CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Nghị quyết kỳ họp
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - kế hoạch
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Lịch công tác
Hỏi đáp

Thành công trong công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày đăng bài: 26/05/2021
       Tính đến trước ngày 23/5/2021, cùng với các địa phương trên cả nước nói chung, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã làm tốt các bước trong công tác chuẩn bị, ban hành kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, các bước hiệp thương và đã xác định được danh sách chính thức những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia ứng cử công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, các đợt giám sát tập trung từ tháng 3 đến trước ngày diễn ra bầu cử, bám sát vào nội dung tiến trình bầu cử để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

       Trong quá trình bầu cử triển khai các hoạt động theo kế hoạch, giám sát cuộc bầu cử, xây dựng phương án giải quyết những tình huống có thể phát sinh; phối hợp với các tiểu ban hướng dẫn các ban bầu cử, tổ bầu cử về các vướng mắc cụ thể trong công tác bầu cử cũng như khi cuộc bầu cử được tổ chức; tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng cho các ứng cử viên để xây dựng chương trình hành động khi tiếp xúc cử tri. Tất cả các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử đều được Ủy ban  bầu cử của phường xem xét, thảo luận theo đúng nguyên tắc hoạt động theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số.
khai-mac-bau-cu-(1).jpg
Khai mạc Bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 2, thuộc TDP 4 phường Thắng Lợi

khai-mac-tai-lang-Chuet-2.jpg
Khai mạc Bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 05, thuộc 03 làng phường Thắng Lợi

Ha-Son-Nhin.jpg
Đ/c: Hà Sơn Nhin, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 02

cu-tri-3-lang-bo-phieu.jpg
Cử tri 03 làng mặc trang phục truyền thống đi bỏ phiếu Bầu cử

        Bắt đầu từ lúc 6h30’ sáng Ngày 23/5/2021 các điểm bầu cử tổ chức khai mạc, lá phiếu đầu tiên do đ/c Hà Sơn Nhin, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khai mạc & bỏ phiếu ! Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Thắng Lợi, TP Pleiku đã thành công rất tốt đẹp. Truyền thống đoàn kết và ý Đảng hoà quyện vào lòng dân tiếp tục được phát huy. Chân thành cảm ơn cán bộ, đảng viên và đặc biệt cảm ơn Nhân dân toàn phường là những người làm nên thắng lợi này./.
Bài và ảnh: Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường