CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Nghị quyết kỳ họp
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - kế hoạch
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Lịch công tác
Hỏi đáp

HƯỚNG VỀ NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Ngày đăng bài: 14/11/2022
        Sáng ngày 13/11/2022 Ủy ban MTTQVN phường Thắng Lợi, tổ chức Hội nghị điểm ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng Choét 2, Phường Thắng Lợi. Đây là 1/9 Tổ dân phố. Làng trên địa bàn phường tổ chức điểm ngày Hội, Về dự ngày hội có đông đủ các đồng chí trong Đảng ủy - HĐND - UBND và các Ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức của phường, cán bộ quân dân chính của Làng và đông đủ nhân dân trong Làng tham gia. Tại ngày hội, các đại biểu và Nhân dân Làng Choét 2 đã cùng nhau ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước Làng Choét 2 trong năm 2022.

ngay-hoi-1.jpg
Tiết mục biểu diễn Cồng chiêng của các em nhỏ làng Chuet 2
 
        Làng Choét 2, Phường Thắng Lợi hiện có 211 hộ với 1.039 nhân khẩu, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp và kinh doanh buôn bán nhỏ, đời sống cơ bản ổn định, các hộ dân kinh tế đa số ở mức ổn định, tuy nhiên việc kinh doanh sản xuất vẫn còn manh mún, nhỏ lẽ, chưa có sự đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học nhiều, dẫn đến đời sống còn nhiều khóa khăn. Những năm qua, cán bộ và Nhân dân trong Làng đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư. Năm 2022, Làng còn 01 hộ nghèo, 03 hộ cận nghèo; cuối năm đã thoát được 01 hộ nghèo và 02 hộ cận nghèo, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 98,67%, Làng đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa 11 năm liên tục và là năm đầu theo tiêu chí.
ngay-hoi-2.png
ngay-hoi-3.png
 Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường tặng quà và Giấy khen

         Về dự ngày Hội và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Thanh Tâm, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường đã biểu dương những kết quả thi đua mà nhân dân Làng Choét 2 đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm qua và định hướng hệ thống chính trị và nhân dân trong Làng tiếp tục phát huy những lợi thế, điểm mạnh, đồng thời nghiêm túc khắc phục những khó khăn, động.viên nhân dân tiếp tục xây dựng sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt 4 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết đại hội đảng bộ Phường đã đề ra; quan tâm chăm lo đời sống các gia đình khó khăn; tiếp tục thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, xây dựng các nhóm dân cư tiêu biểu xanh- sạch- đẹp- văn minh, góp phần xây dựng TP.Pleiku trở thành cao nguyên xanh vì sức khỏe, xây dựng địa phương giàu đẹp - vững mạnh toàn diện. Lồng ghép ngày Hội có Đội Cảnh sát giao thông thành phố và nhiều chương trình khác. Đặc biệt là sự phấn khởi đón nhận của nhân dân trong Làng./.
Bài và ảnh: Văn Tùng, Chủ tịch UBND phường