CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Thông tin về vụ tự tử ngày 01/11/2014 tại làng Khưn, phường Trà Bá, Pleiku

Ngày đăng bài: 04/11/2014
Ngày 01/11/2014 tại làng Khưn, phường Trà Bá, TP. Pleiku người dân phát hiện có một người đàn ông treo cổ chết trên cây trong vườn nhà bà H’Blu, ngay sau đó các cơ quan chức năng đã tiến hành làm rõ nhân thân cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, một số trang báo mạng đăng tải thông tin không chính xác đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân làm ảnh hưởng xấu đến tình hình  an ninh trật tự trên địa bàn TP. Pleiku.

Để bà con hiểu đúng bản chất vụ việc cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Pleiku thông tin cùng bạn đọc toàn bộ nội dung vụ việc như sau:

Khoảng 4h45’, ngày 1/11/2014, chị H’Blu sinh năm 1976, trú tại làng Khưn, phường Trà Bá, TP. Pleiku dậy sớm để đi làm, khi ra khu vườn bên hông nhà thì chị H’Blu phát hiện trên cây mít có người đàn ông treo cổ đã chết, chị H’Blu hoảng sợ vội gọi điện báo cho ông Lirl là thôn trưởng, làng Khưn, phường Trà Bá, sau đó ông Lirl đã báo cáo sự việc với cơ quan Công an. Công an TP. Pleiku đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân TP. Pleiku cùng bác sĩ pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân là anh Hà Ngọc Vũ sinh năm 1980, trú tại 34 Đinh Tiên Hoàng, tổ 3, phường Diên Hồng, TP. Pleiku, Gia Lai, anh Vũ chết do treo cổ tự tử, ngoài ra chưa phát hiện có dấu vết nào khác đã tác động đến cái chết của anh Vũ.

Qua trao đổi với gia đình nạn nhân được biết, anh Vũ là người nghiện ma túy nặng đã đi cai nghiện về nhưng vẫn tiếp tục sử dụng ma túy, không có công ăn việc làm, hay bỏ nhà đi, thường xuyên lấy tài sản trong gia đình đi cầm cố để có tiền sử dụng ma túy. Theo gia đình cung cấp, Vũ đã cầm cố 01 xe máy của gia và bỏ nhà đi 03 ngày trước khi sự việc xảy ra.

Hiện gia đình anh Vũ đã nhận thi thể về lo thủ tục mai táng và không có thắc mắc, khiếu nại gì với cơ quan chức năng.

Vậy CATP Pleiku thông tin để bạn đọc nắm rõ hơn toàn bộ nội dung vụ việc.
 
Diễm Phúc - CATP