CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hội LHPN phường Trà Bá tổ chức Hội thi “Mâm cơm gia đình” kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Ngày đăng bài: 10/03/2017
Ngày 06/3/2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức Hội thi “Mâm cơm gia đình” chào mừng kỷ niệm 1997 năm Khởi nghĩa Hai bà Trưng và 107 năm Quốc tế Phụ nữ 08/3. Tham dự hội thi có 12 đội đại diện cho 11 Chi hội phụ nữ của phường và Ban nữ công, Công đoàn cơ sở phường.

Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thể hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ được giao lưu thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ. 


Tham dự Hội thi có 12 đội đến từ các Chi hội phụ nữ của 11 tổ, làng và Ban nữ công Công đoàn cơ sở phường. Với chủ đề “Bữa ăn gia đình”,  sau 60 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được 12 đội dự thi trưng bày không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mâm cơm dù phong phú, đa dạng với rất nhiều món ăn khác nhau nhưng đều đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn và mâm cơm của mình thật sinh động.

Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là một bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, mà đó còn là nơi gắn kết quan trọng của các thành viên trong gia đình, thể hiện văn hóa truyền thống của một gia đình, của một đất nước. Bữa cơm dạy con cái nên người. Ở đây, cả người nấu ăn và người được ăn đều cảm nhận được tình thương, sự quan tâm lẫn nhau, là sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, giữa thế hệ này với thế hệ khác.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 09 giải khuyến khích và 02 giải tập thể tích cực cho các đội có thành tích tại hội thi.
 
Thiện Châu – UBND phường Trà Bá