mặt, tặng quà cho cán bộ, công chức nữ dịp 8-3-2020
Dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2019, Công đoàn cơ sở phường đã tham mưu UBND phường trao tặng 16 bộ áo dài đồng phục cho cho cán bộ, công chức nữ. Ngoài ra đã tổ chức họp mặt, tọa đàm tại trụ sở ủy ban cho các cán bộ, công chức nữ của phường đồng thời tổ chức tạo đàm tại các tổ dân phố, thôn cho các chị em có dịp học tập, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong chăm sóc gia đình, giữ gìn hạnh phúc. Qua đó, tập trung nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.
Có thể khẳng định, thời gian qua, hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, nhất là cán bộ, công chức nữ của phường đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Từ sự động viên, quan tâm kịp thời của tổ chức đã góp phần tạo động lực, nguồn cổ vũ tinh thần hăng say lao động, thi đua sản xuất trong cán bộ, công chức nữ, góp phần nâng cao vị thế phụ nữ trong xã hội hiện nay.
Tin, ảnh: Ngôn Vinh
UBND phường Yên Đỗ