CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Lịch công tác
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp

Lễ ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại Tổ dân phố 1, Phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai

Ngày đăng bài: 19/04/2023
Sáng ngày 09/4/2023, Tại Hội trường Tổ dân phố 1, Ủy ban nhân dân  phường Tây Sơn tổ chức mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại tuyến đường Hẻm 209 Phan Đình Phùng, tổ dân phố 01, phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai.
 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trung tá Lương Anh Sơn – Đội trưởng đội PCCC và CHCN Công an Thành Phố Pleiku, cùng các đồng chí lãnh đạo trong thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ, Công an Phường, Trưởng ngành đoàn thể chính trị - xã hội phường, các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, các thành viên Đội dân phòng PCCC của phường và bà con nhân dân trên địa bàn TDP 1.
1.png
Tại buổi lễ, UBND phường đã trao Quyết định về việc thành lập mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại tuyến đường hẻm 209 Phan Đình Phùng, Tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
2.png
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công an Thành phố cho biết, Tổ dân phố 1 phường Tây Sơn là địa bàn có mật độ dân cư đông, nhiều ngỏ hẻm, chủ yếu người dân sinh sống bằng việc buôn bán, theo mô hình “nhà ở kết hợp buôn bán kinh doanh nhỏ lẻ” nên công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cần được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm. Việc thành lập điểm chữa cháy công cộng sẽ phát huy vai trò tích cực của quần chúng nhân dân trong việc tham gia phòng cháy chữa cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao năng lực và khả năng phục vụ của đội ngũ phòng cháy chữa cháy của địa phương. Mô hình PCCC được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực... để giải quyết các tình huống khẩn cấp, giúp kiềm chế và làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho Nhân dân do cháy, nổ gây ra tại khu dân cư.
Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND phường nhấn mạnh việc thành lập mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” là một việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân trong tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy nổ có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời yêu cầu, các thành viên trong lực lượng dân phòng phòng cháy chữa cháy ở khu dân cư của phường phải tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, duy trì hoạt động có hiệu quả của mô hình trong thực tiễn.
3.png
Trong thời gian tới, UBND phường Tây Sơn sẽ tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”  trên địa bàn toàn phường, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT- TTATXH, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.
Sau buổi ra mắt, Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Phó trưởng Công an Phường cùng các đồng chí là thành viên Đội PCCC và CHCN Công an Thành Phố Pleiku mời các đồng chí tham dự buổi lễ đi tham quan mô hình và hướng dẫn các sử dụng các dụng cụ PCCC tại Điểm chữa cháy công cộng tại Hẻm 209 Phan Đình Phùng, TDP 1.
 4.png
Tin  bài: Vi Trương